Tìm kiếm việc làm
Từ khóa
Lĩnh vực
Khu vực
Trình độ
Tìm kiếm
Thành viên đăng nhập
Thống kê website

Đang trực tuyến

1

Lượt truy cập

888067

Suy nghĩ về sự kiện “Truyền Thuyết Onecoin” sắp tới ở Bucarest
» Kỹ năng kinh doanh - bán hàng
Đăng lúc 08:37 20/05/2020 bởi Super Administrator

Suy nghĩ về sự kiện “Truyền Thuyết Onecoin” sắp tới ở Bucarest
 



Đồng tiền mã hóa Bitcoin ra đời năm 2009 như một cột mốc đánh đấu sự khởi đầu của cuộc cách mạng tiền tệ, một minh chứng cho sự ra đời của một công nghệ đầy triển vọng là công nghệ blockchain.
Những ý nghĩa đó phải nhiều năm sau người ta mới nhận ra. Bitcoin đã xuất hiện một cách lặng lẽ, rất ít người biết đến, rất ít người quan tâm vì người ta chưa thể hiểu được nó. Hơn 1 năm sau khi ra đời Bitcoin có giao dịch đầu tiên khi kỹ sư Tin học Laszlo Hanyecs mua 2 cái bánh Piza với giá 10.000 Bitcoin (5.000 Bit/bánh). Sáu năm sau (2017) số tiền 5.000 Bit này trị giá khoảng 1.200 tỷ VND và có thể mua được khoảng 5 triệu cái bánh pizza (500.000 VND/cái), hay nói cách khác giá trị của Bitcoin đã tăng khoảng 5 triệu lần.Ngày nay sau hơn 10 năm tồn tại người ta không còn dùng Bitcoin để mua bán gì nữa (trừ việc mua các đồng coin khác trên sàn giao dịch tiền mã hóa). Bitcoin mất dần chức năng là một đồng tiền (dù vẫn được gọi là tiền), trở thành một thứ tài sản mã hóa dùng làm của cải để dành và được coi như một thứ “vàng kỹ thuật số”.
Đồng tiền mã hóa Onecoin ra đời sau Bitcoin 5 năm (Tháng 9/2014) từ ý tưởng và tầm nhìn của Tiến sỹ Ruja Ignatova về một đồng tiền mã hóa (cryptocurrency) có tất cả các tính năng của ưu việt của một đồng coin được tạo ra từ blockchain và được sử dụng làm phương tiện thanh toán như có số lượng định trước để không bị lạm phát, không thể bị làm giả, có thể chuyển tiền trực tiếp giữa các người dùng không cần qua trung gian (như ngân hàng), có thể chuyển tiền vô cùng nhanh và chi phí vô cùng thấp v.v. Một đồng tiền tuyệt vời như thế thì khả năng được người dùng chấp nhận sử dụng như là phương tiện thanh toán chắc chắn là rất cao, đặc biệt là trong trào lưu giảm sử dụng tiền mặt của thế giới cũng như trong sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin ngày nay. Thế nhưng việc người dùng chấp nhận đồng tiền Onecoin là chưa đủ để đưa nó vào cuộc sống. Là Tiến sỹ luật bà Ruja hiểu rất rõ là Onecoin không thể trở thành đồng tiền đích thực, không thể được sử dụng phổ biến và rộng rãi nếu không được chính quyền các nước mà đại diện trong lĩnh vực này là các ngân hàng trung ương, các cơ quan quản lý tài chính, tiền tệ như IMF (Quỹ tiền tệ quốc tế), WB (Ngân hàng thế giới) v.v. chấp nhận. Có thể nhìn thấy rõ điều đó từ thí dụ của Bitcoin và các đồng altcoin khác. Vì vậy ngay từ đầu Dr. Ruja đã thiết kế cho Onecoin mang những tính năng, đặc điểm mà sau này chắc chắn các chính quyền, cơ quan quản lý tiền tệ sẽ đòi hỏi ở các đồng tiền mã hóa để được chấp nhận là hợp pháp và được lưu hành. Đó là tiền mã hóa phải được quản lý tập trung để có người chịu trách nhiệm (tức là blockchain tập trung), phải xác định được danh tính người dùng (tức là có KYC) và phải kiểm soát được giao dịch, chống rửa tiền, buôn lậu và tài trợ khủng bố (tức là có cơ chế kiểm soát AML, CFT). Ngày nay mọi người đều thấy đúng là phải như vậy mới hợp lý, hợp pháp nhưng sáu năm trước đây để nghĩ ra, để dự liệu trước tất cả những điều đó thì chắc chắn phải là một thiên tài. Nhất là khi lúc đó đã có hàng trăm đồng coin sao chép mô hình của Bitcoin đã được sinh ra nhưng không có đồng coin nào có những tính năng như vậy.

