Tìm kiếm việc làm
Từ khóa
Lĩnh vực
Khu vực
Trình độ
Tìm kiếm
Thành viên đăng nhập
Thống kê website

Đang trực tuyến

1

Lượt truy cập

889465

SÁCH TRẮNG ONE ECOSYSTEM 2022
» Kỹ năng kinh doanh - bán hàng
Đăng lúc 11:33 25/03/2022 bởi Super Administrator



MỤC LỤC

1. Tóm tắt

a. Giới thiệu

b. Mô tả thị trường và vấn đề cần giải quyết

c. Mô tả về sản phẩm và cách nó sẽ giải quyết các vấn đề nêu trên

d.     1. Động lực

     2. Mô tả những Yêu cầu chức năng của hệ thống

1. Quản lý Token

2. Quy trình thanh toán

             2.1. Quy trình thanh toán nguyên tử 

2.2. Thanh toán có điều kiện 

2.3. Trao đổi Token có giá trị

3. Yêu cầu bắt buộc đối với Giao diện và thiết bị điểm cuối

             3.1. Giao diện ứng dụng

3.2. Giao diện hợp đồng thông minh

4. Mạng lưới Blockchain

4.1. Thuật toán đồng thuận (quy trình xác nhận bởi các hệ thống phân tán hoặc các quy trình để cùng đạt được 1 thỏa thuận giữa đối với 1 dữ liệu duy nhất)

4.2. Thời gian chặn

4.3. Triển khai phần mềm và sự đồng thuận

5. Các tiêu chuẩn được hỗ trợ cho việc thanh toán Token

2. Yêu cầu phi chức năng

2.1. Các giao dịch được tiếp nhận từ đầu vào (bao nhiêu giao dịch được tiếp nhận / giây)

2.2. Các giao dịch được xử lý (bao nhiêu giao dịch được xử lý / giây)

2.3. Các biện pháp an ninh

2.4. Khả năng mở rộng

3. Kiến trúc chung và bối cảnh của hiện thực

3.1. Hỗ trợ tiếp nhận giao dịch đầu vào

3.2. Nhật ký giao dịch

3.3. Bộ điều hợp Blockchain

4. Khuôn khổ chung

4.1. Danh tính Người dùng

4.2. Sử dụng khóa và mật mã

4.2.1. Gắn kết cặp khóa 

4.2.2. Kiểm soát tài khoản của người dùng

4.3. Quy trình giao dịch

5. Đặc điểm kỹ thuật giao diện

5.1. Hợp đồng thông minh

5.1.1. Hợp đồng ERC-20

5.1.2. Phương thức giao diện mở rộng

5.1.3. Hợp đồng kiểm soát phí giao dịch (Gas)

5.1.4. Hợp đồng mua bán

5.1.5. Hợp đồng giao dịch

5.2. Giao diện ứng dụng

         1. Tạo tài khoản

2. Thao tác và hoạt động ghi nhận, đọc dữ liệu

             1. Đọc số dư coin của người dùng

             2. Đọc số dự khí gas của một người dùng

3. Truy xuất thông tin giao dịch

3. Thao tác và hoạt động xử lý lưu trữ dữ liệu

1. Các định dạng quy chuẩn liên kết với bên thứ ba BPO.

2. Hành động của những thiết bị điểm cuối.

3. Gửi ether vào tài khoản

4. Gửi tiền vào tài khoản

5. Thanh toán cho người bán bằng hình thức thanh toán có điều kiện

6. Xác nhận hoặc hủy bỏ các khoản thanh toán có điều kiện

7. Trao đổi Token

6. Lỗi

6.1. Cấu trúc thông báo lỗi

6.2. Lỗi về xác thực

6.3. Lỗi về mạng

6.4. Lỗi về  Blockchain

7. Chiến lược di chuyển dữ liệu

7.1. Chức năng xem lại hoặc phát lại Giao dịch (dùng để chống các giao dịch gian lận khi bị hacker lấy được giao dịch từ người dùng và cố gắng mô phỏng lại để lấy cấp coin trái phép)

