Tìm kiếm việc làm
Từ khóa
Lĩnh vực
Khu vực
Trình độ
Tìm kiếm
Thành viên đăng nhập
Thống kê website

Đang trực tuyến

3

Lượt truy cập

892037

NHỮNG KIẾN THỨC TÂM LÝ HỌC RẤT HỮU DỤNG TRONG ĐỜI SỐNG
» Kỹ năng kinh doanh - bán hàng
Đăng lúc 09:34 12/05/2020 bởi Super Administrator



NHỮNG KIẾN THỨC TÂM LÝ HỌC RẤT HỮU DỤNG TRONG ĐỜI SỐNG

 

1. Nếu bạn đột nhiên nhớ ra vào năm nào đó mình gặp phải 1 chuyện đáng xấu hổ, hơn nữa còn vô cùng mất mặt, hãy ngừng lại 1 chút và nhớ tới người đã nhìn thấy sự việc đó. Bạn có thể nhớ ra những chuyện mất mặt xảy ra đối với người đó không? Có lẽ là không đâu. Cũng như vậy, sẽ chẳng ai nhớ tới những lúc bạn bị mất mặt cả.

2. Khi có 1 người không ngừng lải nhải bên tai bạn, bạn không muốn tiếp tục chịu đựng nữa, cách tốt nhất là giả vờ cúi xuống nhặt đồ, hoặc giả vờ đánh rơi đồ xuống đất. Khi bạn đứng lên trở lại thì có thể dễ dàng đổi chủ đề, đoạt lấy quyền chủ động trong cuộc nói chuyện.

3. Nói thẳng với 1 người rằng người ta không thể làm 1 việc gì đó, người đó sẽ ra sức chứng minh rằng bạn đã sai.

4. Muốn hiểu rõ trong lòng 1 người đang nghĩ gì, muốn biết rõ trong lòng 1 người đang thiếu thứ gì, không cần phải hao tâm tổn sức mà đi phân tích hay đoán mò, chỉ cần nhìn xem người đó đang khoe khoang cái gì. Muốn biết 1 người đang tự ti vì điều gì, đừng nhìn đi đâu cả, chỉ cần nhìn xem người đó đang che đậy điều gì.

Mấy ông con trai không có gì làm thì đi xem thử cô gái mình thích đăng cái gì trên story, cổ có thể đăng thứ mà ông thích, như vậy vẹn cả đôi đường, không phải tốt quá sao?

5. Mọi người ghi nhớ rõ nhất là những chuyện xảy ra đầu tiên hoặc sau cùng, còn những chuyện ở giữa thì mơ hồ không rõ ràng. Vậy nên nếu bạn đi phỏng vấn, hãy thử làm người đầu tiên hoặc người cuối cùng.

6. Hãy chú ý vào chân, chân cũng là 1 phần của ngôn ngữ hình thể. Ví dụ, lúc bạn tiến lại gần 1 người, người đó chỉ xoay người về phía bạn chứ không có xoay chân, có thể người đó đang muốn ở 1 mình. Khi bạn đang nói chuyện với 1 người, nếu chân người đó chỉ về hướng khác, có lẽ người ta đã muốn bỏ đi.

7. Khi bạn đứng trước 2 sự lựa chọn, tung đồng xu là cách hiệu quả nhất. Không phải vì nó toàn cho ra những đáp án đúng, mà là trong giây phút bạn tung nó lên không trung, bạn sẽ tự nhiên biết được mình đang mong chờ nó là mặt nào.

8. Nếu tâm trạng của bạn không tốt, không cần thiết phải lập tức đi làm việc hoặc nói chuyện với người khác, hãy dành cho bản thân 1 khoảng lặng, chỉ 2 phút thôi cũng được, có thể giúp bạn nhanh chóng lấy lại tinh thần, hồi phục lại lí trí cũng như trâm trạng bình thường.

9. Nếu bạn muốn làm ăn, hợp tác hoặc bàn bạc với người khác, cố gắng đừng làm những việc đó ở những nơi nghiêm túc như phòng họp hay văn phòng. Bạn có thể chọn quán cà phê, như vậy có thể giảm bớt cảm giác phòng bị của đối phương.

10. Khi diễn thuyết hoặc nói chuyện trước đám đông, hãy nhớ mang theo bình nước, lúc quên lời có thể uống 1 ngụm, phân tán sự chú ý của mọi người.

11. Đi tàu điện, nếu có người cứ nhìn chằm chằm vào bạn, bạn có thể nhìn thẳng vào giày của hắn, hắn sẽ lập tức chột dạ.

