Tìm kiếm việc làm
Từ khóa
Lĩnh vực
Khu vực
Trình độ
Tìm kiếm
Thành viên đăng nhập
Thống kê website

Đang trực tuyến

1

Lượt truy cập

889925

Các cổ phần SkyWay không "được bán”
» Kỹ năng kinh doanh - bán hàng
Đăng lúc 05:50 31/01/2021 bởi Super Administrator

Quan trọng cần biết | Các cổ phần SkyWay không "được bán”
Việc thu hút đầu tư vào dự án SkyWay được diễn ra nhờ crowdfunding: 1 người có thể nhận cổ phần trong công ty để đổi lại cho các khoản đầu tư của mình với các điều kiện nhất định. Trong đó, các cổ phần SkyWay không phải là các chứng khoán, chúng không thể được «mua», như các cổ phiếu trên sàn chứng khoán. Việc đăng ký đầu tư vào SkyWay được tiến hành theo hợp đồng vay chuyển đổi.
Hợp đồng vay chuyển đổi – đó là một hợp đồng mà theo nó, 1 nhà đầu tư cung cấp cho công ty khoản tiền vay, nó có thể được chuyển đổi thành các cổ phần hoặc được hoàn lại trong thời gian tới 3 năm với lợi nhuận tới 4%.
Khi ký kết hợp đồng vay chuyển đổi, 1 nhà đầu tư, nếu muốn, sẽ ký yêu cầu, theo đó người này sẽ ngay lập tức nhận các cổ phần của công ty thành sở hữu của mình, và trở thành đồng sở hữu công nghệ SkyWay. Nếu người ấy không ký yêu cầu, thì anh ta đang cấp tiền dưới các điều kiện của khoản cho vay: anh ta có thể nhận lại tiền trong thời hạn tới 3 năm với lợi nhuận tới 4%.
Các khoản vay chuyển đổi thường được thấy trong ngành công nghiệp liên quan tới các startup mạo hiểm. Ví dụ tại Mỹ, có 2 hình thức chuyên biệt của các hợp đồng như thế – SAFE (Simple Agreement for Future Equity) và KISS (Keep It Simple Security).
Việc đầu tư trong các giai đoạn sớm thì khá rủi ro, và những nhà đầu tư đầu tiên muốn nhận được các điều kiện có lợi hơn so với các nhà đầu tư trong các giai đoạn sau này. Vì thế, theo hợp đồng vay chuyển đổi, các nhà đầu tư đầu tiên đang nhận được khuyến mại (chiết khấu) so với các nhà đầu tư trong các giai đoạn muộn hơn. Các cổ phần SkyWay cũng có chiết khấu như vậy, chiết khấu này giảm đi sau mỗi giai đoạn trong tổng số 15 giai đoạn phát triển.
Như vậy, dự án SkyWay không «bán» các cổ phần của mình. Nói đúng hơn, các nhà đầu tư cho dự án vay, khoản vay ấy được đảm bảo bởi các cổ phần trong vốn điều lệ của công ty. Và nếu muốn, nhà đầu tư nhận được sở hữu các cổ phần ấy, hoặc giữ tiền dưới dạng khoản vay có bảo đảm.

Copyright 2014, Bản quyền thuộc Công ty TNHH Cộng Đồng Việt Thịnh Phát

Địa chỉ: Số 134 - 135 Đường Hùng Vương, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Điện thoại: 0913.17.1788 - Hotline: 0123.588.2588
Email: quocvietsnvbt@gmail.com
Website: everythingbinhthuan.com