Tìm kiếm việc làm
Từ khóa
Lĩnh vực
Khu vực
Trình độ
Tìm kiếm
Thành viên đăng nhập
Thống kê website

Đang trực tuyến

1

Lượt truy cập

891736

Con đường làm sạch bên trong cơ thể
» Kiến thức về sức khỏe
Đăng lúc 10:47 27/08/2014 bởi Super Administrator

Con đường làm sạch bên trong cơ thể

Ngay từ thời đại xa xưa, con người đã ý thức được tầm quan trọng của việc làm trong sạch cơ thể. Làm trong sạch cơ thể cũng là một phương pháp phòng bệnh, chữa bệnh và làm trì hoãn tuổi già. Các nhà Yoga Ấn Độ có phương pháp rửa ruột, người Trung Quốc có phương pháp tịch cốc, người Nhật có phương pháp uống nước, người Nga có phương pháp thải xỉ, người Phần Lan có phương pháp Sauna, người Peru có phương pháp tắm nước khoáng tuyền.

Súc ruột, thải độc, giảm cân

Súc ruột nghe có vẻ khá đáng sợ, tuy nhiên nó lại rất đơn giản, chỉ cần uống nước và nhịn ăn, sau vài ngày, bạn có thể loại bỏ cáu bẩn của toàn bộ ống tiêu hóa từ dạ dày đến hậu môn. Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi thấy được những gì lưu trữ từ lâu trong các ngóc ngách của ruột già mình. Thật khó mà tưởng tượng con người có thể chuyên chở trong ruột quá nhiều phế thải quái dị như thế. Đó chính là đầu mối của nhiều bệnh tật và già lão với da sạm, mắt mờ, tóc bạc, chân tay sưng nhức và nhiều chuyện nữa. Trong cơ thể, những bộ phận như kết tràng, da, phổi... làm nhiệm vụ thải bỏ chất độc, nhưng quá nhiều độc tố, nên các cơ quan nói trên phải làm việc quá tải, dần dần suy kiệt, chất độc không được thải ra quay trở lại vào trong, tự mình đầu độc bản thân. Ở đây, nhiều khi làm sạch ruột già sẽ đỡ phải làm sạch các hệ thống cơ quan khác.
 Bình thường, thức ăn vào cơ thể sau một ngày sẽ bài tiết cặn bã ra ngoài. Nếu sau hơn hai ngày mà không đại tiện “tiện bí”. sẽ dẫn tới tình trạng “lưu độc” vô cùng nguy hại đối với cơ thể. Vì thế Đông y đề xướng quan điểm “Thông tiện” để phòng bệnh và chống già. Muốn thông đại tiện chủ yếu cần ăn uống hợp lý, an toàn vô độc, tạo thói quen đại tiện đúng giờ, xoa bóp thông tiện, day ấn bụng dưới, co thắt hậu môn, vận động trực tràng.
Phương pháp làm sạch cơ thể nào cũng phải bắt đầu từ khâu mở nút. Nút gây tắc nghẽn chính nằm ở kết tràng, bộ phận cuối cùng trong khâu thải bỏ những cặn bã ra khỏi cơ thể. Nếu như muốn làm sạch máu, gan, thận… mà trước hết không giải quyết vấn đề ách tắc ở ruột già thì những chất độc bài tiết ra sẽ quay trở lại đầu độc ta, làm cho bệnh tình nặng thêm. Đời sống văn minh hiện đại đã tước mất ở con người nhu cầu chạy nhảy, bơi lội, leo trèo. Nạn “đói cơ”, “đói vận động” trở thành vấn đề của thế kỷ. Các tế bào ít có cơ hội rung động dựa vào lực đàn hồi. Xỉ tích tụ ngày càng nhiều, “vũng lắng” càng dày. Con người đau yếu, kiệt quệ và già trước tuổi. Để thoát khỏi tình trạng tự đầu độc nguy hiểm này, người ta kêu gọi “Muốn khỏe, chạy! Muốn sống lâu, chạy! Muốn thắng tật bệnh, chạy! Muốn nòi giống khỏe, chạy!”Hãy đi thật nhanh, giậm chân thật mạnh, nện gót giày, rung động toàn thân vào mỗi sáng, như vậy chính là các bạn đã giúp cơ thể rửa hết xỉ một cách hoàn hảo.