7.2. Di chuyển dữ liệu số dư

7.3. Di chuyển dữ liệu nhận dạng tài khoản

8. Hướng dẫn cách thực thi triển khai

8.1. Môi trường làm việc của hệ thống

8.2. Các tầng công nghệ và sự phụ thuộc trong hệ thống.

8.2.1. Phần mềm Trung gian của Dịch vụ Web

8.2.2. Cơ sở dữ liệu

8.2.3. Trình kết nối Blockchain

8.2.4. Hệ điều hành

8.3. Thông số cấu hình

e. Lộ trình phát triển của One Ecosystem

f. Các chương trình và điều lệ tuân thủ 

g. Các lưu ý về pháp lý & Rủi ro

h. Tuyên bố về từ chối trách nhiệm
 

Những phát biểu của chủ tịch ECB CHRISTINE LAGARDE:

Thập kỷ vừa qua là một trong những thành tựu quan trọng. Đáng chú ý nhất, chính sách bảo đảm an toàn cho các ngân hàng đã phát triển từ một ý tưởng thành hiện thực. Nhưng sáng nay, tôi muốn nhìn về phía trước và hỏi mọi người: làm thế nào chúng ta có thể chuẩn bị cho thập kỷ tiếp theo?

 

Có những mối đe dọa đã biết đến sự ổn định tài chính luôn nằm trong tầm ngắm của ESRB (Entertainment Software Rating Board), chẳng hạn như việc chấp nhận rủi ro không kiểm soát, định giá tài sản kéo dài và tăng trưởng tín dụng quá mức. Nhưng ngày nay chúng ta cũng đang phải đối mặt với các loại mối đe dọa mới có thể ảnh hưởng sâu sắc đến sự ổn định tài chính.

Chúng ta đã phải đối mặt với một loạt cuộc khủng hoảng trong vòng đời ngắn ngủi của đồng euro, từ cuộc khủng hoảng tài chính lớn đến cuộc khủng hoảng nợ có chủ quyền và đại dịch coronavirus. Chúng ta đã phải đối mặt với thời kỳ lạm phát quá cao và lạm phát quá thấp. Nhưng xuyên suốt, các hành động của chúng ta đã được hướng dẫn bằng cách thực hiện theo nhiệm vụ của chúng ta.
Tuy nhiên, nền kinh tế toàn cầu không bao giờ đứng yên - và các ngân hàng trung ương phải thích ứng nếu họ trung thành với nhiệm vụ của mình trong thời gian thay đổi. Như Goethe, một người con của Frankfurt, đã từng viết: “Cuộc sống thuộc về những người đang sống, và ai sống phải chuẩn bị cho sự thay đổi.”


Gần 50% người châu Âu nói rằng họ đã làm việc tại nhà trong thời gian xảy ra đại dịch. Thương mại điện tử đã tăng gần 1/5 trong lần khóa đầu tiên và nó vẫn ở mức đó ngay cả sau khi các hạn chế được dỡ bỏ. Chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng trong thanh toán trực tuyến và sự thay đổi theo hướng không tiếp xúc: khoảng 40% người trả lời một cuộc khảo sát gần đây cho biết họ đã giảm việc sử dụng tiền mặt.

Những thay đổi như vậy không phải là bất thường cũng không phải là không được hoan nghênh. Những tiến bộ công nghệ lớn đã được lặp lại các tính năng trong lịch sử của chúng ta.


TÓM TẮT VỀ ĐIỀU HÀNH CHUNG:

One Ecosystem là một công ty có hoạt động chính là bán chương trình giáo dục trực tuyến, One Academy. Trọng tâm của Công ty là bán hàng trực tiếp thông qua tiếp thị MLM. Mạng lưới các Hiệp hội Tiếp thị Độc lập của chúng tôi tạo ra sự mở rộng của Hệ sinh thái One của chúng tôi với trọng tâm là phát triển các thợ đào có trình độ học vấn.

 

Hệ sinh thái One, tìm cách nâng cao chất lượng cuộc sống của người dùng, cung cấp khả năng tiếp cận bình đẳng trên toàn thế giới đối với giáo dục tài chính, do đó khuyến khích tạo ra các cơ hội kinh tế mới. Các dịch vụ giáo dục trực tuyến này được phân phối bởi các Hiệp hội Tiếp thị Độc lập (IMAs).

