Tìm kiếm việc làm
Từ khóa
Lĩnh vực
Khu vực
Trình độ
Tìm kiếm
Thành viên đăng nhập
Thống kê website

Đang trực tuyến

1

Lượt truy cập

891730

ONECOIN LÊN SÀN_ AI LÀ NGƯỜI MUA?
» Kỹ năng kinh doanh - bán hàng
Đăng lúc 06:33 27/11/2021 bởi Super Administrator
BÀI PHÂN TÍCH VỀ TÌNH HÌNH ONECOIN LÊN SÀN_ AI LÀ NGƯỜI MUA?
RẤT TUYỆT VỜI
Từ mấy tháng nay các thành viên Onecoin hồi hộp và phấn khởi theo dõi báo cáo hàng tuần của Tập đoàn về các công việc cụ thể đang được tiến hành để chuẩn bị cho việc mở sàn giao dịch của Onecoin. Song song với việc hoàn thiện về công nghệ thông tin (IT), làm việc với các chính phủ và ngân hàng trung ương để hoàn thành về thủ tục pháp lý (xin giấy phép hoạt động) của sàn giao dịch, mới đây Tập đoàn đã công bố mức hạn chế giao dịch trong giai đoạn đầu của sàn giao dịch (để ngăn ngừa bán tháo và giữ giá cho Onecoin), công bố các đồng tiền fiat và các đồng coin sẽ được giao dịch trên sàn, công bố biểu phí các loại giao dịch và thậm chí công bố và chạy thử bản demo của sàn giao dịch. Tiếp theo Tập đoàn sẽ đưa ra những hướng dẫn cụ thể để các thành viên có thể học tập, thao tác thành thạo khi tham gia sàn giao dịch. Tóm lại là Tập đoàn đang thực hiện những công việc cụ thể và cuối cùng để cho sàn giao dịch Onecoin đi vào hoạt động và ngày Onecoin lên sàn thực sự đã đến rất gần. Sàn giao dịch Onecoin sẽ là sàn chính thức, hợp pháp và được các ngân hàng trung ương và chính quyền cấp phép và hỗ trợ pháp lý. Do tiến độ cấp giấy phép ở các khu vực, các nước khác nhau nên sàn giao dịch sẽ không mở đồng loạt ở tất cả các nước mà sẽ hoạt động ở những khu vực có giấy phép trước. Do tính chất toàn cầu, chỉ cần sàn giao dịch hoạt động ở một số nước thì bất cứ ai ở các nước vẫn có thể tham gia. Sàn này do Tập đoàn Onelife làm chủ, quản lý và điều hành, là nơi giao dịch, chuyển đổi Onecoin thành các loại tiền truyền thống (fiat money) của 42 nước trên thế giới như USD, GBP, JPY, Euro, BAT, AUD v.v. và 21 loại tiền mã hóa chính khác như Bitcoin, Etherium, XRP, DAS, USDT v.v. Thông qua sàn giao dịch người dùng không chỉ chuyển đổi các loại tiền mã hóa cũng như truyền thống với nhau mà còn có thể chuyển tiền từ nơi này đến nơi khác trong và ngoài nước với chi phí rất thấp và thời gia vô cùng ngắn.
Tuy rất vui mừng vì ngày khai trương sàn giao dịch đã sắp đến gần khi mà các thành viên có thể thanh khoản một phần Onecoin (do sự hạn chế để chống bán tháo) nhưng trong lòng các thành viên Onecoin cũng còn nhiều băn khoăn lo lắng không biết khả năng thanh khoản của Onecoin trên sàn thế nào? bao giờ thì sự hạn chế giao dịch sẽ được dỡ bỏ? Giá Onecoin sẽ biến động ra sao? Ai là người sẽ mua Onecoin?... Trong số các thắc mắc trên câu hỏi “Ai sẽ mua Onecoin” là quan trọng nhất vì trả lời được câu hỏi này thì có thể suy đoán được câu trả lời cho những băn khoăn khác.
