Tìm kiếm việc làm
Từ khóa
Lĩnh vực
Khu vực
Trình độ
Tìm kiếm
Thành viên đăng nhập
Thống kê website

Đang trực tuyến

2

Lượt truy cập

891149

Công ty Dealshaker Việt Nam - Tầm nhìn và sứ mệnh
» Kỹ năng kinh doanh - bán hàng
Đăng lúc 08:32 03/05/2020 bởi Super Administrator

Công ty Dealshaker Việt Nam - Tầm nhìn và sứ mệnh

Trải qua hơn 3 năm phát triển thì giờ đây dealshaker đã có những bước tiến vượt bậc, kết nối nhiều merchant với nhiều sản phẩm, dịch vụ và hàng hóa ở nhiều miền đất nước khác nhau trên nền tảng thương mại điện tử.

Trong đó lượng thành viên truy cập cũng như trao đổi trên nền tảng này cũng tăng lên theo ngày tháng. Dẫu vậy, ở một thời kỳ mà công nghệ phát triển như vũ bão thì dường như mọi thứ có thể trở nên lạc hậu trong chốc lát. Đó là lý do vì sao chúng ta cần nâng cấp để thay đổi Dealshaker để hoàn thiện lên diện mạo mới nhằm đáp ứng xu thế phát triển trong giai đoạn mới. Có lẽ Dealshaker đã hoàn thành sứ mệnh ở giai đoạn đầu tiên khi biến mỗi thành viên là một merchant năng động đồng thời hút được merchant từ bên ngoài vào, tạo nên sự đa dạng về cộng đồng và chủng loại sản phẩm, dịch vụ. Ở giai đoạn sắp tới, chúng ta cần một nền tảng hiện đại hơn và toàn diện hơn bên cạnh hút được các merchant lớn thật sự (Các doanh nghiệp) đến với nền tảng chúng ta. Tất nhiên muốn làm được như vậy, chúng ta phải cần chuẩn bị chu đáo trên mọi phương diện từ cơ sở hạ tầng đến yếu tố kỹ thuật lẫn con người. Hôm nay, tôi xin chia sẻ những suy tư trăn trở cũng như tư duy tầm nhìn gửi đến toàn thể anh chị em Onelife – Onecoin và để làm rõ nhiều khía cạnh của vấn đề thì bài viết sẽ đươc chia thành nhiều mục.

1. Chiến lược kết nối doanh nghiệp đến với Dealshaker:

Kính thưa anh chị em! Có thể nói sự sống còn của Onecoin nằm chính yếu ở Dealshaker trước khi ra với công chúng vì đây là mảnh ghép đầy sức mạnh trong hệ sinh thái Onelife. Giá trị của Dealshaker sẽ phản ánh giá trị của Onecoin, đó là lý do vì sao chúng ta cần tập trung cho mặt trận này trước khi nghĩ nhiều về mảnh ghép còn lại. Ở khía cạnh khác thì merchant sẽ là linh hồn trong hệ thống Dealshaker. Vậy ở trong giai đoạn mới của cuộc hành trình, chúng ta cần tiếp cận chia sẻ để kết nối các thương gia đến với nền tảng này. Vậy làm sao có thể kết nối dễ dàng với các doanh nghiêp, chúng ta hãy cùng nhau giải quyết.

Để đơn giản hóa vấn đề, chúng ta sẽ chia thành nhiều bước:

Bước 1: Sức mạnh của thương mại điện tử

Sức mạnh của thương mại điện tử thì không có gì bàn cãi, nó đã được chứng minh cách đây hơn 30 năm trở về trước với sự ra đời của Ebay, Amazon, Alibaba,… và thống trị cho tới ngày nay. Đón đầu xu thế đó thì hàng loạt các thương hiệu Việt đã ra đời như Lazada, Tiki, Sendo,…lần lượt chiếm lĩnh thị trường trong nước. Với sự bùng nổ về công nghệ, người ta hướng đến mua sắm và thanh toán online nhiều hơn so với các phương pháp truyền thống. Một nghiên cứu thương mại điện tử của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen trên 30 quốc gia cho thấy, bán hàng trực tuyến tiêu dùng nhanh đang có mức tăng trưởng gấp 5 lần so với bán hàng tại các cửa hàng và đến năm 2020, thương mại điện tử của ngành hàng tiêu dùng nhanh toàn cầu sẽ có doanh thu hơn 400 tỉ USD chiếm 10-12% tổng thị phần của ngành hàng này. Riêng ở Việt Nam, khoảng 30% dân số (30 triệu người) mua sắm online và ước tính chi tiêu của mỗi cá nhân cho thương mại điện tử 208 USD, góp phần đưa miếng bánh thị trường này lên xấp xỉ 8 tỉ USD.