 

Mục tiêu là trình bày và cung cấp các dịch vụ trung gian liên quan đến các sản phẩm đào tạo. Chương trình giáo dục cho phép IMA và người dùng giao dịch bằng tiền điện tử hoặc Token để khai thác các đơn vị của ONE, sau khi nhận được Token khuyến mại tùy chọn miễn phí khi mua bất kỳ Mô-đun giáo dục nào.

Chương trình giáo dục trực tuyến là phần giới thiệu về các sản phẩm tài chính và giao dịch, đồng thời cung cấp cho học viên tài liệu đọc trực tuyến, các bài thuyết trình video, bài kiểm tra và chứng chỉ để bắt đầu khám phá Tầm nhìn của hệ sinh thái One. One Ecosystem dành riêng cho việc tạo ra một loại coin phù hợp để sử dụng trên thị trường đại chúng phù hợp với tầm nhìn của nó là cung cấp quyền truy cập vào các dịch vụ tài chính cho tất cả mọi người.

Để thực hiện cam kết đối với cộng đồng đang phát triển khai thác và sử dụng MỘT TIỀN ĐIỆN TỬ, MỘT HỆ THỐNG ĐIỆN TỬ đã được tạo ra xung quanh MỘT để thống nhất tất cả các yếu tố trong môi trường và cung cấp một loại tiền tệ thống nhất, chung cho tất cả người dùng trong hệ thống.

Một Hệ sinh thái thúc đẩy khả năng sử dụng, chức năng và độ tin cậy của nền tảng Ngân hàng số, Nền tảng giáo dục (One Academy), nền tảng Thương mại điện tử (DealShaker), do phần mềm được công ty sử dụng để phân phối các chương trình giáo dục và cho phép trao đổi đơn vị tiền ảo ONE và Token.

Đến lượt Hệ sinh thái One là tiền kỹ thuật số do máy tính tạo ra được tạo ra bằng cách sử dụng các thuật toán toán học và mật mã dựa trên Token. Ngày càng có nhiều địa điểm trực tuyến và ngoại tuyến đang chấp nhận One làm hình thức thanh toán qua DealShaker. Giá trị được xác định theo nguyên tắc cung và cầu trên thị trường.

 

Một phần quan trọng của Hệ sinh thái chung là mạng blockchain. Nó lưu trữ và xử lý tất cả các giao dịch đến qua lớp dịch vụ REST. Blockchain đảm bảo tính toàn vẹn của quy trình thanh toán và lưu trữ thông tin bất biến về lịch sử giao dịch và số dư tài khoản người dùng. Cả Tầng dịch vụ thanh toán và Blockchain.

Các yêu cầu giải pháp được tách thành hai nhóm chính - chức năng và phi chức năng. Các yêu cầu chức năng là các hoạt động và quá trình hoạt động đã biết được thực hiện và tiêu thụ bởi tầng dịch vụ REST của hệ thống. Các yêu cầu phi chức năng là mô tả các đặc điểm định tính và các thông số cần thiết phải được bao hàm bởi giải pháp để đáp ứng trường hợp nghiệp vụ và hoạt động chức năng tổng thể của hệ thống sử dụng giải pháp.

Bất cứ khi nào một giao dịch thanh toán diễn ra, nghĩa là chúng ta đang nói về việc chuyển quyền sở hữu một token được quản lý bởi một hợp đồng thông minh trên blockchain. Hành động chuyển giao giá trị này được thể hiện và chuyển thành một giao dịch blockchain và gọi một hợp đồng thông minh quản lý số dư của người dùng và cụ thể là số dư đang giữ trước và sau khi thực hiện giao dịch được yêu cầu.

Các quy tắc tạo, chuyển và hủy token được kiểm soát bởi một hợp đồng thông minh được triển khai trên thành phần blockchain của giải pháp. Các quy tắc này được thực thi bởi máy ảo (VM) thực thi mã hợp đồng thông minh, không có bất kỳ sự khác biệt nào về node máy trạm xác thực mà mã được thực thi.