Con người và phần lớn động vật, khi đau ốm thường tự động mất cảm giác thèm ăn. Như chó, mèo chẳng hạn, khi đau ốm thường không ăn, chỉ nuốt vài ngọn cỏ, sau vài ba ngày tự nhiên khỏi bệnh. Người ta nếu khi đau ốm, chán ăn, nên tạm nhịn ăn vài ngày, không ăn thức ăn như cơm gạo, thịt cá, rau đậu mà chỉ uống nước, nước chè hoặc nước trái cây, như thế sẽ bớt tiêu hao năng lượng, bộ máy tiêu hóa được dịp nghỉ ngơi. Người xưa dạy: “Bệnh đi vào theo miệng”, nhịn ăn ít ngày, chỉ uống nước, sẽ giúp thải bỏ độc tố ứ đọng, làm sạch bên trong cơ thể.
Phương thức rửa ruột, thải độc hiệu quả.
Có nhiều phương pháp làm sạch ruột, nhưng tốt nhất là uống nước vào rồi xoắn, vặn, co, gập, nâng, hạ dạ dày và toàn bộ khoang bụng như ta súc rửa lọ bình, làm cho nước chảy khắp ruột rồi thải ra ngoài. Cách rửa ruột này chỉ thực hành vào buổi sáng, khi dạ dày rỗng. Rửa ruột không chỉ có thanh lọc, mà còn kích thích gan, tuỵ và các nội quan.
Do quá trình trao đổi chất, quá trình oxy hóa diễn ra trong cơ thể người tạo thành xỉ và các chất thải, đường đi của xỉ cho tới lúc ra khỏi cơ thể thì ngoằn ngoèo. Và trên con đường đó có rất nhiều “ổ gà” lẫn “vũng lắng”, ở đó xỉ đọng lại cũng như bùn lắng đọng dưới đáy sông, có nhiều xỉ nguy hiểm, hủy hoại sức khỏe, làm tê liệt sự oxy hóa và sự chuyển hóa trong các tế bào.
 Tắm gội là phương pháp thải độc tối quan trọng đối với mỗi người. Trên bề mặt da người lớn tổng cộng có khoảng 100 tỷ vi khuẩn, đông gấp gần 18 lần dân số trên hành tinh! Ngoài ra, da còn là cơ quan cảm giác, là nhà máy chế tạo vitamin D, điều hòa thân nhiệt, bài tiết mồ hôi và những chất thải trong cơ thể. Vì thế, giữ cho da sạch sẽ là nhu cầu cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe. Người ta đã làm thí nghiệm cho động vật nuốt một lượng mồ hôi, cuối cùng động vật lăn ra chết. Nhiều người nôn mửa hoặc ngất ở những nơi tập trung đông người, không thoáng gió là vì thế.
 Người xưa xem tắm gội là phương pháp làm sạch da, thông khí huyết, vượng tinh thần. Có nhiều cách thức tắm gội : tắm nước nóng, tắm nước lạnh, tắm biển, tắm nước khoáng tuyền, tắm hơi, ngoài ra còn có tắm thuốc, tắm khô, tắm cát, tắm bùn, tắm nắng, tắm không khí, tắm rừng... Mỗi cách có tác dụng riêng của nó, chỉ có nắm chính xác đặc điểm và những điều cần tránh của mỗi cách mới có thể đạt được mục đích và làm trong sạch cơ thể.
Bạn đọc yêu quý! Trong lúc người ta phun thuốc trừ sâu vào rau quả, cho formol vào bánh phở, xát hàn the vào thịt sống, pha thạch cao vào đậu phụ, dùng phẩm màu đổ lên thức ăn vô tội vạ...thì việc làm sạch bên trong cơ thể là vô cùng cần thiết. Trong số những cách thức nêu trên, bạn đọc hãy chọn cho mình cách nào phù hợp nhất.
 Sau khi súc ruột, người ta nhận thấy hơi thở của mình trong sạch hơn, giấc ngủ nhẹ nhàng hơn, da thịt không còn ngứa ngáy, nổi các mụn nhọt. Súc ruột kích thích gan và các hạch tuyến của ống tiêu hóa, đặc biệt là tụy tạng, giúp sự thẩm thấu đồ ăn được tốt hơn, những người gầy có thể mập ra và những người mập có thể gầy bớt.
Lưu ý: Chống chỉ định với người bị loét dạ dày, người đang bị tiêu chảy, kiết lị, đau cuống ruột, lao ruột hay ung thư ruột. Tần suất: Trung bình 1 năm 4 lần lúc đổi mùa.
 

