Tìm kiếm việc làm
Từ khóa
Lĩnh vực
Khu vực
Trình độ
Tìm kiếm
Thành viên đăng nhập
Thống kê website

Đang trực tuyến

1

Lượt truy cập

891531

Một số mẹo hay để chăm sóc da mùa Đông
» Kỹ năng làm đẹp
Đăng lúc 10:52 18/11/2014 bởi Super Administrator

Một số mẹo hay để chăm sóc da mùa Đông

Không phải đối mặt với tia nắng chói chang của mùa Hè, nhưng không khí khô hanh vào mùa Đông cũng là kẻ thù đáng gờm đối với làn da của bạn. Nếu không được chăm sóc, dưỡng ẩm chu đáo da của bạn rất dễ bị bong tróc, nứt nẻ trên toàn bộ các vùng da mặt, môi, bàn tay, gót chân,…

Da mặt

Đây là vùng da quan trọng nhất quyết định đến vẻ đẹp của bạn đồng thời cũng là vùng da tiếp xúc với ánh nắng, gió, bụi,… nhiều nhất vì thế cần sự chăm sóc đặc biệt, nhất là vào mùa Đông.

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó là trong thời tiết khô hanh của mùa Đông, bạn tuyệt đối tránh sử dụng những loại sữa rửa mặt có chất tẩy rửa cao vì khi đó, sửa rửa mặt sẽ lấy hết đi cả lớp dầu tự nhiên có chức năng bảo vệ da mặt. Sau khi dùng sữa rửa mặt, bạn nên vỗ nước hoa hồng hay nước dưỡng để cung cấp độ ẩm cho da.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng nước loại bỏ tế bào da chết để loại bỏ lớp vảy bong tróc trên da và sử dụng một loại kem chống nắng tốt để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và những cơn gió hanh khô.

Vùng da xung quanh mắt

Vào mùa Đông, bạn nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho vùng da của mắt vì đặc điểm vùng da này khác hẳn với các vùng da khác. Bên cạnh đó, mỗi lần đi ra ngoài bạn nên đeo thêm chiếc kính râm để bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây lão hóa như tia cực tím, gió bụi.

Môi

Vào mùa Đông, bạn thấy môi thường có hiện tượng khô ráp, nứt nẻ. Nguyên nhân là do da môi của bạn không có tuyến dầu. Để khắc phục tình trạng đó, việc đầu tiên bạn cần làm đó là uống thật nhiều nước mỗi ngày. Bên cạnh đó, hãy sử dụng son dưỡng thường xuyên và trước khi đi ngủ thoa một lớp mật ong, dầu dừa hay thuốc chống nẻ môi.

Chú ý: Không nên liếm môi quá nhiều nếu không môi sẽ càng khô hơn.

Da tay và chân

Ngoài việc bạn cần uống nhiều nước, hãy sử dụng sữa dưỡng thể, dầu dừa một ngày 2 lần để giữ ẩm. Bên cạnh đó, nếu da bạn thuộc loại da khô hoặc da dễ bị kích ứng, bạn nên massage cơ thể bằng dầu dừa, ô liu hoặc dầu hạnh nhân và hãy ăn nhiều rau xanh và hoa quả giúp duy trì độ ẩm cho da.

Bàn chân và gót chân

Vùng da ở bàn chân và gót chân là vùng da có nguy cơ bị nứt nẻ nhiều nhất. Mà khi bị nẻ là khi bạn phải chịu những cơn đau rát rất khó chịu. Để tránh tình trạng này, bạn hãy tẩy tế bào da chết 1 lần/tuần, thường xuyên đi tất để tránh bụi bẩn từ bên ngoài. Trước khi đi ngủ, hãy bôi thật nhiều dầu dừa, kem dưỡng hoặc vaseline vàng lên khắp bàn chân, rồi bao bọc lại bằng một đôi tất.

Chăm sóc da để không bị khô, nứt nẻ trong mùa đông là điều tốt, nhưng bạn cũng không nên bỏ qua những bệnh dễ gặp phải trong mùa đông để phòng tránh nhé, bảo vệ tốt sức khỏe mình trong cái lạnh của mùa đông.

Copyright 2014, Bản quyền thuộc Công ty TNHH Cộng Đồng Việt Thịnh Phát

Địa chỉ: Số 134 - 135 Đường Hùng Vương, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Điện thoại: 0913.17.1788 - Hotline: 0123.588.2588
Email: quocvietsnvbt@gmail.com
Website: everythingbinhthuan.com