Chúng ta thử tìm hiểu doanh thu, lợi nhuận của một vài tập đoàn hàng đầu để thấy rõ sự tăng trưởng thần kỳ trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Tính cả năm 2019, Amazon có doanh thu ròng tăng 20% so với năm trước đó, lên 280,5 tỷ USD và thu nhập ròng tăng lên 11,6 tỷ USD, hoặc tỷ lệ EPS đạt 23,01 USD.

Doanh thu của EBAY INC. tăng 0,50 % trong năm tài chính 2019 so với năm tài chính 2018 lên thành 10,80B. Thu nhập ròng giảm 29,41 % xuống còn 1,79B.

Mới đây, gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba vừa công bố doanh thu quý IV/2019 đạt gần 161,5 tỷ NDT, tương đương khoảng 23,1 tỷ USD.

Đó là những ví dụ điển hình cho thấy sức mạnh của thương mại điện tử và đặc biệt trong kỷ nguyên 4.0

Vậy Dealshaker có giá trị và sức mạnh thế nào khi nó vẫn còn non trẻ giữa những gã khổng lồ tên tuổi.

Chúng ta tiếp đến bước 2.

 

Bước 2: Giá trị và sức mạnh của Dealshaker.

Vâng! Nếu đem so với những gã khổng lồ như Amazon, Alibaba,… thì Dealshaker như những người tí hon bé nhỏ. Tuy nhiên Dealshaker vẫn có những giá trị và sức mạnh riêng với những ưu việt mà không tìm thấy được ở những nền tảng khác.

Thứ nhất, đăng ký bán hàng cũng như lưu kho, bảo quản và chi phí cho mỗi gian hàng chí ít phải đến vài chục triệu thậm chí đến hàng trăm triệu VNĐ. Dealshaker ở thời điểm hiện tại là miễn phí.

Thứ hai, Dealshaker có sẵn cộng đồng hơn 3,6 triệu thành viên còn riêng đối với VN là hơn 100.000 thành viên.

Thứ ba, Dealshaker tích hợp với công nghệ Blockchain siêu hiện đại với Onecoin là hạt nhân trong nền tảng thương mại, đáp ứng tốc độ giao dịch nhanh với số lượng lớn người mua sắm cùng lúc trong thời điểm nào đó. Điều này chưa từng có tiền lệ trong lịch sử mặc dù thương mại điện tử có mặt hơn 30 năm trước khi Dealshaker ra đời.

Và nếu Amazon, Ebay, Alibaba được ví như những kinh koong trong làng công nghệ thì Dealshaker sẽ là con rồng ẩn mình chờ ngày cất cánh.

Vậy các thương gia đến với nền tảng Dealshaker thì họ sẽ có lợi gì? Chúng ta đến bước 3

Bước 3: Chốt thương gia (doanh nghiệp)

Tất nhiên là họ có nhiều cái lợi.

Thứ nhất được quảng bá và tiếp cận sản phẩm, dịch vụ miễn phí trên nền tảng Dealshaker với hơn 3,6 triệu thành viên trên toàn cầu và hơn 100.000 thành viên ở VN.

Thứ hai được người giới thiệu live stream chia sẻ miễn phí trên các group facebook, zalo, telegram,.... Nếu tính riêng chi phí này thì họ đã bỏ ra một số tiền khá lớn để được quảng cáo sản phẩm của họ.

Thứ ba, họ có cơ hội sở hữu Onecoin với giá rẻ và sau này được thanh khoản với giá cao hơn.

Thứ tư, là những thương gia tiên phong thì sẽ có có cơ hội chiếm lĩnh thị trường và chia sẻ để những thương gia khác đến với Dealshaker. Như vậy, với doanh số bán được trên Dealshaker thì những thương gia giới thiệu sẽ được tập đoàn Onelife trích phần trăm doanh số để trả thưởng cho công sức giới thiệu.

Vâỵ nếu thương gia hỏi : “ Tuyệt vời và miễn phí như thế thì phải có điều kiện gì chứ ?”

Dĩ nhiên là có, thương gia phải chấp nhận trao đổi bằng Onecoin với tỉ lệ thích hợp từ 10% đến 100% bên cạnh khoảng tiền mặt mà thương gia thu về. Thương gia cảm thấy phiền hà không?