Có hai loại quy trình thanh toán mà hệ thống sử dụng - thanh toán nguyên tử và thanh toán có điều kiện. Ban đầu, giải pháp sử dụng thiết lập riêng của một mạng blockchain được quản lý và giám sát bởi chủ sở hữu của hệ thống hoặc (các) tổ chức được ủy quyền khác. Ở giai đoạn sau, các giao dịch phải được chuyển sang một blockchain công khai. Do đó, cần có một lịch sử đầy đủ của các yêu cầu giao dịch và trạng thái của chúng. Mạng blockchain được chọn dựa trên phần mềm Ethereum và cơ sở mã đã thiết lập của nó.

GIỚI THIỆU:

Từ quan điểm lý thuyết phát triển cá nhân và cải thiện bản thân, Công ty đã tập trung vào việc giới thiệu các sản phẩm tài chính, với tác động cung cấp giáo dục tài chính để hướng dẫn học viên của mình trong việc duy trì mức giá trị ròng “lành mạnh” và xác định mức độ hợp lý để biết mọi thành phần giá trị ròng của họ theo công thức:

Giá trị ròng = Tài sản tài chính - Nợ phải trả tài chính

Trước khi tìm hiểu về các sản phẩm tài chính, người ta nên hiểu tầm quan trọng của các tổ chức ngân hàng - từ Ngân hàng Trung ương đến Ngân hàng Thương mại và cách họ can thiệp vào các quyết định tài chính và kiếm tiền của mọi người cũng như cách bạn có thể hưởng lợi từ họ.

Ngân hàng là những tổ chức phức tạp, không chỉ cung cấp các khoản cho vay và tiền gửi, mà còn cung cấp các quy định và bảo mật. Ngân hàng là đối tác thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta - bạn càng biết nhiều và hiểu cách hoạt động của họ thì bạn càng hiểu rõ cách bạn có thể sử dụng dịch vụ của họ vì lợi ích của bạn.

Nếu bạn muốn tăng giá trị tài sản ròng của mình, bạn nên làm việc theo hướng tăng tài sản và giảm nợ phải trả. Bạn có thể tăng tài sản theo một số cách bao gồm nắm giữ một số hoặc tất cả các cách sau: Tiền và các khoản tương đương tiền, Trái phiếu, Cổ phiếu.

One EcoSystem đi sâu vào các sản phẩm đầu tư khác nhau như hàng hóa, ngoại hối, sản phẩm có cấu trúc, các sản phẩm phái sinh để làm nổi bật hệ sinh thái.

Học viên của One Academy được hướng dẫn để giảm thiểu các khoản nợ phải trả bằng cách đánh giá một cách khôn ngoan sự khác biệt giữa “nợ xấu” và “nợ tốt”. Về lâu dài, “nợ khó đòi” sẽ không mang lại lợi ích gì và trong nhiều trường hợp, nó chỉ được sử dụng để thỏa mãn một số nhu cầu tiêu dùng ngắn hạn. Mặt khác, khi bạn đang tích lũy một “khoản nợ tốt”, đó là vì mục đích mua một thứ gì đó sẽ mang lại lợi nhuận đầu tư ban đầu của bạn trong dài hạn. Trường hợp tốt nhất của việc có một “khoản nợ tốt” là lợi tức sẽ trang trải khoản nợ ban đầu trong ngắn hạn. Bằng cách giảm đến mức tối thiểu, số "nợ xấu" trong tính toán giá trị ròng của bạn sẽ tăng cường khả năng tích lũy tài sản nhanh hơn.

Phần cuối cùng và là phần sáng tạo nhất của One EcoSystem bao gồm tiền điện tử. Công ty chứng minh rõ ràng chính xác tiền điện tử là cách mà lợi ích có thể thu được từ nó.

Sự khác biệt có lợi của việc nắm giữ tiền điện tử, thay vì chỉ nắm giữ một loại tiền tệ là gì?

Nhiều năm sau khi bãi bỏ “tiêu chuẩn vàng”, đồng đô la Mỹ không được hỗ trợ bởi bất kỳ tài sản hữu hình nào. Thực tế thuần túy này có giá trị đối với tất cả các loại tiền tệ toàn cầu. Điều đó có nghĩa là gì? Có nghĩa là số tiền bạn cầm trên tay chỉ là những mẩu giấy in hoặc những con số trên màn hình. Nó không có giá trị thực, không có sự tương đương - không có tài sản hữu hình đằng sau nó.

