Tìm kiếm việc làm
Từ khóa
Lĩnh vực
Khu vực
Trình độ
Tìm kiếm
Thành viên đăng nhập
Thống kê website

Đang trực tuyến

1

Lượt truy cập

890003

12 MẸO TÂM LÝ
» Kỹ năng kinh doanh - bán hàng
Đăng lúc 12:17 03/08/2020 bởi Super Administrator

Không có mô tả ảnh.
12 MẸO TÂM LÝ GIÚP BẠN "CHIẾM ƯU THẾ" TRONG GIAO TIẾP XÃ HỘI

1. Nếu bạn muốn biết về một thứ gì từ ai đó, hãy hỏi họ một câu hỏi và khi nào họ trả lời xong, hãy giữ im lặng, duy trì việc kết nối bằng ánh mắt. Họ sẽ cho bạn biết thêm một số chi tiết nãy chưa nói, có khi là gần như mọi thứ.

2. Khi bạn cố thuyết phục ai đó về điều gì đấy, không phải trên bàn đàm phán, hãy chắc chắn rằng họ đang ngồi và bạn đang đứng. Điều này khiến họ tin tưởng bạn hơn.

3. Chìa khóa để tự tin bước vào phòng là giả định trong đầu và hãy thuyết phục rằng tất cả mọi người đều thích bạn. Tin vào mình trước

4. Gọi những người bạn vừa gặp bằng tên của họ. Mọi người đều muốn thấy mình đặc biệt với ai đó, và họ thường thích (thấy thân thuộc) tên của mình, nó sẽ tạo ra một cảm giác tin tưởng và tình bạn ngay lập tức được bắt đầu. Ví dụ: "Rất vui được gặp Trang. Vậy làm thế nào mà Trang biết Linh thế?. Tiếp tục lặp lại tên của họ và tên của bạn trong suốt cuộc trò chuyện.

5. Nếu ai đó bị thu hút bởi bạn, đôi mắt của họ sẽ bắt đầu nhấp nháy nhiều hơn bình thường trong cuộc trò chuyện với bạn. (Luôn luôn có những dấu hiệu riêng tư được thiết lập giữa hai người có cảm tình với nhau, những dấu hiệu chỉ họ nhận ra nhau)

6. Chú ý đến bàn chân và hướng thân người đang giao tiếp với bạn. Để biết nếu ai đó quan tâm đến một cuộc trò chuyện nhìn vào đôi chân của họ, nếu họ đang hướng về phía bạn, thì tức là họ đang hứng thú với bạn. Nếu họ đang nghiêng người sang hai bên khác thì họ thực sự muốn kết thúc câu chuyện. Bàn chân không nói dối. [Điều này có thể áp dụng ngược lại, bạn nói chuyện với ai đó, và thân thể nghiêng sang phía khác, ng nói chuyện với bạn sẽ tự nhận ra dấu hiệu và biết là bạn đang ko hứng thú nghe, thân nó tự nhận ra nhau]

7. Khi ở trong một bữa tiệc hay một cuộc họp. Hãy cười đùa và quan sát những người đang cười bên cạnh bạn. Những người cảm thấy gần gũi nhau thường sẽ nhìn nhau trước, hướng tới nhau. Điều này rất hữu ích cho việc khám phá ra tình bạn và các mối quan hệ khác.

8. Làm thế nào để mọi người làm những gì bạn muốn họ làm. Hãy cho họ một sự lựa chọn thay vì một lệnh. Ví dụ, thay vì nói hãy uống sữa của con, bạn hãy cho họ 2 lựa chọn, con thích uống sữa từ bình hay đổ luôn ra cốc? Điều này làm cho người ta có cảm giác mình là người kiểm soát vấc đề, như vậy nó sẽ tạo ra cơ hội đồng ý cao hơn.

9 Nếu hai người cãi nhau, và một người mất bình tĩnh và bắt đầu hét lên, khuynh hướng tự nhiên của con người (bạn) là hét lại. ĐỪNG! Hãy cố gắng bình tĩnh và trả lời trong im lặng. Điều này sẽ giúp mọi chuyện dịu lại, và tất nhiên đừng để cái mặt lỳ lượm, hãy thể hiện sự tiếp thú kiến một cách tích cực. Cười thật tươi và nói là con hiểu rồi, con hiểu mà.

10. Để xây dựng lòng tin. Nếu bạn tinh tế bắt chước ngôn ngữ cơ thể của người bạn đang nói chuyện, bạn có thể xây dựng lòng tin với họ. Bằng cách phản ánh cách họ nói chuyện, tông giọng, hệ thuật ngữ họ dùng và cách họ di chuyển, họ sẽ thích bạn hơn, bởi vì, đối với họ, có vẻ như bạn khá hợp với họ

11. Để đưa một hạt giống ý tưởng vào trong tâm trí của một ai đó, hãy tình cờ vài lần nhắc tới nó, vd tôi thấy hai người như kiểu yêu nhau ý nhỉ? Cậu có cảm tình với A không? Lâu dần họ sẽ bắt đầu có suy nghĩ đấy trong đầu. Hay là B thích mình nhỉ? Hoặc nói là tôi yêu cầu bạn KHÔNG được nghĩ về những con VOI. Bạn đang nghĩ về cái gì vậy?

12. Người khôn ngoan làm chủ cuộc đời trong từng chuyện nhỏ nhất. Nhỏ đến mức một ánh mắt, một cái bắt tay, một cái quay đầu, một câu cảm thán... họ đều hiểu rõ ý nghĩa của nó! Không vội vàng quy kết, không vì một phút nóng giận mà làm hỏng việc lớn. Bình tĩnh xử trí, đâu khắc có đó.

Copyright 2014, Bản quyền thuộc Công ty TNHH Cộng Đồng Việt Thịnh Phát

Địa chỉ: Số 134 - 135 Đường Hùng Vương, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Điện thoại: 0913.17.1788 - Hotline: 0123.588.2588
Email: quocvietsnvbt@gmail.com
Website: everythingbinhthuan.com