Trước tiên hãy nói về những người sẽ bán Onecoin. Chúng ta đều biết đấy là hơn 3,5 triệu thành viên Onecoin đã tham gia vào dự án này từ nhiều năm nay, hiện đang nắm giữ khoảng hơn 60 tỷ Onecoin và đang mong mỏi có thể thanh khoản Onecoin để thu hồi vốn và giải quyết khó khăn tài chính. Tiếp theo là các merchant đã tham gia bán hàng trên Dealshaker, góp phần phát triển nền tảng này cũng như nâng cao giá trị của Onecoin và qua đó đã thu về một số không ít Onecoin. Chính vì số lượng người bán lớn và số Onecoin có khả năng được bán ra ào ạt trong thời gian đầu nên Tập đoàn đã đưa ra chính sách hạn chế giao dịch để tránh việc bán tháo Onecoin trong giai đoạn đầu của sàn giao dịch và nhằm giữ giá cho đồng Onecoin đồng thời giúp cho Onecoin tiến đến sự ổn định bền vững khi cung và cầu về Onecoin cân bằng. Ngoài ra việc ưu tiên thanh khoản cho các merchant, những người đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của Dealshaker và giá trị của Onecoin cũng là rất công bằng, hợp lý và cũng là giúp cho các merchant có thể quay vòng vốn, duy trì hoạt động.
Ngoài các thành viên Onelife và các merchant là những người chủ yếu sẽ bán Onecoin ra thì vào những lúc cần thiết, thí dụ khi Cầu và Cung không cân bằng thì Tập đoàn cũng có thể mua vào hoặc bán ra một lượng Onecoin nhất định để giữ giá đồng tiền này vầ ổn định thị trường.
Về câu hỏi khi Onecoin lên sàn AI LÀ NGƯỜI SẼ MUA ONECOIN, lý do tại sao họ mua, chúng ta có thể đưa ra một số phân tích, từ đó dự đoán một danh sách những người sẽ cần đến Onecoin, những người sẽ được lợi khi sử dụng Onecoin như sau:
1. CÁC DOANH NGHIỆP: Các Tập đoàn, các nhà kinh doanh, các công ty xuất nhập khẩu, các mạng lưới dịch vụ v.v. gọi chung là các doanh nghiệp hàng ngày phải thu rất nhiều tiền của khách hàng và cũng phải thanh toán tiền dịch vụ, trả tiền hàng, thanh toán các khoản nợ, chuyển tiền nội bộ v.v. Ví dụ: Các công ty như Facebook, Google, Youtube, Windows hay các ứng dụng như Spotify, Kaspersky v.v. có doanh số rất lớn và dòng tiền ra vào từ trong nước và xuyên biên giới với số lượng khổng lồ. Tất cả số tiền này từ trước đến nay vẫn phải chuyển qua hệ thống ngân hàng với chi phí cao và thời gian chuyển tiền có khi đến vài ngày đối với chuyển tiền xuyên biên giới. Khi Onecoin lên sàn giao dịch, được công nhận, có thanh khoản và trở thành phương tiện thanh toán và chuyển tiền nhanh và rẻ thì dĩ nhiên họ sẽ không bỏ qua cơ hội để giảm chi phí chuyển tiền, vốn là một khoản chi phí không nhỏ, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và khách hàng của họ.
2. CÁC TỔ CHỨC TÀI CHÍNH: Một khi Onecoin trở thành một đồng tiền được công nhận thì đương nhiên Các quỹ (như quỹ đầu tư, quỹ hưu trí…) , ngân hàng, công ty tài chính v.v. (gọi chung là các tổ chức tài chính) sẽ phải mua để dự trữ, chưa kể rằng họ có thể nhìn thấy một cơ hội đầu tư hay đầu cơ ở Onecoin. Hiện nay cũng có nhiều ngân hàng, tổ chức tài chính rất muốn đầu tư vào Onecoin nhưng họ không thể mua được vì Onecoin chưa lên sàn tức chưa có chỗ bán chính thức cho các tổ chức, công ty. Họ không thể mua Onecoin của Tập đoàn Onelife vì Tập đoàn không phải Quỹ đầu tư nên không thể bán, họ cũng không thể mang hàng trăm triệu USD đi mua các gói khóa học (để đào Onecoin) như các cá nhân và cũng không thể mua lại One hay tài khoản Onecoin của các cá nhân vì với tư cách là tổ chức tài chính mọi thương vụ mua bán phải có chứng từ hợp pháp hay ký hợp đồng chính thức. Các tổ chức tài chính cũng sẽ dễ dàng nhận thấy lợi ích khi dùng Onecoin làm phương tiện chuyển tiền. Thực tế là đã có nhiều nhóm ngân hàng sử dụng tiền kỹ thuật số (thí dụ XRP) để chuyển tiền trong nội bộ nhóm nhằm giảm chi phí. Một khi các tổ chức tài chính quyết định đầu tư vào Onecoin thì sẽ tạo ra một lượng CẦU rất lớn.