Tiền điện tử dựa trên mật mã, tức là bảo mật hoặc mã hóa, giá trị tiền tệ thực đằng sau nó. Mục đích ban đầu của việc tạo ra tiền điện tử là giới thiệu một đơn vị tiền tệ mới, đơn vị tiền tệ này sẽ không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ chính phủ hoặc kinh tế địa phương nào.

Tiền điện tử không bị ràng buộc với bất kỳ loại tiền tệ nào trên toàn thế giới và vì lý do này, giá của chúng sẽ không dao động do bất kỳ chính sách nào của chính phủ. Hơn nữa, tiền điện tử là một sự thay thế đầu tư hoàn hảo, cho cả ngắn hạn hoặc dài hạn. Bạn cũng có thể sử dụng tiền điện tử để trao đổi tức thì trên toàn cầu hoặc làm công cụ thanh toán cho các sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Sự khác biệt đáng kể nhất mà bạn nên xem xét giữa tiền tệ fiat “bình thường” và tiền điện tử là tính bảo mật mà “tiền điện tử” cung cấp.

“One Ecosystem đưa bạn đi trước một bước so với cuộc sống thông thường và nhắc nhở bạn một lần nữa - bạn là trở ngại duy nhất của bạn để đạt được sự độc lập về tài chính!”


 

MÔ TẢ CỦA THỊ TRƯỜNG VÀ VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT

Tiền ảo là một hiện tượng công nghệ tương đối mới, sự ra đời của nó phần lớn được tạo điều kiện thuận lợi bởi sự thâm nhập ngày càng sâu rộng của công nghệ thông tin và truyền thông trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta và việc sử dụng Internet ngày càng tăng. Theo Ý kiến của EBA (Cơ quan ngân hàng Châu Âu) ngày 4 tháng 7 năm 2014 về tiền kỹ thuật số, đã nêu rằng tại thời điểm xuất bản tài liệu này, hơn 200 hệ thống tiền kỹ thuật số khác nhau đã tồn tại. Các nguồn chưa được xác nhận khác tuyên bố rằng vào năm 2021, đã có hơn 6000 loại tiền điện tử.

Lượng lớn các hệ thống tiền tệ ảo (kỹ thuật số) và sự phức tạp về công nghệ liên quan đến việc tạo ra và đóng các giao dịch liên quan đến chúng (ví dụ như giao dịch mua bán, chuyển nhượng, sử dụng làm phương tiện thanh toán, v.v.) và các ứng dụng có thể có của chúng tạo ra một vấn đề đáng kể cho việc thực hiện một phương pháp tiếp cận có hệ thống để phân loại tiền ảo.

Tuy nhiên, xét về sự tồn tại của một số đặc điểm chung của các loại riêng lẻ, việc áp dụng các tiêu chí nhất định liên quan đến khả năng chuyển đổi của các đơn vị tiền ảo, tính thanh khoản của chúng, công nghệ được sử dụng, v.v., khi được xem xét trong bối cảnh rộng hơn, các loại sau có thể được phân biệt theo điều kiện dưới đây:

 
  • Tùy thuộc vào việc có thể mua các đơn vị tiền ảo để đổi lấy tiền tệ chính thức và mua hàng hóa hoặc dịch vụ hay không

    • Hệ thống tiền ảo đóng - đây là những hệ thống không có hoặc gần như không có liên kết với nền kinh tế thực. Chúng được cung cấp trong môi trường đóng (phần mềm hay game) và có thể được sử dụng để có được hàng hóa hoặc dịch vụ ảo, chỉ trong bối cảnh của môi trường tương ứng và theo định nghĩa, không thể được sử dụng trong doanh thu bên ngoài môi trường đó. Các ví dụ phổ biến nhất minh họa hệ thống tiền ảo đóng được liên kết với trò chơi máy tính, nơi tiền ảo được tạo ra tùy thuộc vào hiệu suất của người dùng trong trò chơi;

    • Hệ thống tiền ảo có dòng chảy một chiều - đây là những hệ thống trong đó các đơn vị tiền ảo có thể được mua bằng tiền tệ chính thức nhưng không thể trao đổi lại (do đó định nghĩa về 'dòng chảy một chiều'). Các điều khoản và điều kiện cho việc này được xác định bởi người tạo ra hệ thống tương ứng. Bất kể thực tế là không thể chuyển tiền ảo thành tiền tệ chính thức, vẫn có thể mua hàng hóa và dịch vụ bằng cách sử dụng các đơn vị tiền ảo.

