Tìm kiếm việc làm
Từ khóa
Lĩnh vực
Khu vực
Trình độ
Tìm kiếm
Thành viên đăng nhập
Thống kê website

Đang trực tuyến

1

Lượt truy cập

889396

Dealshaker Việt Nam, một khởi đầu mới
» Kỹ năng kinh doanh - bán hàng
Đăng lúc 15:49 01/07/2020 bởi Super Administrator

Dealshaker Việt Nam, một khởi đầu mới

 
Các thành viên Onelife hiểu rõ hơn ai hết mục tiêu và tầm nhìn của Dr. Ruja khi sáng tạo ra đồng tiền mã hóa Onecoin, đó là phát hành ra một đồng tiền kỹ thuật số kết hợp được các tính tăng ưu việt của một đồng coin tạo ra từ blockchain như tốc độ chuyển tiền nhanh, không cần trung gian giao dịch, bảo mật cao, không bị làm giả, không bị lạm phát, phổ cập cả những nơi không có ngân hàng, sử dụng thuận tiện v.v.

Không những thế Onecoin còn được trang bị ngay từ đầu những tính năng mới như sự minh bạch, kiểm soát được giao dịch nhờ tích hợp KYC, chính sách chống rửa tiền và tài trợ khủng bố (AML/CFT) và chính nhờ những tính năng này mà Onecoin là một đồng tiền hiếm hoi thỏa mãn được yêu cầu của các chính phủ, tổ chức tài chính thế giới về một đồng tiền mã hóa mà những đồng coin ra trước hay ra sau Onecoin đều không có được. Hơn thế nữa Onecoin không chỉ là một đồng coin được tạo ra đơn độc như hơn 5.300 đồng coin khác mà các nhà đầu cơ mua vào chỉ chờ lên sàn, tăng giá và bán chốt lời mà Onecoin được tạo ra cùng với một hệ sinh thái bao gồm cả chục lĩnh vực hoạt động liên hoàn, hỗ trợ lẫn nhau để cùng trường tồn, mang lại lợi ích cho nhân loại như đào tạo, đầu tư, sàn giao dịch, thương mại, thanh toán, cộng đồng, từ thiện v.v.

Những ý tưởng của Onecoin chính là sự hiện thực hóa cuộc cách mạng tiền tệ đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới, hướng tới một nền tài chính sẽ thay thế tiền mặt bằng tiền mã hóa an toàn, không lạm phát, chi phí thấp, dễ phổ biến rộng khắp, dành cho mọi tầng lớp và tiện dụng cho mọi người. Một đồng tiền mã hóa ưu việt như thế chắc chắn sẽ được sử dụng rộng rãi và sẽ từng bước thay thế những đồng tiền truyền thống (fiat money) vốn đang thống trị và thao túng nền tài chính thế giới mà đại diện là đồng Dollar Mỹ. Điều đó giúp ta hiểu vì sao trên con đường tiến tới mục tiêu của mình Onecoin đã gặp biết bao sự chống đối, phá hoại thậm chí là âm mưu tiêu diệt vì đã thách thức địa vị độc tôn hiện nay của đồng USD. Gần 200 vụ vu cáo, kiện tụng, khám xét thậm chí bắt bớ vô cơ v.v. đã chứng minh cho sự điên cuồng của các thế lực chống đối Onecoin. Tuy nhiên Onecoin là minh bạch, là văn minh, là phù hợp với xu thế thời đại, là phục vụ cho lợi ích nhân loại nên sẽ không thể thất bại. Các cuộc chống phá hầu như không mang lại kết quả gì ngoại trừ làm mất đi thời gian quý báu của Onecoin và làm chậm bước của Onecoin, cuối cùng cũng giảm dần, lịm đi dần dần và không lâu nữa cũng sẽ đi vào dĩ vãng. Ngoài những sự chống phá của các thế lực bên ngoài cũng phải kể đến những khó khăn từ nội bộ do chính các thủ lĩnh của Onecoin gây ra. Họ là những người đã tham gia Onecoin, thậm chí đã leo lên những vị trí rất cao trong Tập đoàn nhưng vì lợi ích cá nhân, vì thiếu kiên nhẫn, thiếu tin tưởng đã không kiên trì đi cùng Onecoin đến mục tiêu cuối cùng, thậm chí một số sau khi bỏ đi còn quay lại cạnh tranh hay phá hoại Onecoin.

