Tìm kiếm việc làm
Từ khóa
Lĩnh vực
Khu vực
Trình độ
Tìm kiếm
Thành viên đăng nhập
Thống kê website

Đang trực tuyến

1

Lượt truy cập

896488

NHÂN QUẢ CỦA BỆNH TRẦM CẢM.
» Kỹ năng kinh doanh - bán hàng
Đăng lúc 09:35 15/07/2020 bởi Super Administrator

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản

NHÂN QUẢ CỦA BỆNH TRẦM CẢM.
( Lời truyền đạo của Sư Phụ)

Vừa rồi có một diễn viên Hàn Quốc gì đó mới tự sát, người đó bị bệnh trầm cảm. Khi người đó bị, có một người Phật tử bên Hàn Quốc hỏi Sư phụ: nguyên nhân làm sao bị bệnh trầm cảm? Sư phụ mới trả lời là bởi vì họ cứ đi tìm những trò vui giải trí, cái gì vui là nhào vô cho vui, cho đến khi nguồn vui trong tâm cạn rồi, thì chỉ còn lại nỗi buồn. Và bệnh trầm cảm xuất hiện. Vậy thôi… Người ta thích đi tìm trò vui giải trí, lập hết hội này hè kia để cho vui vui vui, rồi cuối cùng mắc bệnh trầm cảm rất nhiều.

Một điều bí mật, hôm nay lần đầu tiên Thầy chia sẻ điều này, mọi người hãy chú ý giùm Thầy.

Khi ta sinh ra, phước (từ đời trước) cho chúng ta một số tài nguyên “núp” trong con người của mình.

- Tài nguyên thứ nhất là sức khỏe. Cái phước quy định cho ta sẽ mạnh cỡ nào, ta sẽ khỏe cỡ nào đó, mà nếu ta phí phạm hết cái sức khỏe đó thì sẽ là lúc ta bắt đầu suy yếu, bệnh tật, lấy không lại được. Cả vua cũng bị vậy. Khi ông đó có số làm vua, khi sinh ra đã làm thái tử để chờ lên ngôi, nhưng tài nguyên về sức khỏe của ông chỉ có chừng ấy thôi. Ví dụ tài nguyên sức khỏe chỉ có 85, nhưng mà ông tiêu xài nhanh quá, cuối cùng ông bệnh. Vua thì có cả một đất nước, tài sản, vàng bạc châu báu đầy dẫy, ngự y thầy thuốc vô số, nhưng rồi cũng phải chết khi mới ba mươi mấy, bốn mươi mấy tuổi. Vì tài nguyên sức khỏe đó tiền không mua được, thuốc không thay đổi được. Tài nguyên có bao nhiêu chỉ xài bấy nhiêu, hết chết liền. Còn người nào cũng với chỉ số 85 đó, họ không tiêu phí sức khỏe thì sẽ sống đến già. Đó là nguồn đầu tiên.

- Cái nguồn thứ hai là tình cảm. Đáng nhẽ Thầy nói về trí tuệ, nhưng nói về trí tuệ thì nó mênh mông. Ta có nguồn tình yêu nằm giấu trong tim mình. Nếu ta tiêu phí nó sẽ hết. Tiêu phí nghĩa là sao? Ví dụ ta gặp một người yêu, mối tình đầu thơ mộng, ta yêu tha thiết, ta yêu quay quắt, thì ta đang tiêu xài cái nguồn tình cảm trong lòng ta. Ta tiêu đi, cho đến khi mối tình đầu tan vỡ, không thành, nó dở dang, người yêu ta đi lấy chồng, rồi ta đi, không biết có đi tu không? (cười) đại khái như vậy! Sau đó ta gặp người khác ta yêu, ta không bao giờ yêu được nồng nàn bằng người yêu đầu nữa. Mà trong khi con người thứ hai đó mới là con người tuyệt vời hơn con người thứ nhất. Ta không yêu được nữa, vì sao? Vì nguồn tài nguyên tình yêu trong người chúng ta đã cạn, vơi bớt rồi. Đó làm thảm kịch của người đến sau. Ta hay hơn người trước, tuyệt vời hơn nhưng không bao giờ được yêu thương bằng cái người đến trước. Không phải gì hết trơn! Tại vì cái nguồn tài nguyên tình yêu của cái ông kia hết rồi! Nó cạn rồi! Nhớ, đây là một điều bí mật của tâm lý.

- Cái thứ ba là niềm vui hạnh phúc cũng vậy. Khi ta sinh ra trên đời, ta được có một nguồn tài nguyên niềm vui giấu ở trong tâm hồn mình. Người mà cứ đem xài cho hết, cứ kiếm cái gì cho vui, chơi cho vui, giải trí cho vui, thì nguồn niềm vui đó mất dần mất dần mất dần. Cho đến khi ta vui quá, vui quá rồi nó cạn, nó cạn rồi cuộc đời ta không còn thể nào gợi lên được niềm vui nữa. Dù ta chọc cười cái gì cũng không thể cười được nữa, múa may quay cuồng, đi dẫn dắt đi chơi vui cũng không bao giờ vui được nữa. Vì sao? Vì nguồn cảm xúc vui của ta cạn rồi. Và lúc đó làm sao? Cái gì nó chiếm chỗ?

Chỉ còn lại nỗi buồn mà thôi, là lúc bệnh trầm cảm tới liền.

Đây là điều bí mật.

Hôm nay Thầy nói về bí mật về cái tài nguyên của tâm lý, sinh lý, tình cảm, tâm thức của chúng ta.

Hôm nay Thầy nói sơ sơ để lý giải về cái gọi là niềm vui, về hạnh phúc. Cho nên ta đừng khờ dại tiêu xài hết những niềm vui giấu trong tâm hồn mình. Đừng khờ dại nha.

Đừng khờ dại, đừng đi tìm các trò vui, các giải trí cho vui, đừng vào vũ trường nhậu nhẹt tào lao tầm bậy tầm bạ. Đừng!

Giấu niềm vui lại để dành.

Để dành để làm gì?

Để cho muôn đời sau, cho tâm hồn của ta lúc nào cũng được nhẹ nhàng, thanh thản, vui vẻ.

Niềm vui của ta là nơi tiếng chim hót ở đầu cành, là nơi ánh ban mai vừa lên sáng sớm, là nơi tiếng mẹ ru con văng vẳng ở làng xóm xa.

Những niềm vui đó không hao mất của ta cái TÀI NGUYÊN HẠNH PHÚC, mà nó làm cuộc đời ta ý vị hơn, thanh tịnh hơn.

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT!
( Con xin lưu lời giảng của sư phụ)

Copyright 2014, Bản quyền thuộc Công ty TNHH Cộng Đồng Việt Thịnh Phát

Địa chỉ: Số 134 - 135 Đường Hùng Vương, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Điện thoại: 0913.17.1788 - Hotline: 0123.588.2588
Email: quocvietsnvbt@gmail.com
Website: everythingbinhthuan.com