    • Hệ thống tiền ảo có dòng chảy hai chiều - trong các hệ thống này, người dùng có thể mua và bán các đơn vị tiền ảo bằng cách sử dụng hoặc đổi lấy một loại tiền chính thức. Xét về ý nghĩa kinh tế và tính phổ biến của chúng, các hệ thống này là đối tượng quan tâm nhất của cả người dùng và các cơ quan quản lý, cơ quan chính phủ giám sát và lập pháp.

  • Tùy thuộc vào công nghệ được sử dụng:

    • Hệ thống tiền tệ ảo sử dụng thuật toán mật mã - bảo vệ người dùng và xác thực việc tạo và giao dịch theo đơn vị tiền ảo, đồng thời cũng giới hạn số lượng đơn vị có thể được tạo trong một khoảng thời gian nhất định; chúng cũng được gọi là tiền tệ mật mã hoặc tiền điện tử. Trong trường hợp chung, công nghệ có thể được mô tả là tương tự hoặc liên quan đến 'cơ sở hạ tầng khóa công khai' được sử dụng để tạo chữ ký điện tử tiên tiến và đủ điều kiện theo nghĩa của Đạo luật về tài liệu điện tử và chữ ký điện tử. Tuy nhiên, trong mối liên hệ này, cần lưu ý rằng với tiền điện tử, bóng dáng của nhà cung cấp dịch vụ nhận dạng là không tồn tại và theo nghĩa này, việc so sánh có thể tiếp tục có giá trị nếu chỉ tôn trọng các khía cạnh công nghệ chứ không phải các khía cạnh về cơ cấu và tổ chức.

    • Hệ thống tiền tệ ảo không sử dụng thuật toán mật mã - trong các hoạt động sử dụng tiền ảo.

  • Tùy thuộc vào việc hệ thống được điều khiển bởi người vận hành đã biết hoặc những người vận hành:

    • Hệ thống tiền ảo phi tập trung - trong các hệ thống này, phần mềm cần thiết để tạo ra các đơn vị tiền ảo và hoạt động với chúng thường không nằm dưới sự kiểm soát của một nhà điều hành cụ thể. Trong những trường hợp này, công nghệ giao tiếp ‘ngang hàng’ thường được sử dụng, trong đó giao tiếp giữa người dùng là trực tiếp và các thiết bị riêng lẻ được sử dụng như cả máy chủ và máy khách. Các ứng dụng cần thiết được phân phối theo giấy phép mở cho phép sử dụng miễn phí mã nguồn để xử lý các ứng dụng phần mềm hiện có hoặc phát triển các ứng dụng phần mềm mới. Các loại tiền điện tử thường dựa chính xác vào các hệ thống phi tập trung như vậy.

    • Hệ thống tiền ảo tập trung - trong các hệ thống này, không giống như trong các hệ thống phi tập trung, chủ sở hữu và / hoặc người điều hành (thường là nhà phát triển hệ thống) của hệ thống phần mềm sẽ sử dụng để tạo và vận hành tiền ảo được biết đến. Trong khi trong các hệ thống phi tập trung, việc tạo ra các đơn vị mới của tiền ảo được xác định bởi các cơ chế được tích hợp trong hệ thống phần mềm (giao thức phần mềm, còn được gọi là 'điều khiển') và các điều khoản, điều kiện dựa trên việc giải quyết các nhiệm vụ mật mã. Trong các hệ thống tập trung, vấn đề này phụ thuộc và đôi khi hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của chủ sở hữu và / hoặc người điều hành. Trong hầu hết các trường hợp, thì hệ thống tiền ảo đóng và hệ thống với dòng chảy một chiều đều được tập trung.