 

Onecoin ra đời cuối 2014 sau hơn 3 năm phát triển rực rỡ, vượt qua nhiều khó khăn tiến gần tới thắng lợi với những thành tựu tuyệt vời và trở thành ngôi sao sáng chói trên thị trường tài chính. Những tưởng chỉ trong năm 2018 Onecoin sẽ bước lên bục thắng lợi theo đúng kế hoạch mà Dr. Ruja đã đề ra. Thế nhưng đối với các thế lực thù địch thì Onecoin càng sáng chói, càng lớn mạnh thì càng nguy hiểm, vì vậy chúng đã ra tay một cách không khoan nhượng. Khởi đầu là việc cấm tiền mã hóa ở Trung Quốc, rồi các vụ cáo buộc, bắt bớ các đại lý ở Trung Quốc, Ấn Độ, các vụ điều tra ở Anh, Ý, Thụy Điển và nhiều nước châu u khác, đỉnh điểm là khám xét văn phòng Onecoin tịch thu tài liệu, thu máy chủ ở văn phòng Onecoin tại Sophia. Tiếp đến là việc bắt giữ S. Greenwood ở Thailand, M. Scott ở Anh và thậm chí là bắt giữ CEO Konstantin ở Mỹ. Trong nội bộ Tập đoàn thì Ducan cuỗm NewDealshaker mang đi, Veselina mang cả đội ngũ IT đi và gần nhất là Simon ra đi làm coin Onelink riêng.

Phải thú nhận rằng sau tất cả những sự kiện đó các thành viên Onecoin rất lo lắng vì hoạt động của Tập đoàn gần như đình trệ, tài chính khó khăn có lẽ do tài khoản bị phong tỏa, trang web bị hack và bị cảnh báo lừa đảo, thanh toán nội bộ, kể cả tiền hoa hồng (bonus) ngưng trệ mấy tháng không rút được, KYC khai hàng tháng không duyệt được, thư liên lạc hầu như chỉ được trả lời tự động bằng máy “đã nhận” v.v. Không ai khẳng định được là Tập đoàn đang thực sự khủng hoảng hay cố tình làm như bị khủng hoảng để tránh các mũi nhọn thù địch tấn công thêm hoặc đang co mình lại chuẩn bị cho một sự chuyển mình, thay đổi lớn.

Thế nhưng Onecoin còn rất nhiều người giỏi và nhiệt tình, những người tin tưởng vững chắc vào tầm nhìn của Dr, Ruja. Công ty đã cải tổ lại bộ máy, đề cử những người tâm huyết tham gia bộ máy lãnh đạo với cơ chế hoạt động mới, thuê công ty IT mới khắc phục lỗi về phần mềm, viết lại phần mềm Dealshaker mới, thiết kế blockchain thế hệ mới mạnh hơn v.v. và khó khăn dần được khắc phục.

Ở Việt Nam sau giai đoạn u ám trên, những Onecoiner nhiệt huyết, đứng đầu là thủ lĩnh Mai Loan đã không ngại khó khăn đứng ra gánh vác công việc của cộng đồng. Chỉ trong thời gian ngắn việc tổ chức lại bộ máy được tiến hành, mạng lưới được thiết lập lại, mảng Dealshaker được tổ chức lại, đưa ra kế hoạch cụ thể hỗ trợ các merchant, thành lập công ty cổ phần Dealshaker Việt Nam với sự tham gia của cộng đồng, tổ chức lại mạng lưới đại lý ở các tỉnh, hỗ trợ thành viên duyệt KYC, mở họp Zoom hàng tuần để cùng nhau bàn bạc, hỗ trợ nhau, khôi phục các diễn đàn v.v. Có thể thấy một không khí mới rất sôi động của cộng đồng Onecoin và Dealshaker Việt Nam.