Onecoin đã phát triển, lớn mạnh được hơn 5 năm và đang tiến nhanh, tiến vững chắc đến mục tiêu của mình đã đặt ra là trở thành một đồng tiền mã hóa hợp pháp, minh bạch, được sử dụng phổ biến trên thế giới ở nhiều lĩnh vực như tiêu dùng, thương mại, chuyển tiền và cả dự trữ. Không chỉ là một điều kỳ diệu khi sinh ra, trong quá trình phát triển của mình Onecoin còn tạo ra được những kỳ tích khiến cho thế giới phải khâm phục, kính nể. Đó là những kết quả, thành tích về thời gian đạt doanh số 1 tỷ USD chỉ trong vòng 2 năm, đạt 2 triệu thành viên chỉ trong vòng 2 năm v.v. mà những công ty lớn, phát triển nhanh nhất thế giới cũng không đạt được. Nghe qua cứ tưởng Onecoin là công ty rất may mắn, trong quá trình phát triển gặp toàn thuận lợi, không gặp khó khăn gì. Thực tế là hoàn toàn ngược lại. Có lẽ không có công ty khởi nghiệp nào trên đường phát triển lại gặp nhiều cản trở, vu cáo, chống đối, phá hoại và nhiều kẻ thù như Onecoin. Theo thống kê Onecoin đã phải đối mặt với gần 200 vụ kiện tụng, khám xét trụ sở , bắt giữ v.v. không kể hàng trăm nghìn bản tin truyền hình, video clip, bài báo …có nội dung sai sự thật, vu cáo, nói xấu Onecoin. Đỉnh điểm là vụ khám xét văn phòng trụ sở Onecoin ở Sophia, thu tài liệu và máy chủ, thẩm vấn nhân viên… của Viện công tố Đức và Bungary (2018) và vụ bắt và giam giữ CEO của Onecoin là Konstatin Ignatov do chính quyền Mỹ. Nguyên nhân của tất cả những sự chống phá đó bắt nguồn từ việc Onecoin đã trở thành động lực, người dẫn hướng cho cuộc cách mạng về tiền tệ, Onecoin có khả năng trở thành một đồng tiền thực sự được sử dụng rộng rãi. Những điều đó tốt cho nhân loại nhưng lại ảnh hưởng đến quyền lợi của một số thế lực. Onecoin có thể ảnh hưởng đến vai trò của đồng USD hiện có vai trò lớn nhất trong thanh toán quốc tế, chuyển tiền hay dự trữ ngoại tệ. Tuy nhiên cuối cùng thì tất cả những sự chống phá đó cũng đã không đạt được kết quả gì ngoài việc làm chậm lại phần nào bước tiến của Onecoin. Trong những vấn đề mà Onecoin gặp phải cũng cần nhắc đến những khó khăn nội tại mà Onecoin gặp phải do sự ra đi, sự phản bội của một số thủ lĩnh kể cả những thủ lĩnh hàng cao nhất như Duncan, Veselina, Zahid… và gần đây nhất là Simon Le. Cuối cùng thì Onecoin vẫn ngày càng trưởng thành, vững mạnh và vẫn tiến bước vững chắc tới mục tiêu của mình.