12. Mọi người sẽ áp những từ ngữ mà bạn dùng để miêu tả người khác lên người bạn. Hiện tượng này gọi là “Sự chuyển đổi đặc điểm vô ý thức”. Có nghĩa là, nếu bạn nói 1 người rất chân thành, rất tốt bụng, mọi người sẽ liên kết những đặc điểm này đến bạn. Nếu như bạn toàn nói xấu sau lưng người khác, mọi người cũng sẽ liên kết những điều tiêu cực này lên người bạn.

13. Nếu bạn cảm thấy có người nhìn trộm mình, bạn có thể thử nhìn vào điện thoại hoặc nhìn sang bên cạnh, người đang nhìn trộm bạn kia cũng sẽ vô ý mà làm động tác tương tự. Ngáp là 1 hành động cực kì hữu ích, bởi vì ngáp có tính lây truyền, rất dễ để nhận ra có ai ngáp theo bạn không, nếu có thì tức là người đó đang theo dõi bạn từ nãy tới giờ.

14. Nếu bạn cảm thấy hoàn toàn không có động lực để học 1 kĩ năng nào đó (1 loại nhạc cụ, 1 môn ngoại ngữ,…), hãy nói với bản thân: Được rồi, cứ ngồi xuống, chỉ 5 phút thôi. Nhiều khi bạn sẽ không chỉ ngồi 5 phút. Dù cho chỉ ngồi được 5 phút, vậy vẫn tốt hơn là không thử.

15. Trong cuộc họp, nếu bạn cảm thấy cấp trên đang muốn nổi nóng với bạn, hãy ngồi gần ông ấy 1 chút. Nói xấu 1 người đang ở rất gần bạn hoặc nổi giận với anh ta thật không dễ chịu chút nào, đúng không? Lời nói của ông ấy có thể dịu dàng hơn chút đấy.

16. Cách tốt nhất để học hoặc ghi nhớ 1 chuyện gì đó là giải thích cho người khác hiểu. Khi bạn giải thích cho ai đó, bạn sẽ cố gắng tóm gọn lại, như vậy sẽ giúp cho bạn ghi nhớ những chi tiết quan trọng. Nếu không có ai nói với bạn, vậy hãy nói với chính mình.

17. Nếu bạn muốn ai đó thành thật với mình, nhưng người ta lại chỉ nói cho bạn 1 phần sự thật, hãy im lặng và nhìn thẳng vào mắt người đó 1 lúc.

18. Có 1 hiện tượng tâm lí gọi là “Hiệu ứng Franklin”, cụ thể như sau: Khi bạn nhờ 1 người giúp đỡ bạn, sẽ khiến cho đối phương nảy sinh cảm giác thích bạn. Những người từng giúp bạn sẽ muốn giúp bạn thêm lần nữa hơn là những người từng được bạn giúp.

19. Nếu muốn tìm đồ, hãy thử nhìn từ phải sang trái. Bởi vì nếu bạn cứ theo thói quen thường ngày mà nhìn từ trái sang phải, mắt bạn sẽ tự động bỏ qua vài thứ. Nhìn theo hướng ngược lại khá là mệt, nhưng có thể chú ý đến nhiều chi tiết nhỏ hơn.

20. Nếu bạn hỏi 1 câu hỏi, hi vọng đối phương sẽ đồng ý với mình, vậy trong lúc nói hãy gật đầu nhẹ. Cái này trong tâm lí học gọi là “Hiệu ứng gương”, nếu bạn phát ra tín hiệu tích cực, mọi người sẽ dễ dàng đồng tình với bạn hơn

21. Van Gogh từng nói: “Nếu trong đầu bạn có 1 tiếng nói nói với bạn ‘Mày không thể vẽ’, lúc này bạn hãy làm mọi cách để vẽ, sau đó giọng nói trong đầu bạn sẽ từ từ lắng xuống.” Suy nghĩ của bạn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới hành động của bạn. Nhưng nếu bạn đã chú ý tới suy nghĩ trong đầu mà vẫn cứ làm, kết quả sẽ thay đổi.

22. Nếu bạn muốn khiến cho ai đó bình tĩnh lại, bạn có thể thể hiện sự đồng cảm với người đó, đồng thời dùng cách thức giảm nhẹ để biểu hiện. “Tớ hiểu vì sao cậu lại tức giận như vậy, cậu có lí do cả. Thế giới này cũng thật khiến tớ bực bội.” Người đó sẽ nhận được sự đồng cảm mà mình mong muốn, đồng thời cảm xúc cũng nhận được sự hạ nhiệt, từ đó trở nên bình tĩnh hơn.

23. Muốn biết 1 người có thích mình không? Vậy hãy chú ý đối phương lúc cười sảng khoái có nhìn bạn không, lúc người ta cười thoải mái là lúc khó giấu giếm cảm xúc nhất.

