Tìm kiếm việc làm
Từ khóa
Lĩnh vực
Khu vực
Trình độ
Tìm kiếm
Thành viên đăng nhập
Thống kê website

Đang trực tuyến

1

Lượt truy cập

889720

SỰ PHÁT TRIỂN CỦA BLOCKCHAIN VÀ TIỀN KỸ THUẬT SỐ
» Kỹ năng kinh doanh - bán hàng
Đăng lúc 12:07 26/09/2020 bởi Super Administrator
THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN CỦA TIỀN KỸ THUẬT SỐ GIAI ĐOẠN 2009-2020
“SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG NGHỆ BLOCKCHAIN VÀ TIỀN KỸ THUẬT SỐ”
Bài viết này, người viết chủ yếu tổng hợp các biểu hiện của công nghệ BLOCKCHAIN và TIỀN KỸ THUẬT SỐ trong thực tế dưới góc nhìn của NGƯỜI TIÊU DÙNG, chứ không đi sâu vào vấn đề kỹ thuật của BLOCKCHAIN. Bởi vì, người tiêu dùng chỉ quan tâm đến vấn đề là làm sao dùng được công nghệ này, hay sản phẩm kia, ít khi quan tâm là nó được tạo ra như thế nào. Giống như việc dùng điện thoại vậy, người tiêu dùng chỉ cần biết là sẽ gọi điện từ Việt Nam sang Mỹ bằng điện thoại được, còn vì sao người ta lại có thể làm được điều đó thì họ lại ít quan tâm hơn. Mục tiêu của bài viết nhằm giúp cộng đồng có cái nhìn tổng quan nhất về công nghệ BLOCKCHAIN và TIỀN KỸ THUẬT SỐ.
Mặc dù những biểu hiện của BLOCKCHAIN đã có từ rất lâu, nhưng mãi đến những năm 2008, 2009 của thế kỷ 21 thì BLOCKCHAIN mới nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng toàn cầu. Bởi một sự kiện đặc biệt cũng khởi đầu cho một xu thế mới trong việc thay đổi hình thái mới của tiền, đó chính là sự xuất hiện của BITCOIN - ĐỒNG TIỀN KỸ THUẬT SỐ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI. BITCOIN đã làm rúng động lĩnh vực tài chính, và đã tạo nên một cơn sốt thật sự, kéo theo đó là sự tò mò về công nghệ đằng sau biến BITCOIN trở thành từ khoá được tìm hiểu nhiều nhất trong thập niên vừa qua. Đó là BLOCKCHAIN.
Mối quan hệ tương hỗ giữa BITCOIN và BLOCKCHAIN khắt khít đến nỗi khiến nhiều người hiểu lầm cả hai là một. Có thể khẳng định một điều rằng:”NHỜ CÓ BITCOIN MÀ CHÚNG TA ĐÃ KHÁM PHÁ ĐƯỢC TIỀM NĂNG CÓ THỂ THAY ĐỔI THẾ GIỚI CỦA CÔNG NGHỆ BLOCKCHAIN”. Từ đó công nghệ BLOCKCHAIN đã được khai thác một cách tốt nhất, có thể THẾ GIỚI SẼ THẬT SỰ PHẲNG với BLOCKCHAIN. Để có cái nhìn tổng quan nhất về BLOCKCHAIN người viết sẽ căn cứ vào thực tế phát triển của BLOCKCHAIN mà phân loại theo hai tiêu chí sau đây:
1. THEO PHẠM VI ỨNG DỤNG
BLOCKCHAIN được chia thành các loại sau:
- Lĩnh vực TIỀN KỸ THUẬT SỐ có thể gọi là BLOCKCHAIN 1.0 với ứng dụng tối ưu cho việc thanh toán thông qua các loại TIỀN KỸ THUẬT SỐ, khởi đầu là BITCOIN - Đồng coin có giá trị cao nhất hiện nay
- HỢP ĐỒNG THÔNG MINH BLOCKCHAIN 2.0: phiên bản nâng cấp này đã vượt qua xa ứng dụng thanh toán trước đó, và trở thành một nền tảng ĐỊNH DANH TÀI SẢN THỰC TẾ TRÊN CÔNG NGHỆ BLOCKCHAIN bằng cách XÁC THỰC CHUYỂN GIAO mọi dạng HỢP ĐỒNG TÀI SẢN. Đại diện đầu tiên rất thành công của BLOCKCHAIN 2.0 chính là ETHEREUM - ĐỒNG COIN ĐỨNG THỨ 2 TOÀN CẦU CHỈ SAU BITCOIN. ETHEREUM không những là đồng COIN mà còn cung cấp cho phần lớn người dùng một dạng nền tảng công nghệ BLOCKCHAIN với tính ứng dụng rất cao. Cũng vì lý do này mà nhiều chuyên gia không nhìn nhận ETHEREUM là một đồng COIN thuần tuý. Nhưng đó cũng chỉ là quan điểm, chứ thực tế giá trị của ETHEREUM trên thị trường hiện nay là rất cao.