Phương pháp súc ruột thải độc tố.

Chuẩn bị: 1 phích nước nóng, 1 bình nước nguội, 1 bình sạch không để pha chế, vài cái cốc loại 180 ml, muối hột nguyên chất. Tóm lại là nguyên liệu gồm muối hột và nước nóng.
Pha 1 lít nước nóng với 2 muỗng canh muối hột (thêm ít nước nguội để uống được, nhưng càng nóng càng tốt), pha sao vừa uống, quá mặn thì khó uống còn nhạt thì không có tác dụng.
Các bước:

1. Uống 1 cốc nước muối nóng. Liền sau đó tập 3 động tác yoga sau:
- Đứng thẳng 2 chân cách nhau 30cm, 2 bàn tay đan vào nhau giơ lên cao ngửa bàn tay lên, rồi nghiêng mình sang trái, nghiêng mình sang phải, mỗi bên 8 lần.

- Đứng thẳng 2 chân cách nhau 30 cm, bàn tay phải úp lên vai trái, giơ tay trái thẳng ra trước mặt vuông góc với người, quăng tay ra sau 8 lần, đổi bên bàn tay trái úp lên vai phải.

- Ngồi xổm 2 chân cách nhau 30 cm, đầu gối của chân trái quỳ xuống chạm đất, bàn chân phải chạm cả bàn vào đất, ép mạnh chân phải vào bụng mình 8 lần, đổi bên.
2. Sau khi tập, uống tiếp cốc nước nữa, và lại tập như trên, cứ liên tục uống và tập như vậy cho đến khi uống được 6 cốc thì đi cầu, nếu không đi được thì tạm thời tập thêm mà không uống nước nữa cho đến khi đi được.

3. Sau khi đi cầu lần đầu, tiếp tục uống 6 cốc nước nữa và tập. Khác với lần trước uống xong 6 cốc mới đi cầu, lần này thì trong lúc uống và tập, lúc nào phát sinh nhu cầu thì đi, chưa dừng khi nước ra chưa thật sự trong. việc này mất khoảng hơn 1 giờ.

Sau khi súc ruột: Không được ăn uống gì trong nửa giờ liền, nhưng cũng không nên quá 1 giờ. Ăn cháo nhuyễn sau khi súc ruột là tốt nhất. Cấm dùng rau trái tươi, các gia vị cay, chua, chát  và uống sữa, uống rượu trong 24 giờ. Sau khi súc, phải ăn xong rồi mới được uống. Sau 24 giờ ăn uống bình thường nhưng càng ít thịt càng tốt, nên nấu một nồi cháo muối loãng vừa phải, sau 1 tiếng thì mình ăn cháo, chiều ăn nhẹ, ngày sau ăn uống bình thường.

Cảm nhận sau khi thực hiện:
Em uống xong 6 ly nước + tập tành thì có tác dụng ngay, đi hết chất thải trong lần đầu tiên. Sau đó đi thêm 4 lần nữa thì chỉ còn nước, lần thứ 4 thì ra nước trong vắt. Thấy người cứ nhẹ nhõm lâng lâng, sút hẳn 1 cân so với trước khi thực hiện.
 

Copyright 2014, Bản quyền thuộc Công ty TNHH Cộng Đồng Việt Thịnh Phát

Địa chỉ: Số 134 - 135 Đường Hùng Vương, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Điện thoại: 0913.17.1788 - Hotline: 0123.588.2588
Email: quocvietsnvbt@gmail.com
Website: everythingbinhthuan.com