Có thể thấy là các thủ lĩnh mới đứng ra gánh vác công việc đều rất nhiệt tình và điều quan trọng hơn là được các thành viên Onelife tin tưởng và ủng hộ. Điều đó có thể thấy rõ qua việc thành lập công ty Dealshaker Việt Nam. Chỉ một thời gian ngắn sau khi Ban lãnh đạo mới đưa ra chủ trương thành lập công ty đã có hơn 800 thành viên đăng ký tham gia mua cổ phần và hơn 600 người đã nộp tiền dù rằng ai cũng biết sau mấy năm mòn mỏi chờ đợi Onecoin thanh khoản đa số các thành viên Onecoin hiện cũng không dư giả về tiền bạc.

Chủ trương mở ra Dealshaker là rất đúng đắn vì nó không chỉ phù hợp với xu thế thương mại điện tử của thế giới mà còn là một con đường để cho Onecoin có được chỗ đứng trong thương mại, làm cho Onecoin có chức năng thanh toán, giúp cho Onecoin đóng vai trò là một đồng tiền có thể dùng để mua bán. Khi Dealshaker phát triển nó cũng tự nhiên nâng giá trị của Onecoin và tạo thói quen dùng Onecoin (một phần hay toàn bộ) để mua hàng, tạo ra cầu về Onecoin và đây chính là cái đích mà chúng ta hướng tới. Tuy chủ trương mở Dealshaker là đúng nhưng những biện pháp thực hiện đưa ra đã tỏ ra không phù hợp với giai đoạn khi mà Onecoin còn chưa có sàn giao dịch, chưa có thanh khoản và nhiều yếu tố khác nữa. Chúng ta đã quá chú trọng đến những deal có tỷ lệ Onecoin cao, đưa ra mức phí chưa phù hợp, thậm chí tỷ giá Onecoin áp dụng trong Dealshaker có lẽ cũng phải xem xét lại trong khi đó việc duyệt deal khó khăn, trang web hoạt động kém hiệu quả và cũng không có nhiều sự hỗ trợ đối với merchant. Chính vì vậy mà sau hơn 3 năm Dealshaker không chỉ không đạt được mà còn ở cách rất xa những mục tiêu đề ra ban đầu là 1 triệu merchant và 10 triệu khách hàng.

Tại Việt Nam trước đây hoạt động của các merchant chủ yếu là tự phát, nhỏ lẻ rời rạc. Những thành viên Onelife có nhiệt huyết tham gia Dealshaker với nhận thức rằng hỗ trợ Dealshaker phát triển là hỗ trợ và nâng giá trị của Onecoin và chính là vì lợi ích của họ. Cần phải ghi nhận và biết ơn nhiều merchant đã tích cực tham gia Dealshaker vì cộng đồng là chính bởi vì họ hoàn toàn có thể hạch toán và biết rằng khi Onecoin chưa có thanh khoản thì Dealshaker không mang lại nhiều lợi ích trước mắt cho họ. Trong khi đó hoạt động của Ban lãnh đạo cũ thì chủ yếu là duyệt deal và thu phí, tổ chức expo và bán chỗ, bán vé.

Khi đưa ra chủ trương lập công ty cổ phần Dealshaker VN, Ban lãnh đạo mới hiểu rất rõ những khó khăn mà các merchant nhiệt huyết vì cộng đồng gặp phải và để hỗ trợ cho họ, cũng như thúc đẩy sự phát triển của Dealshaker nói chung thì phải tập hợp họ lại trong một tổ chức để tạo ra sức mạnh của cộng đồng và hỗ trợ họ bằng những việc làm cụ thể như về mức phí và thời gian duyệt deal, tư vấn về những hướng kinh doanh mới, cung cấp những nguồn hàng vừa tốt vừa rẻ v.v. Sự hỗ trợ phải thiết thực, cụ thể chứ không phải để mặc cho họ tự vận động rồi “duyệt deal thu phí” như trước. Muốn làm được điều đó thì “có thực mới vực được đạo”, Ban lãnh đạo Dealshaker phải thông qua công ty mới lập ra để kiếm được tiền thì mới có thể trang trải cho việc duyệt deal với phí thấp hoặc miễn phí trong giai đoạn đầu, tổ chức expo với gian hàng rẻ, tổ chức quảng cáo, quảng bá với chi phí thấp, đàm phán với các công ty lớn mua buôn hay liên kết sản xuất để có nguồn hàng rẻ v.v.