- ỨNG DỤNG TOÀN DIỆN HẦU HẾT CÁC LĨNH VỰC BLOCKCHAIN 3.0: với phiên bản này hầu hết các lĩnh vực trong đời sống sẽ được ứng dụng công nghệ BLOCKCHAIN. Và cũng không lạ gì khi hằng ngày chúng ta nghe đến các ngân hàng áp dụng công nghệ BLOCKCHAIN, áp dụng công nghệ BLOCKCHAIN trong y tế,... Nhiều chuyên gia còn khẳng định BLOCKCHAIN đóng vai trò quyết định cho thời đại công nghệ 4.0
- BLOCKCHAIN 4.0: có một số thông tin về nền tảng này được gọi là NỀN TẢNG THỜI GIAN THỰC, thực tế cũng chưa rõ nền tảng này như thế nào phải chờ thêm thời gian. Một số công ty trên thế giới đã bắt đầu nghiên cứu BLOCKCHAIN 4.0 rồi, trong đó có cả Tập đoàn ONELIFE CHỦ ĐỒNG TIỀN KỸ THUẬT SỐ ONECOIN, phát triển với tốc độ chóng mặt hơn 5 năm qua mặc dù chưa lên sàn, NHƯNG ONECOIN LÀ ỨNG CỬ VIÊN SỐ MỘT CHO MỘT PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN MỚI TRONG TƯƠNG LAI.
2. THEO CHỨC NĂNG HOẠT ĐỘNG: BLOCKCHAIN được chia làm 3 dạng đó là BLOCKCHAIN PHÂN TÁN (PHI TẬP TRUNG), BLOCKCHAIN TẬP TRUNG, và BLOCKCHAIN HỖN HỢP. Đại diện cho mỗi loại BLOCKCHAIN này là một hệ thống các loại TIỀN KỸ THUẬT SỐ đang tồn tại trên thị trường hiện nay. Không có loại tiền kỹ thuật số nào sai cả chỉ có thuộc nhóm quan điểm nào mà thôi. Nếu người thích phân tán thì ít thích hai loại kia và ngược lại.
NHƯNG XU HƯỚNG SẮP TỚI CỦA CÁC LOẠI TIỀN KỸ THUẬT SỐ SẼ KHÔNG CÒN LÀ COIN ĐÀO NỮA VÌ TỐN NGUYÊN LIỆU, MẤT THỜI GIAN KHÔNG HỢP VỚI XU THẾ. MỘT COIN MỚI PHẢI ĐÁP ỨNG ĐƯỢC YÊU CẦU VỀ THÔNG TIN NGƯỜI DÙNG ĐƯỢC TÍCH HỢP (KYC), PHẢI LÀ COIN PHÁT HÀNH CÓ THỂ DỰA TRÊN NỀN TẢNG ERC20 HOẶC NỀN TẢNG TƯƠNG TỰ NHƯNG TỐC ĐỘ NHANH GẤP BỘI, PHẢI THEO CHỨC NĂNG TẬP TRUNG ĐỂ DỄ QUẢN LÝ THEO LUẬT CỦA CÁC QUỐC GIA, VÀ KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG VỚI CÁC NỀN TẢNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Ở CẤP CAO NHẤT.
ĐIỀU QUAN TRỌNG LÀ ĐỒNG COIN NÀO CÓ ĐƯỢC LƯỢNG CỘNG ĐỒNG NHIỀU NHẤT THÌ BỀN VỮNG NHẤT VÀ GIÁ TRỊ NHẤT.
Tính đến thời điểm này của năm 2020, thị trường tiền kỹ thuật số đã có bước chuyển biến tích cực thông qua sự tăng trưởng về vốn hoá thị trường lên khoảng 350 tỷ USD. Điều này cũng kéo theo sự tăng giá của hầu hết các loại COIN (tên gọi chung của tiền kỹ thuật số) đã niêm yết trên các sàn giao dịch. BITCOIN đã có sự trở lại mạnh mẽ sau đợt rớt giá từ 20 ngàn USD tháng 12/2017 xuống 3000 USD đầu năm 2019, để đạt giá trị khoảng gần 11000 USD cho 1 BITCOIN, VẪN LÀ ĐỒNG COIN DẪN ĐẦU VỀ GIÁ TRỊ VÀ ĐỊNH HÌNH CẢ THỊ TRƯỜNG TIỀN KỸ THUẬT SỐ HƠN 10 NĂM QUA.
DÙ MUỐN HAY KHÔNG THÌ SỰ TỒN TẠI CỦA TIỀN KỸ THUẬT SỐ LÀ SỰ THẬT, MÀ TRÊN ĐỜI NÀY KHÔNG CÓ SỰ TỒN TẠI NÀO MÀ KHÔNG HỢP LÝ. TIỀN KỸ THUẬT SỐ ĐÃ TỒN TẠI VÀ PHÁT TRIỂN HƠN 1 THẬP KỶ QUA THÌ NÓ PHẢI CÓ ĐIỀU GÌ ĐÓ PHÙ HỢP VỚI THỜI ĐẠI NÀY.
VÕ MINH TÍN

Copyright 2014, Bản quyền thuộc Công ty TNHH Cộng Đồng Việt Thịnh Phát

Địa chỉ: Số 134 - 135 Đường Hùng Vương, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Điện thoại: 0913.17.1788 - Hotline: 0123.588.2588
Email: quocvietsnvbt@gmail.com
Website: everythingbinhthuan.com