24. Nếu có người cho bạn 1 câu trả lời không khiến bạn cảm thấy hài lòng, hãy giữ sự im lặng và giữ nguyên ánh mắt tiếp nhận nó, thông thường người đó sẽ cảm thấy áp lực, muốn tiếp tục nói chuyện đồng thời lộ ra càng nhiều thông tin.

26. Khi bạn cảm thấy lo lắng, hãy dọn dẹp nhà cửa. Sắp xếp phòng ốc gọn gàng và thanh lí đồ đạc sẽ khiến cho tâm bạn trở nên thoải mái, bạn sẽ vui vẻ hơn trước, có cảm xúc hơn trước.

27. Vào thời điểm hồi hộp trước khi diễn thuyết trước đám đông hoặc nhảy bungee, hãy nhai 1 viên kẹo cao su. Nghe nói con người khi gặp nguy hiểm sẽ dừng lại để ăn đồ ăn, cho nên lúc ăn là lúc an toàn, đó là não bạn mách bạn như thế.

(*) Nhảy bungee: (bungee jump) là một trò chơi mạo hiểm với cú nhảy của cảm giác cực mạnh, của sự khát khao chinh phục độ cao. Người chơi sẽ leo lên một nơi có địa thế cao như cây cầu, tòa nhà cao tầng, khinh khí cầu, trực thăng hoặc cáp treo và được buộc dây đai quanh người rồi quăng mình xuống phía dưới mặt đất (hoặc mặt nước).

28. Khi bạn tám chuyện với ai đó nhưng toàn nói những chuyện vui, người ta sẽ dễ mất hứng.

Mấy ông thích chém gió khi nói chuyện với bạn gái chú ý điểm này giùm cái.

29. Nếu không khí làm việc của team cực kì uể oải, thì khi bạn phân công việc làm đừng nói “làm cái này” mà hãy nói “bắt đầu từ cái này”. Vậy thì các thành viên sẽ cho rằng khối lượng công việc khá ít, đợi họ làm xong 1 hạng mục, tiếp tục cổ vũ họ làm tiếp hạng mục sau.

30. Nếu bạn rất hài lòng với việc gì đó nhưng lại muốn có được nhiều hơn nữa, vậy hãy giả vờ như hơi thất vọng.

31. Gật đầu 1 cách khéo léo trong cuộc trò chuyện, đối phương sẽ để ý đến lời nói của bạn hơn.

32. Nhìn thấy người ta đang nổi điên nổi khùng, bạn nhất định phải bình tĩnh, như vậy đối phương sẽ cảm thấy hổ thẹn, không thể tiếp tục cãi nhau được. Hãy nhớ: trái ngược lại với yêu không phải là ghét, mà là coi thường.

33. Khi nói chuyện với người khác, nếu bạn nhìn thẳng vào trán người ta, sẽ khiến cho đối phương cảm thấy rất mất tự do.

34. Nếu như mỗi lần bạn gặp 1 người quen đều cảm thấy rất hồi hộp, thì người đó cũng cảm thấy giống vậy khi gặp bạn.

35. Cùng nhau làm 1 chuyện khiến cho nhịp tim đập nhanh sẽ làm cho người khác nảy sinh thiện cảm với bạn. Nếu đối phương chỉ xem bạn như bạn bè, nhưng bạn lại muốn phá bỏ giới hạn, vậy hãy thử cùng người đó chơi thể thao, xem phim kinh dị, chơi tàu lượn siêu tốc,… Bởi vì lúc này nhịp tim của người đó sẽ đập nhanh, nhưng não của người đó lại rất dễ dàng đặt sự gia tăng nhịp tim do những hoạt động kia mang lại lên người của bạn (kiểu râu ông nọ cắm cằm bà kia), cho rằng đây là do những hành động thân mật của bạn và người đó mà ra.

36. Mỗi ngày hãy cười sảng khoái 1 lần, nó có tác dụng giảm căng thẳng và chống lão hoá tinh thần.

37. Khi 1 nhóm người ở chung với nhau, mọi người cùng nhau bàn luận, tán gẫu, cười đùa, mỗi người đều sẽ eye contact với người gần gũi nhất với mình. Cho nên, muốn biết ai quan hệ tốt với ai, chỉ cần nhìn xem mỗi người khi cười thì hướng về người nào.

38. Khi người ta tập trung thì sẽ bất giác bỏ qua 1 vài thứ, không tin bạn nhìn xem ở giữa có phải thiếu mất số 25 không ?😁

Copyright 2014, Bản quyền thuộc Công ty TNHH Cộng Đồng Việt Thịnh Phát

Địa chỉ: Số 134 - 135 Đường Hùng Vương, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Điện thoại: 0913.17.1788 - Hotline: 0123.588.2588
Email: quocvietsnvbt@gmail.com
Website: everythingbinhthuan.com