Thứ nhất, thay vì phải mất số tiền lớn vào treo bảng quảng cáo hay phải quảng cáo trên đài truyền hình thì số tiền này hãy thanh toán bằng Onecoin. Thương gia sẽ không mất nó như quảng cáo mà số Onecoin này sẽ được thanh khoản sau đó, với tình hình thuận lợi hiện tại thì có thể là cuối năm nay. Chắc chắn một điều là khi thanh khoản giá trị của nó sẽ cao hơn tại thời điểm thương gia trao đổi bằng Onecoin. Hơn nữa số Onecoin này họ có thể sử dụng để trao đổi hàng hóa, sản phẩm dịch vụ của thương gia khác.

Quá trình ba bước trên dựa trên kinh nghiệm đúc kết trong những năm vừa qua, kết hợp với tư duy và nhận định cá nhân nhăm giúp các thành viên phát triển kết nối với thương gia dễ dàng hơn. Sự thành công là bước tiến quan trọng để Dealshaker bùng nổ hơn trong thời gian tới, tiến gần hơn đến nấc thang của sự thành công của đồng tiền kỹ thuật số Onecoin.

 

2. Thành lập Công ty Dealshaker Việt Nam – tầm nhìn và chiến lược:

Đi đến đây lại nghĩ đến Simon – người thuyền trưởng một thời của chúng ta, tôi đã thường chia sẻ với nhiều anh chị em Onelife về việc nếu tôi là Simon. Tôi đã trích ra 10 tỷ VNĐ trong tiền hoa hồng của bản thân, đồng thời kêu gọi các leader khác cùng chung tay góp sức để thành lập công ty phân phối các sản phẩm giá trị, chất lượng của các hãng như ti vi, tủ lạnh, điện thoại,… để giúp các thành viên thanh khoản một phần Onecoin bên cạnh phát triển Dealshaker. Tôi lấy ví dụ : 1 chiếc ti vi có giá 10 triệu bán ngoài thị trường thì nhà sản xuất bán cho công ty với giá 6 triệu và công ty bán cho thành viên giá 7 triệu, 3 triệu còn lại sẽ được trao đổi bằng Onecoin…v.v… tương tự đối với các sản phẩm khác. Thú vị phải không nào? Chắc chắn rồi. Tuy nhiên ước mơ mãi chỉ là mơ ước vì tôi chẳng có tiền và quyền lực gì cả mà chỉ có công sức có thể đóng góp cùng. Bởi vì ích kỷ và tham làm cùng với lợi ích nhóm đã cản trở rất lớn đến sự phát triển và bùng nổ thị trường Dealshaker tại VN. Đó là lý do tại sao chị Mai Loan phải chọn làm Sub Franchise tại Cộng hòa Séc để sau này trở lại giúp thị trường VN. Cũng may thay mặt nạ lâu ngày cũng phải cởi bỏ và Simon ra đi. Lúc ấy, tập đoàn cũng như cộng đồng đề nghị chị Mai Loan lèo lái cộng đồng VN nhưng thời điểm ban đầu chị ấy phải chối từ vì chưa sẵn sàng cho vai trò mới.

Dẫu vậy, thuyền không thể tiến nếu thiếu thuyền trưởng, chị Mai Loan đã đảm nhận nhiệm vụ dẫn dắt thành viên VN tiếp bước. Bước đi mạnh mẽ đầu tiên mà chúng ta có thể thấy đó là chị kêu gọi mọi thành viên chung tay góp sức để thành lập công ty dealshaker VN với vốn cổ phần sẽ là : 20.000.000.000 đ (hai mươi tỷ đồng). Mỗi cổ phần là 10.000.000₫/1Cp ( mười triệu đồng/1 Cổ phần) . Mỗi cổ đông có thể mua từ 1 -100 CP, để làm kinh phí vận hành cho Dealshaker Việt Nam tiếp tục phát triển lâu dài trong 2-5 năm 10 năm tới chứ không phải nhất thời. Khi tham gia cổ đông các thành viên cũng phải cam kết trong 3 năm đầu không được rút vốn ra dù bất kể lý do nào nhằm đảm bảo sự thống nhất về số lượng cổ đông.

Công ty sẽ phát hành đủ 2.000 cổ phần (tương đương 20 tỷ đồng vnđ sẽ kết thúc huy động).

Ngay lập tức, cộng đồng hưởng ứng lời kêu gọi và nhanh chóng đăng ký cổ phần tham gia. Với tình hình này thì công ty sẽ ra mắt khoảng 2 – 3 tháng nữa sau khi thủ tục pháp lý hoàn thiện cũng như liên hệ đơn vị sản xuất phân phối sản phẩm. Có lẽ thời gian này cộng đồng đang háo hức chờ ngày ra mắt của công ty dealshaker VN. Riêng bản thân thì tôi tin chắc công ty sẽ phát triển mạnh mẽ đồng thời hấp dẫn được các doanh nghiệp khác đến với cộng đồng Dealshaker để tăng tính thanh khoản tốt cho thành viên Onelife. Tại sao thế?