3. CÁC NGÂN HÀNG TRUNG ƯƠNG, QUỸ DỰ TRỮ QUỐC GIA: Trước đây đa số các nước dùng vàng (và một số kim loại quý khác) cùng với các ngoại tệ mạnh làm quỹ dự trữ quốc gia trong đó đông Dollar Mỹ chiếm tỷ trọng rất lớn. Tuy nhiên gần đây do tình hình chính trị, kinh tế thế giới có nhiều thay đổi phức tạp nên xuất hiện xu hướng đa dạng hóa phương tiện dự trữ quốc gia. Ví dụ: Gần đây khi nước Nga bị Mỹ và các nước phương Tây cấm vận thì đã giảm dự trữ đồng USD hay khi chiến tranh thương mại Mỹ Trung xảy ra thì Trung Quốc cũng tìm cách thay thế một phần dự trữ quốc gia bằng Dollar Mỹ bằng đồng tiền khác để giảm ảnh hưởng của Mỹ đến nền kinh tế của mình. Nếu như Onecoin trở thành một đồng tiền hữu dụng được nhiều nước công nhận và sử dụng thì nhiều khả năng được đưa vào rổ tiền dự trữ của các nước. Khi đó nhu cầu về Onecoin sẽ vô cùng lớn và Onecoin sẽ có giá trị rất cao.
4. CÁC NHÀ ĐẦU TƯ/ĐẦU CƠ MỚI: Khi chưa lên sàn thì đối với nhiều người Onecoin chưa được biết đến nhiều và tương lai cũng chưa rõ ràng vì vậy đầu tư vào Onecoin vẫn là đầu tư rất mạo hiểm. Sau khi lên sàn giao dịch nhất là khi sàn này có tính pháp lý và được các ngân hàng trung ương và nhà nước ủng hộ thì địa vị pháp lý của Onecoin sẽ thay đổi hẳn. Rất nhiều nhà đầu tư sẽ tin tưởng vào tương lai của Onecoin và bỏ vốn vào đồng tiền này. Các nhà đầu tư nhìn nhận Onecoin sẽ phát triển về giá trị tương tự như sơ đồ giá của các đồng tiền mã hóa chính như Bitcoin, Etherium hay Ripple. Onecoin sẽ được nhận định là mới lên sàn nên giá còn rất rẻ và đây là một cơ hội đầu tư/đầu cơ rất nhiều triển vọng. Không nhà đầu tư nào không thấy hối tiếc khi đã không đầu tư vào Bitcoin, Etherium… khi chúng mới xuất hiện với giá một phần nhỏ của một xu và nay đã tăng lên hàng trăm nghìn lần. Onecoin bây giờ mới ra công khai, nếu không đạt được kỳ tích của những đồng tiền mã hóa trên thì khả năng tăng giá nhiều lần, thậm chí hàng tram lần là hoàn toàn có thể. Nhu cầu của các nhà đầu tư cơ hội này là rất lớn, bao gồm các cá nhân, các nhà đầu tư tiền kỹ thuật số, các công ty, các quỹ đầu tư và các tổ chức tài chính.
5. CÁC MERCHANT VÀ NHỮNG NGƯỜI MUỐN THAM GIA DEALSHAKER: Thời gian qua sự phát triển của Dealshaker khá ấn tượng, tuy nhiên nó cũng gặp nút thắt là do Onecoin chưa thanh khoản được khiến cho các merchant khó quay vòng vốn. Dự đoán sau khi sàn giao dịch mở ra, Onecoin có thanh khoản thì việc quay vòng vốn sẽ dễ dàng, tỷ lệ thanh toán bằng Onecoin có thể chủ yếu là 100% và Dealshaker sẽ phát triển rất mạnh mẽ trở thành một nền tảng thương mại điện tử toàn cầu rất lớn với ưu việt về việc chi phí thanh toán, gửi tiền thấp. Dealshaker phát triển sẽ làm tăng mạnh nhu cầu về Onecoin vì để tham gia Dealshaker rõ ràng mọi người phải sở hữu Onecoin trước đã và vì thế họ trở thành những khách hàng mua Onecoin tiềm năng. Như vậy, bất kỳ công dân nào cũng có thể tham gia mua hàng trên Dealshaker và trở thành người sử dụng Onecoin. Nhu cầu về Onecoin này sẽ là rất lớn và tăng dần với sự phát triển của Dealshaker. Đối với các thành viên, việc tham gia Dealshaker cũng là một hướng thanh khoản Onecoin được Tập đoàn khuyến khích đồng thời thông qua đó tính hữu dụng và giá trị được nâng lên.