Cái tuổi thứ 5 của Onecoin (2019) không chỉ có những biến cố động trời đối với Onecoin như trên mà cũng là lúc Tập đoàn Onecoin có một sự lựa chọn, một quyết định sáng suốt và một chủ trương đúng đắn về sàn giao dịch có thể giúp Onecoin phát triển bền vững, lâu dài. Để đưa đồng Onecoin ra thị trường, vì một số lý do Tập đoàn Onecoin đã từng dự định đưa đồng coin của mình lên hàng loạt các sàn giao dịch chính hiện có của thế giới, dù biết rằng đây là những sàn trôi nổi, không có giấy phép. Tuy nhiên nắm bắt được xu thế quan điểm của thế giới về tiền mã hóa, đặc biệt là của các nhà nước, các cơ quan quản lý tài chính, tiền tệ… Tập đoàn đã nhìn thấy cơ hội về khả năng có thể xin mở một sàn giao dịch hợp pháp nên đã quyết định sẽ từ bỏ việc niêm yết Onecoin trên các sàn giao dịch không hợp pháp hiện có và sẽ mở sàn giao dịch tiền mã hóa riêng. Đây sẽ là một sàn giao dịch hợp pháp, có giấy phép của các chính phủ, có sự hợp tác của ngân hàng trung ương các nước. Cũng trong năm này Tập đoàn cũng đã làm được rất nhiều việc để chuẩn bị cho một sàn giao dịch hợp pháp do Onecoin quản lý và như tập đoàn đã tuyên bố: chỉ còn một bước nữa là Onecoin sẽ lên sàn. Một bước còn lại này chính là việc xin được giấy phép cho sàn giao dịch Onecoin, mà việc này phụ thuộc vào việc luật hóa tiền, tài sản mã hóa ở các nước.
Sau hơn 5 năm phát triển, cộng đồng Onecoin thế giới đang chuẩn bị cho một sự kiện toàn cầu về TRUYỀN THUYẾT ONECOIN sẽ được tổ chức ngày 21-23 tháng 8/2020 tại Bucarest, Rumany. Theo cái tên của sự kiện có thể đoán rằng đây sẽ là dịp Tập đoàn nhìn lại quá trình phát triển của Onecoin, tổng kết thành tựu đã đạt được, rút kinh nghiệm những tồn tại, vinh danh những người có nhiều đóng góp và phần quan trọng nhất tất nhiên là thông báo những thông tin quan trọng của Tập đoàn trong đó có kế hoạch cho thời gian tiếp theo. Tập đoàn đã tổ chức thành công nhiều những sự kiện toàn cầu qui mô như thế với số lượng người tham gia từ 5 đến 10 nghìn người như ở Dubai, HongKong, London. Malaysia v.v. hay lớn hơn nữa như ở BangKok tháng 10/2016 với việc công bố blockchain mới. Không nghi ngờ gì việc Tập đoàn sẽ tổ chức thành công sự kiện quốc tế quan trọng này, giống như những lần trước, tuy nhiên lần này tôi dự cảm thấy có những điều đặc biệt, khác lạ sắp xảy ra. Cảm giác ấy có thể xuất phát từ chương trình quay thưởng với những giải thưởng khủng, nhất là giải đặc biệt là một chiếc du thuyền sang trọng khiến tôi không thể kìm nén được sự tò mò và tìm hiểu sâu thêm. Một cái du thuyền sang trọng có 2 phòng lớn và 4 phòng ngủ với nhiều tiện nghi khác thường có giá tính bằng USD là một con số có ít nhất 7 chữ số. Cũng không có cửa hàng nào trên thế giới bầy bán cái du thuyền này, không phải vì nó quá to, quá cồng kềnh mà chủ yếu vì những người mua du thuyền là những người rất giầu có, họ thường không mua những thứ đồ sản xuất hàng loạt, nhất là đó lại là một chiếc du thuyền thì họ sẽ đặt chế tạo đơn chiếc, thủ công và thiết kế riêng theo ý thích. Trường hợp đặc biệt như du thuyền khổng lồ của tỷ phú dầu mỏ Nga là Abramovich, đồng thời là chủ đội bóng Chelsea thì giá trị của nó tới hơn 200 triệu USD và phải chế tạo trong hơn 2 năm. Như vậy để đặt hàng chiếc du thuyền để làm giải thưởng lần này ở sự kiện Bucarest cũng phải mất ít nhất 6 tháng. Vì thời gian đến sự kiện không còn nhiều nên ta có thể nghĩ rằng đây là du thuyền đã có sẵn, của ai đó trong lãnh đạo của Tập đoàn đưa ra làm giải thưởng. Dĩ nhiên tất cả mọi người đều đoán được ngay đấy là thủ lĩnh của Onecoin mà vì những lý do khác nhau mà hơn hai năm qua đã phải điều hành gián tiếp Tập đoàn từ nơi ở ẩn dật.




Hiện nay Onecoin đã cơ bản vượt qua những khó khăn, những sự chống phá từ bên ngoài như các vụ điều tra của cảnh sát Anh, Thụy Điển, Italia, Đức v.v. ở châu u đã chấm dứt từ lâu, các vụ kiện có tính chất vu cáo ở Mỹ đối với Sebestion Greenwood và Konstantin Ignatov cũng sắp chấm dứt, Konstantin đã tự do và về đến Sophia. Về tình hình nội bộ, những vấn đề do các thủ lĩnh phản bội ra đi gây ra cho Tập đoàn đã được giải quyết cơ bản, bộ máy lãnh đạo mới đã được tổ chức lại, các phần mềm bị phá hoại sắp khắc phục xong. Thậm chí tập đoàn còn có kế hoạch thay một blockchain thế hệ mới nhanh hơn, mạnh hơn và tích hợp nhiều tính năng hơn. Có thể nói tình hình Onecoin đã thay đổi tốt hơn, an toàn hơn và có hướng phát triển rõ ràng hơn, do vậy nếu như thủ lĩnh Onecoin quyết định quay lại công khai điều hành Tập đoàn thì cũng không có gì quá lạ. Việc đưa du thuyền của Thủ lĩnh ra làm giải thưởng lần này (nếu thực sự xảy) thì đây có thể là dấu hiệu cho việc không sớm thì muộn Dr. Ruja sẽ xuất hiện công khai trở lại vào thời điểm thích hợp. Tất nhiên đấy là ước muốn nóng bỏng của cộng đồng Onecoin không chỉ ở Việt Nam mà cả toàn thế giới.

Những suy diễn này tất nhiên chỉ là dự đoán theo tình cảm của nhiều thành viên Onecoin, dựa vào một hiện tượng không chắc chắn, nó có thể xảy ra đúng như thế hay không thì không ai khẳng định được vì đây không phải là thông báo chính thức của Tập đoàn, tuy nhiên nó phản ánh mong muốn của các thành viên là điều có thực.

Nguyễn Tiến Dũng

Copyright 2014, Bản quyền thuộc Công ty TNHH Cộng Đồng Việt Thịnh Phát

Địa chỉ: Số 134 - 135 Đường Hùng Vương, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Điện thoại: 0913.17.1788 - Hotline: 0123.588.2588
Email: quocvietsnvbt@gmail.com
Website: everythingbinhthuan.com