Tìm kiếm việc làm
Từ khóa
Lĩnh vực
Khu vực
Trình độ
Tìm kiếm
Thành viên đăng nhập
Thống kê website

Đang trực tuyến

1

Lượt truy cập

889890

Cao huyết áp là gì?
» Kiến thức về sức khỏe
Đăng lúc 07:26 25/11/2014 bởi Super Administrator

Cao huyết áp là gì?


Cao huyết áp là một căn bệnh của thế kỷ, không có triệu chứng rõ ràng nên người bệnh thậm chí không biết mình đang mắc bệnh. Vì vậy từ  lâu nay căn bệnh này còn được gọi với cái tên là “sát thủ thầm lặng” không chừa một ai. Tất cả chúng ta đều có khả năng mắc căn bệnh này. Do đó chúng ta cần chủ động phòng ngừa nó trước khi mắc phải. Do bệnh nhân mắc phải chứng cao huyết áp thường dễ bị biến chứng dẫn đến tai biến mạch máu não, suy tim, suy thận,…
Những thức ăn  người bệnh cao huyết áp cần ăn:
- Tỏi: Có nhiều người không ăn được tỏi sống nhưng vì sức khỏe nếu bạn ăn 2 tép tỏi sống mỗi ngày hoặc đã ngâm giấm hay uống 50ml giấm ngâm tỏi thì có thể duy trì huyết áp ổn định ở mức bình thường.
- Cải cúc: Rau là cung cấp cho ta nhiều chất xơ vì thế ăn nhiều rau sẽ giúp chúng ta không bị táo bón…, ngoài ra mỗi loại rau là 1 vị thuốc. Cải cúc cũng có cũng là 1 vị thuốc nên dùng làm rau ăn hàng ngày hoặc ép lấy nước cốt uống.
- Rau muống: đặc biệt thích hợp cho những người cao huyết áp kèm theo những triệu chứng đau đầu.
- Cà chua: có chứa rất nhiều vitamin vì thế nếu ăn thường xuyên từ 1 đến 2 quả cà chua sống mỗi ngày sẽ giúp chúng ta không bị mỏi mắt không chỉ thế nó còn giúp ta khả năng phòng chống cao huyết áp là rất tốt. Đặc biệt là khi chúng tá có triệu chứng xuất huyết đáy mắt.
- Cà: đặc biệt cà tím là thực phẩm có nhiều vitamin P một chất  giúp cho thành mạch máu được mềm mại và  dự phòng tích cực tình trạng rối loạn vi tuần hoàn hay gặp ở những bệnh nhân bị cao huyết áp và các vấn đề liên quan đến tim mạch.
- Cà rốt: là loại thực phẩm rất tốt cho người bệnh cao huyết áp. Chúng ta có thể dùng carot với nhiều kiểu khác nhau như  ép lấy nước, hoặc làm gỏi hay la nấu canh ăn.
- Nấm rơm và  nấm hương là những thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng, có khả năng phòng chống xơ vữa động mạch và cao huyết áp rất tốt.
Cao huyết áp ăn gì
Những thức ăn trên rất tốt cho những người bệnh cao huyết áp. Nhưng cũng có 1 vấn đề đáng chú ý là chúng ta cũng không được ăn mặn vì nó cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh cao huyết áp. Ngoài chúng ta cũng nên trồng hoa hoặc cây cảnh chẳng hạn như hoa sống đời hay còn gọi là cây sống đời,… giúp chúng ta cảm thấy thoải mái giúp tinh thần khỏe khoắn nó cũng có tác dụng giúp giảm bệnh cao huyết áp suy giảm và giúp đời sống tốt đẹp hơn.

Copyright 2014, Bản quyền thuộc Công ty TNHH Cộng Đồng Việt Thịnh Phát

Địa chỉ: Số 134 - 135 Đường Hùng Vương, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Điện thoại: 0913.17.1788 - Hotline: 0123.588.2588
Email: quocvietsnvbt@gmail.com
Website: everythingbinhthuan.com