Tìm kiếm việc làm
Từ khóa
Lĩnh vực
Khu vực
Trình độ
Tìm kiếm
Thành viên đăng nhập
Thống kê website

Đang trực tuyến

1

Lượt truy cập

889885

SEC Và Binance Đi Đến Thỏa Hiệp
» Kỹ năng kinh doanh - bán hàng
Đăng lúc 16:12 15/06/2023 bởi Super Administrator



SEC Và Binance Đi Đến Thỏa Hiệp

Binance.US và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đang tiến tới một thỏa thuận nhằm tránh đóng băng toàn bộ tài sản trên sàn giao dịch này.

Thẩm phán Liên bang, bà Amy Berman Jackson đã ra phán quyết chuyển kiến nghị của SEC về việc đóng băng tài sản của Binance.US cho một thẩm phán hòa giải để giúp các bên có thể đạt được thỏa hiệp, theo thông tin từ Bloomberg.

Vào ngày 6/6, SEC  đã cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán Mỹ và đệ đơn kháng cáo khẩn cấp về lệnh cấm tạm thời đối với Binance.US. 

Đáp lại các cáo buộc, Binance.US đã chống lại cáo buộc của SEC và cho biết tài sản của khách hàng được bảo vệ an toàn, đồng thời lập luận trong phiên điều trần rằng việc chặn dòng chảy của tất cả các quỹ sẽ làm tê liệt hoạt động kinh doanh của họ và làm tổn thương khách hàng.

Các luật sư của Binance.US sau đó đã đệ đơn yêu cầu phản tố, gọi kiến nghị của SEC là quá nặng nề, đặc biệt nhấn mạnh rằng thực tế SEC đã không cung cấp đủ bằng chứng để chứng minh hành vi sai trái của Binance. Luật sư của Binance phát biểu trước thẩm phán rằng sàn giao dịch cần một phương án để trang trải các chi phí hoạt động. Ông cũng nói thêm việc phong tỏa toàn bộ tài sản có thể bị các ngân hàng hiểu sai.

Thẩm phán đồng ý với lập luận của luật sư bào chữa và lưu ý, “đóng cửa toàn bộ sẽ tạo ra những hậu quả đáng kể không chỉ cho công ty mà còn cho thị trường tài sản kỹ thuật số nói chung”.

Chính vì vậy, thẩm phán mong muốn nguyên đơn và bị đơn sẽ đi đến một thỏa thuận có lợi cho cả hai bên.

Các điều kiện chính để đạt được thỏa hiệp giữa Binance và SEC là tuân thủ hai điểm quan trọng, đầu tiên Binance sẽ chuyển toàn bộ tài sản của khách hàng Mỹ sang ví mới với khóa riêng mới dưới sự kiểm soát hoàn toàn của nhân viên Binance.US và hạn chế quyền truy cập vào số tài sản đó đối với bất kỳ công ty nào do Changpeng Zhao lãnh đạo. Yêu cầu thứ hai, SEC sẽ cho phép Binance.US tiếp tục trả lương và chi phí hoạt động, với điều kiện là không được chuyển tài sản cho bất kỳ thực thể nào của Binance khi chưa có lệnh của tòa án.

Thẩm phán Jackson cho biết các bên đã tiến gần đến việc đạt được các thỏa thuận. Quyết định về lệnh cấm tạm thời sẽ được đưa ra sau khi đàm phán với thẩm phán sơ thẩm, dự kiến ​​kết thúc vào ngày 15/6.

Trong khi đó, SEC đã yêu cầu Binance.US cung cấp kế toán chi phí kinh doanh và phí chuyên môn để hiểu rõ hơn về những gì cần thiết cho việc tiếp tục vận hành nền tảng. Thẩm phán đã ra lệnh cho Binance.US nộp một danh sách các chi phí kinh doanh của mình vào ngày 14/6.

Thông tin cũng tiết lộ Binance.US đang tăng cường đội ngũ pháp lý để chống lại các cáo buộc. Công ty đã thuê 4 luật sư có kinh nghiệm trong các vụ án hình sự và phá sản từ Milbank LLP. Theo ông John Reed Stark, một cựu quan chức khác của SEC, hành động của Binance rõ ràng đang chuẩn bị cho nguy cơ có thể bị truy tố hình sự. Tuy nhiên ông nhận định sẽ không có cách nào có thể cứu Binance khỏi vũng lầy pháp lý đang ngày càng lún sâu.

Bên cạnh đó, SEC cũng đã đệ đơn kiện sàn giao dịch tiền mã hóa Coinbase, cáo buộc công ty hoạt động như một sàn giao dịch chứng khoán, nhà môi giới và cơ quan thanh toán bù trừ không hợp pháp.

PCB Tổng hợp

Copyright 2014, Bản quyền thuộc Công ty TNHH Cộng Đồng Việt Thịnh Phát

Địa chỉ: Số 134 - 135 Đường Hùng Vương, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Điện thoại: 0913.17.1788 - Hotline: 0123.588.2588
Email: quocvietsnvbt@gmail.com
Website: everythingbinhthuan.com