Điểm chung đối với tất cả các loại tiền ảo là thực tế là chúng đều hoạt động như một sự thay thế cho các đơn vị tiền tệ và tiền tệ chính thức, mặt khác, chỉ tồn tại trong không gian mạng, tức là trong môi trường do máy tính tạo ra, không có dấu hiệu hữu hình, vật lý về sự tồn tại của chúng ngoài bản ghi điện tử trong hệ thống thông tin. Theo quan điểm này và để làm rõ hơn đặc điểm của các loại tiền ảo, chúng ta cần so sánh và làm rõ mối quan hệ của chúng với các quan niệm truyền thống về “tiền tệ” và “tiền”.

Theo một số tác giả, tiền là chứng khoán vô danh và hiện thực hóa quyền, được phát hành bởi nhà nước hoặc một tổ chức phát hành được chỉ định. Chúng chỉ là chứng khoán bằng tiền và luôn duy nhất về giá trị vật chất. Theo các tác giả khác, dựa trên sự khẳng định rằng chứng khoán là tài liệu riêng lẻ cá nhân, tiền là tài liệu chính thức. Theo các tác giả sau này, sau khi tiền bản vị vàng bị bãi bỏ thì tiền không hiện thực hóa các quyền, mà chỉ hiện thực hóa giá trị.

Tiếp theo, nhóm tác giả thứ ba lưu ý rằng việc xác định tiền bằng tài liệu (tư nhân hoặc chính thức) về cơ bản là thiếu sót và không nên chia sẻ những tuyên bố như vậy. Theo họ, một thiếu sót đáng kể trong việc soạn thảo các định nghĩa trên là họ không thừa nhận một thực tế là tiền vừa vật chất hóa vừa phi vật chất hóa, tồn tại trong tài khoản ngân hàng với tư cách là nợ phải trả của ngân hàng.

Các nhóm này xác định tiền là một loại dấu hiệu xác nhận chính thức cụ thể biểu thị các giá trị danh nghĩa khác nhau, đại diện cho đấu thầu hợp pháp do một tổ chức được ủy quyền phát hành, dùng để thanh toán, tích lũy tài sản và như một đơn vị báo cáo, và có thể có dạng vật chất khác hoặc được phi vật chất hóa - Được thể hiện dưới dạng số trong tài khoản bên Nợ của ngân hàng. Trong định nghĩa cuối cùng này, chúng ta có thể thấy ảnh hưởng của lý thuyết kinh tế, theo đó, ở khía cạnh chức năng, tiền đóng vai trò như:

  • Phương tiện lưu thông, phương tiện trao đổi - tiền là vật thay thế thuận tiện cho mọi hàng hóa và dịch vụ, tạo điều kiện rất lớn cho việc trao đổi.

  • Đơn vị giá trị, đơn vị báo cáo - bằng cách chia tiền thành các đơn vị tiện lợi, hàng hoá và dịch vụ được biểu thị thành một lượng tiền nhất định. Theo nghĩa này, tiền là một thước đo dùng để thể hiện một lượng hàng hóa hoặc dịch vụ nhất định được cung cấp hoặc được nhận.

  • Phương tiện bảo toàn giá trị - tiền dùng để tích lũy và bảo quản của cải, tích lũy vật chất.

Thực tế là các đồng tiền ảo không phải là đấu thầu hợp pháp, điều này là không nghi ngờ gì, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến tính hợp pháp của chúng và không loại trừ khả năng đủ điều kiện cho chúng làm phương tiện thanh toán theo hợp đồng. Thực tế này làm cơ sở cho cách tiếp cận được thực hiện bởi một số quốc gia và khu vực tài phán nhằm biến các loại tiền ảo trở thành đối tượng của chế độ pháp lý liên quan đến trao đổi hàng hóa.

Nội dung của khái niệm 'Đấu thầu hợp pháp' bao gồm các điểm chính sau: khi việc cân nhắc được thương lượng bằng một loại tiền cụ thể, chủ nợ có nghĩa vụ chấp nhận thanh toán, bất kể loại tiền hoặc giá trị danh nghĩa của tiền, miễn là trong cùng một loại tiền tệ; nghĩa vụ của tổ chức phát hành đối với tiền tệ; và ngưỡng quy định tối thiểu cho việc sử dụng tiền tệ. Ngoài ra, không thể tranh cãi rằng tiền ảo không phải do ngân hàng trung ương phát hành và không chịu sự điều chỉnh của ngân hàng đó. Theo nghĩa này, chúng không phải là một đơn vị tiền tệ hoặc đơn vị tiền tệ chính thức.