6. NHỮNG NGƯỜI, TỔ CHỨC CÓ NHU CẦU CHUYỂN TIỀN: Không chỉ các công ty kinh doanh, dịch vụ chuyển tiền và các dịch vụ khác mà ngay cả những người có nhu cầu chuyển tiền khác như chuyển tiền du học, lao động xuất khẩu gửi tiền về gia đình hay Việt kiều chuyển tiền về giúp đỡ thân nhân v.v. cũng sẽ nhìn thấy lợi ích từ việc sử dụng Onecoin như một phương tiện thanh toán hay chuyển tiền. Có thể thí dụ chỉ riêng ở Việt Nam hàng năm các phụ huynh chi ra hơn 3 tỷ USD cho việc gửi con cái đi du học ở nước ngoài, số kiều hối hàng năm là gần 15 tỷ. Số tiền này thường được đổi từ VND sang ngoại tệ, gửi ra nước ngoài qua ngân hàng hay công ty chuyển tiền cho con cái với chi phí không nhỏ. Họ sẽ tiết kiệm được một số đáng kể và thời gian gửi sẽ ngắn hơn nhiều nếu sử dụng Onecoin để chuyển tiền. Đấy là chưa kể việc thanh toán của kim ngạch xuất nhập khẩu hàng trăm tỷ mỗi năm sẽ tiết kiệm được rất nhiều nếu thanh toán bằng tiền mã hóa. Tất cả những thành phần này sẽ góp phần vào “CẦU” đối với Onecoin.
7. CÁC ĐỊNH CHẾ TÀI CHÍNH CÓ NHU CẦU DỰ TRỮ: Khi Onecoin lên sàn trở thành một đồng tiền thanh toán và chuyển tiền hữu hiệu, được chấp nhận rộng rãi thì đương nhiên sẽ phát sinh về nhu cầu dự trữ. Các ngân hàng trung ương ở các quốc gia, các tổ chức tài chính và các ngân hàng thương cũng sẽ tạo cho mình dự trữ về Onecoin cũng như một số tiền mã hóa khác song song với dữ trữ ngoại tệ fiat khác. Một khi các đơn vị này bắt đầu tạo dự trữ về Onecoin thì nhu cầu về loại tiền sẽ rất lớn.
8. CÁC TRADER THAM GIA ONEFOREX: Song song với việc đưa Onecoin lên sàn và phát triển Dealshaker Tập đoàn Onelife cũng đang phát triển Oneforex để đáp ứng nhu cầu của kinh doanh và nhu cầu về các loại ngoại tệ của thương mại và xuất nhập khẩu. Đây cũng là một phương thức thanh khoản đối với Onecoin khi các Trader kinh doanh các cặp tiền Onecoin/fiat. Tất nhiên khi sàn giao dịch Oneforex phát triển mạnh mẽ thì nhu cầu của các Trader về Onecoin cũng sẽ tăng lên...
Đây là sơ bộ các thành phần trong xã hội nhiều khả năng sẽ cần đến Onecoin, sẽ thu được lợi ích khi dùng Onecoin, tìm thấy cơ hội khi tham gia Onecoin và họ là những người sẽ tự nguyện mua Onecoin khi lên sàn. Có thể còn nhiều người khác cũng sẽ mua và sử dụng Onecoin chưa được liệt ở đây, thí dụ những người ở vùng xa nơi mà dịch vụ ngân hàng không phát triển cũng sẽ tìm thấy lợi ích từ Onecoin hay những nước không kiềm chế được lạm phát phi mã buộc phải tìm đến giải pháp tiền mã hóa (như Venezuela) cũng có thể sử dụng Onecoin. Tuy lợi ích của Onecoin đối với xã hội là rất rõ ràng nhưng cũng cần thời gian để mọi người hiểu rõ và thời gian để Onecoin chứng minh sự ưu việt của mình với tư cách là một đồng tiền mã hóa dùng để thanh toán và chuyển tiền. Vì vậy các thành viên không nên hy vọng sẽ nhanh chóng bán hết số coin của mình, trước hết là do sự hạn chế ban đầu của Tập đoàn để điều tiết và giữ giá Onecoin. Khi sàn giao dịch mở ra chúng ta chỉ nên thanh khoản vừa đủ nhu cầu trước mắt của mình vì chúng ta cũng cần hợp tác với Tập đoàn giữ giá cho Onecoin, giữ lại Onecoin để tham gia Dealshaker, tham gia Oneforex và ngoài ra mọi người đều có thể thống nhất với nhau rằng càng để lâu thì Onecoin sẽ càng giá trị.
TG: Nguyễn Tiến Dũng

Copyright 2014, Bản quyền thuộc Công ty TNHH Cộng Đồng Việt Thịnh Phát

Địa chỉ: Số 134 - 135 Đường Hùng Vương, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Điện thoại: 0913.17.1788 - Hotline: 0123.588.2588
Email: quocvietsnvbt@gmail.com
Website: everythingbinhthuan.com