Tìm kiếm việc làm
Từ khóa
Lĩnh vực
Khu vực
Trình độ
Tìm kiếm
Thành viên đăng nhập
Thống kê website

Đang trực tuyến

2

Lượt truy cập

890004

Giữ thực phẩm tươi lâu trong ngày tết làm sao?
» Kiến thức về sức khỏe
Đăng lúc 13:37 19/11/2014 bởi Super Administrator

Giữ thực phẩm tươi lâu trong ngày tết làm sao?

Táo: Bảo quản táo ở nhiệt độ bình thường trong khoảng 5 ngày đầu, sau đó có thể giữ lạnh để dùng được lâu hơn.

Hành và khoai tây: Những loại rau này không cần giữ lạnh mà chỉ cần để ở nơi khô và tối.

Sữa: có đặc tính dễ hấp thu mùi vị của những thực phẩm khác. Chính vì vậy, bạn không nên để sữa chung với các loại rau xanh, trái cây hoặc thực phẩm có mùi mạnh. Tốt nhất là nên giữ nguyên bao bì của chúng hoặc cho vào hộp có nắp đậy kín rồi đặt vào ngăn mát của tủ lạnh.

Đối với thực phẩm chín

Bánh chưng: Khi luộc xong, bạn nhớ vớt ra rửa sạch lá để hết nhựa và ráo. Xếp bánh cẩn thận thành nhiều lớp, cho vật nặng đè lên bánh để nước trong bánh thoát ra. (khoảng vài giờ). Sau đó, chỉ cần treo bánh nơi khô thoáng: như thế bánh sẽ để dành để dùng rất lâu.

 

meo bao quan thuc pham tuoi lau 1 Giữ thực phẩm tươi lâu trong ngày tết làm sao?

Thịt kho, cá kho: Nấu thật kỹ, khi nhấc xuống bếp cần để ở một nơi cố định, tránh lắc mạnh. Có thể cho nồi nước khác lớn hơn, mức nước cách miệng nồi thịt/cá kho khoảng 10 – 15 cm để tránh nước tràn vào, đậy bằng vung đất nung. Nước trong nồi lớn sẽ bốc hơi lên vung, làm tỏa hơi mát xuống nồi thức ăn bên dưới. Bằng cách này, nồi thịt kho hoặc cá kho của bạn sẽ bảo quản được lâu hơn.

Măng khô: Nếu muốn để lâu, cho măng vào nồi nước đun sôi khoảng 30 phút, để lửa nhỏ, đun tiếp một lát rồi vớt ra, cắt bỏ những chỗ già, rửa sạch. Dùng nước gạo hoặc nước đun sôi để nguội ngâm dùng dần. cứ 2 – 3 ngày thay nước một lần. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, chỉ nên ngâm từng ít một, ăn trong 2 – 3 ngày, hết lại nấu tiếp để dùng.

Lưu ý:

Xả đông thực phẩm từ từ, tốt nhất trước khi chế biến 4 tiếng nên lấy ra và cho vào ngăn mát. Sau khi rã đông thực phẩm, nên chế biến ngay và không nên tái đông để đảm bảo chất dinh dưỡng không bị phá hủy, đồng thời hạn chế vi khuẩn xâm nhập.

Thức ăn thừa chỉ nên để trong vòng 3-4 giờ và đun nóng lại trước khi ăn.

Không để chung thực phẩm sống và chín. Nếu tủ lạnh không có ngăn riêng biệt thì thực phẩm sống để ngăn dưới, thức ăn chín để ngăn trên.

Trang Huỳnh theo phunutoday.vn

Copyright 2014, Bản quyền thuộc Công ty TNHH Cộng Đồng Việt Thịnh Phát

Địa chỉ: Số 134 - 135 Đường Hùng Vương, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Điện thoại: 0913.17.1788 - Hotline: 0123.588.2588
Email: quocvietsnvbt@gmail.com
Website: everythingbinhthuan.com