Thứ nhất sản phẩm hàng hóa đa dạng chất lượng và có giá trị cao.

Thứ hai như ví dụ ở trên, về phương diện công ty sẽ phân phối sản phẩm rẻ hơn ngoài thị trường. Như vậy thành viên Onelife được thanh toán một phần bằng tiền mặt và phần còn lại bằng Onecoin.

Thứ ba, là cơ hội cho các thành viên kiếm thêm thu nhập. Tôi lấy ví dụ, thay vì anh chị em mua ti vi bên ngoài với giá 10 triệu thì giờ đây anh chị em có thể mua ti vi với giá 7 triệu và 3 triệu còn lại thanh khoản bằng Onecoin. Ti vi này anh chị em có thể bán cho người khác với giá 9 triệu, như vậy chúng ta sẽ được thanh khoản 2 triệu đồng. Đúng không nào?

Thứ tư, ở khía cạnh khác, anh chị em có thể giới thiệu người bên ngoài hệ thống mua hàng ở công ty với giá ưu đãi hơn so với ngoài kia thì chắc chắn sẽ hấp dẫn họ. Cứ mỗi sản phẩm khách hàng mua thì anh chị em đã thanh khoản một phần Onecoin ngay trên đó.

Thứ năm, lâu dần sẽ kích thích thị hiếu của người tiêu dùng không thuộc hệ thống Onelife và họ cũng muốn gia nhập vào mạng lưới Dealshaker để được mua hàng giảm giá. Họ sẽ tạo tài khoản trên Dealshaker đồng thời phải sở hữu thêm Onecoin. Như vậy sẽ kích cầu lượng thành viên mới tham gia.

Thứ sáu, một khi đã có thương hiệu thì các công ty khác cũng muốn hợp tác và cùng làm ăn với chúng ta. Vậy chẳng phải gia tăng doanh nghiệp kết nối vào Dealshaker đó sao?

Thứ bảy, tạo hiệu ứng dây chuyền trên toàn cầu, với bước đi đột phá này sẽ tạo tiền đề để các Leader ở các quốc gia khác phát triển với mô hình tương tự. Lúc đó chắc các bạn đã tưởng tượng được viễn cảnh tương lại rồi chứ? Quá đã phải không?

Vậy thì ngay bây giờ, anh chị em hãy nhanh tay nhanh chân đăng ký cổ phần của công ty vì hiện tại lượng người tham gia quá đông. Có thể thời gian đầu chúng ta phải hy sinh cho đại cuộc chung nhưng rồi trong một tương lai không xa anh chị em sẽ thấy cái giá của việc tham gia hôm nay. Tôi không dám nghĩ đến nhưng chắc cũng nhân 10 lần, nhân 100 lần thậm chí nhân 1000 lần.

3. Những đại diện khác ở Việt Nam:

Ngay sau khi lời kêu gọi thành lập công ty của chị Mai Loan thì một số thành viên không nhất trí với cách làm vì họ cho rằng có nhiều điểm bất cập. Và rồi họ kêu gọi vốn thành lập công ty riêng để phát triển theo tư duy của họ. Vâng! Chúng ta hoàn toàn tôn trọng vì trong thế giới muôn màu thì ai cũng có cách nhìn cách nghĩ riêng. Tuy nhiên việc huy động vốn này miễn là danh chính ngôn thuận, miễn là vì cộng đồng để hướng đến sự thắng lợi sau cùng. Bất cứ cá nhân nào lợi dụng cộng đồng để mưu cầu và trục lợi riêng chúng ta phải phê phán và ngăn chặn. Bởi vì cộng đồng Onelife đã quá mệt mỏi, quá khổ đau, quá mất mát vì tháng năm đợi chờ mỏi mòn.

Đứng dưới góc độ bản thân, tôi chỉ tin tưởng và hoàn toàn đồng tình với cách làm của chị Mai Loan cùng một số thủ lĩnh đồng hành. Do đó, một lần nữa mong anh chị em hãy có sự lựa chọn sáng suốt, "chọn mặt để gửi vàng" để trao niềm tin hướng đến thắng lợi sau cùng.

Chúc toàn thể anh chị em tràn đầy năng lượng và thành công. Chào thân ái!

Huế ngày 05 tháng 02 năm 2020

Kim Cương Nguyễn

Copyright 2014, Bản quyền thuộc Công ty TNHH Cộng Đồng Việt Thịnh Phát

Địa chỉ: Số 134 - 135 Đường Hùng Vương, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Điện thoại: 0913.17.1788 - Hotline: 0123.588.2588
Email: quocvietsnvbt@gmail.com
Website: everythingbinhthuan.com