Tìm kiếm việc làm
Từ khóa
Lĩnh vực
Khu vực
Trình độ
Tìm kiếm
Thành viên đăng nhập
Thống kê website

Đang trực tuyến

2

Lượt truy cập

895468

Những tác dụng phụ đáng sợ của thuốc mà bạn chưa biết
» Kiến thức về sức khỏe
Đăng lúc 16:05 24/10/2014 bởi Super Administrator

Những tác dụng phụ đáng sợ của thuốc mà bạn chưa biết

Thuốc ngoài việc giúp cơ thể chống lại bệnh tật nhưng cũng đem lại rất nhiều tác dụng phụ đáng sợ

1. Gây mất trí nhớ ngắn hạn
 

Có thể bạn không tin, nhưng một số loại thuốc bán theo toa có thể gây mất trí nhớ. Ví dụ điển hình là thuốc Mirapex, được sáng chế vào năm 1997 nhằm chữa bệnh Parkinson (rối loạn thoái hóa). Tuy vậy, Mirapex có hại hơn là có lợi. Các bệnh nhân dùng Mirapex cho biết thỉnh thoảng khi thức dậy vào buổi sáng, họ hoàn toàn quên hết tất cả những gì đã xảy ra vào ngày hôm trước.

Những tác dụng phụ đáng sợ của thuốc có thể bạn chưa biết

2. Gây đầy hơi

Alli là một loại thuốc giảm cân có công dụng ngăn chặn cơ thể bạn hấp thụ chất béo. Nhưng tác dụng phụ của Alli khiến người dùng bị táo bón và đầy hơi, dẫn đến những cơn đau bụng dai dẳng không dứt

3. Đau lưng

Allegra là một loại thuốc nổi tiếng với công dụng giúp xoa dịu những cơn ngứa, ho và hắt xì do dị ứng gây ra. Nhưng éo le thay, tác dụng phụ củaAllegra là gây ra những cơn đau lưng trầm trọng cho người dùng.

Những tác dụng phụ đáng sợ của thuốc có thể bạn chưa biết

4. Làm tăng máu cờ bạc

Nghe khá vô lí và kì quặc, Requip là thuốc trị bệnh Parkinson và là loại thuốc có tác dụng phụ kì lạ nhất khiến bệnh nhân cũng như bác sĩ phải gãi đầu. Nhiều người uống loại thuốc này cho biết họ bỗng có một ham muốn đánh bạc vô cùng cao. Bên cạnh đó, Requip còn có các tác dụng phụ như gây mất ngủ, kích động, kích dục và chóng mặt.

5. Gây hại cho các giác quan của bạn

Vasotec là thuốc dành cho những người bị cao huyết áp và bị suy tim. Nhưng những người uống Vasotec cho biết họ dần dần bị mất đi vị giác, lỗ tai của họ liên tục bị ù và tầm nhìn bắt đầu bị mờ đi.

Những tác dụng phụ đáng sợ của thuốc có thể bạn chưa biết

6. Gây nôn mửa liên tục

Plavix là thuốc dành cho người bị bệnh tim mạch, giúp chế ngự những cơn đau tim và đột quị. Nhưng đã có không ít trường hợp người dùngPlavix bị nôn mửa liên tục và đau dạ dày do ảnh hưởng tác dụng phụ của thuốc. Công ty Plavix cho biết tác dụng phụ này là tùy vào mỗi cá nhân và thể trạng của họ. Điều này khiến cho Plavix trở thành một loại thuốc kén người dùng.

7. Gây nứt xương

Accutane là một trong những loại thuốc trị mụn trứng cá nổi tiếng. Nhưng tác dụng phụ của nó có là có thể gây nứt xương, làm cho kết cấu xương của bạn suy yếu, dẫn đến việc bạn sẽ dễ dàng bị chấn thương xương hay thậm chí gãy xương khi va chạm mạnh.
Những tác dụng phụ đáng sợ của thuốc có thể bạn chưa biết

 

Copyright 2014, Bản quyền thuộc Công ty TNHH Cộng Đồng Việt Thịnh Phát

Địa chỉ: Số 134 - 135 Đường Hùng Vương, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Điện thoại: 0913.17.1788 - Hotline: 0123.588.2588
Email: quocvietsnvbt@gmail.com
Website: everythingbinhthuan.com