Thực ra việc thành lập công ty Dealshaker VN cùng với những chủ trương về kinh doanh và kế hoạch phát triển hệ thống Dealshaker tại Việt Nam mới chỉ là sự khởi đầu nhưng nó là một sự bắt tay vào việc thực sự, một sự cố gắng vươn lên rất rõ ràng phản ánh một bầu nhiệt huyết nóng bỏng của đội ngũ lãnh đạo mới đối với cộng đồng. Hiện nay việc xin phép mở công ty còn chưa hoàn toàn xong, nghĩa là có giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh nhưng chưa đăng ký xong mẫu con dấu, chưa tuyển được Giám đốc điều hành (CEO) và kế toán trưởng, chưa ấn định trụ sở bền vững, chưa thu hết vốn góp theo đăng ký và nhiều thứ “chưa” khác nữa nhưng công ty đã lên được kế hoạch tổ chức hai hội chợ expo lớn ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ngay trong tháng 7/2020, tháng đầu tiên hoạt động và expo tiếp theo ở Đà Nẵng vào đầu tháng 8/2020.

Ngay cả trước khi nộp bộ hồ sơ đăng ký kinh doanh thì các thủ lĩnh mẫn cán của Dealshaker VN đã đến rất nhiều doanh nghiệp sản xuất lớn trong nước để đàm phán về những thương vụ, những liên kết sản xuất kinh doanh mà những sản phẩm, dịch vụ từ những thương vụ này sẽ xuất hiện trên Dealshaker, dành cho hay mang lại lợi ích cho cộng đồng các thành viên Onelife.

Vẫn còn là bí mật kinh doanh nhưng nghe nói rất rất nhiều thương vụ kiểu đó đã đạt được kết quả. Không những thế một số kế hoạch kinh doanh đặc biệt với hiệu quả kinh doanh rất cao đã được xúc tiến mà khi công bố ra nó sẽ nằm ngoài sự tưởng tượng của các thành viên. Nếu một thời gian nữa chúng ta bất ngờ mua được căn nhà xinh xắn trong “làng nghỉ dưỡng Onecoin” với giá ưu đãi, cái ô tô rẻ gần trăm triệu, cái điều hòa giá giảm được 20%, cái xe đạp điện với giá chỉ bằng 70% thị trường v.v. thì đấy là kết quả công việc mà các thủ lĩnh Dealshaker đã và đang làm ngày hôm nay. Tất cả những mặt hàng này chắc chắn sẽ được bán trên Dealshaker với một tỷ lệ Onecoin nào đó, vậy chẳng phải chúng ta có thể thanh khoản phần nào Onecoin trước cả khi sàn giao dịch mở ra hay sao?

Có người thắc mắc làm thế nào mà các thủ lĩnh có thể đàm phán thành công các thương vụ này? Họ chưa có hoặc mới chỉ có một công ty mới thành lập, vốn liếng chẳng bao nhiêu v.v. thì dùng cái gì để thuyết phục các doanh nghiệp lớn khác ưu ái cho mình? Câu trả lời là ngoài nhiệt tình, tài năng v.v. đứng sau các thủ lĩnh là một cộng đồng hơn 110 nghìn thành viên Onecoin trong nước và 3,6 triệu thành viên Onecoin trên thế giới. Nên nhớ rằng những thành viên cộng đồng Onecoin này là những nhà đầu tư, những người có tiềm lực được gắn kết với nhau bằng một ý tưởng, tầm nhìn, những người có kiến thức được đào tạo và hiểu rõ việc mình làm, khác hẳn với những người tham gia các mạng xã hội khác không bỏ ra một xu nào, đăng ký vào mạng chỉ để chat chit vơi nhau khoe quần áo, cháu con, bàn tán chuyện thằng A nó bỏ con B rồi đấy v.v.

TP. Hồ Chí Minh, 29/6/2020
Nguyễn Tiến Dũng MSc
[dealshaker-viet-nam-mot-su-khoi-dau-moi].

Copyright 2014, Bản quyền thuộc Công ty TNHH Cộng Đồng Việt Thịnh Phát

Địa chỉ: Số 134 - 135 Đường Hùng Vương, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Điện thoại: 0913.17.1788 - Hotline: 0123.588.2588
Email: quocvietsnvbt@gmail.com
Website: everythingbinhthuan.com