Chính vì lý do này, các loại tiền ảo được phân loại là 'tiền tệ thay thế' theo nghĩa chúng là một sự thay thế cho các đơn vị tiền tệ chính thức. Tuy nhiên, sự khác biệt này cũng không ảnh hưởng đến tính hợp pháp của hệ thống tiền ảo.

Sự khác biệt thứ ba là thực tế là các loại tiền ảo thường không được đặc trưng bởi sự tồn tại của một phương tiện hữu hình. Tuy nhiên, điều này là tương đối, vì thông tin cung cấp quyền truy cập và khả năng hoạt động bằng tiền ảo có thể được sao chép trên một phương tiện vật lý. Ví dụ: trong bối cảnh tiền điện tử, đây sẽ là thông tin về khóa công khai và khóa riêng tư của người dùng được sử dụng để ký các giao dịch liên quan đến các đơn vị có sẵn của tiền ảo tương ứng.

Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể thấy những điểm tương đồng đáng kể giữa tiền và tiền ảo về các chức năng chính theo các lý thuyết tiền tệ đã được thiết lập trong kinh tế học - cả tiền và đơn vị tiền ảo đều có thể đóng vai trò là phương tiện lưu thông, đơn vị giá trị và phương tiện bảo toàn giá trị. Theo nghĩa này, sự tồn tại của sự tương đương về mặt chức năng giữa hiểu biết truyền thống về tiền và tiền ảo có thể được chứng minh.

Lập trường và ý kiến ​​của các cơ quan tài chính chính thức của Châu Âu định nghĩa tiền ảo theo cách khác nhau và do đó chúng tôi không thể thiết lập sự tồn tại của một định nghĩa được chấp nhận duy nhất. Ví dụ: EBA định nghĩa tiền ảo là đại diện kỹ thuật số về giá trị không được phát hành bởi ngân hàng trung ương hoặc cơ quan công quyền, cũng không nhất thiết phải gắn với tiền tệ fiat, nhưng được các thể nhân hoặc pháp nhân chấp nhận như một phương tiện thanh toán và có thể chuyển giao, lưu trữ hoặc giao dịch điện tử. Tiếp theo, ECB đưa ra định nghĩa sau: tiền ảo có thể được định nghĩa là một loại tiền kỹ thuật số, không được kiểm soát, được phát hành và thường được kiểm soát bởi các nhà phát triển của nó, đồng thời được sử dụng và chấp nhận giữa các thành viên của một cộng đồng ảo cụ thể. Mặt khác, trong một ý kiến ​​thảo luận về các vấn đề liên quan đến chế độ VAT và thuế áp dụng đối với Bitcoin, Nhóm về Tương lai của VAT tại 'Liên minh Thuế và Hải quan' của Ủy ban Châu Âu (EC) trực tiếp đề cập đến các định nghĩa của EBA và ECB khi mô tả khái niệm 'tiền ảo', bất kể sự khác biệt giữa chúng.

Những gì đã nói cho đến nay về các danh mục và đặc điểm của tiền ảo cho phép ONE được định nghĩa là một loại tiền ảo mật mã tập trung đặc biệt với các dòng chảy hai chiều, là một đại diện kỹ thuật số của giá trị tiền tệ được sử dụng bởi các cá nhân và tổ chức - các thành viên của cộng đồng ảo cụ thể - như một phương tiện thanh toán và có thể được chuyển nhượng, lưu trữ hoặc giao dịch điện tử.

 
  • ONE được định nghĩa là một loại tiền ảo mã hóa tập trung, vì chủ sở hữu đồng thời là người điều hành hệ thống thông tin được sử dụng để tạo và vận hành với tiền ảo mã hóa được biết đến và việc tạo ra các đơn vị mới của tiền ảo mã hóa này nằm trong tầm kiểm soát của nó.

  • ONE được định nghĩa là một loại tiền ảo mật mã, vì trong hệ thống thông tin, các thuật toán mật mã được sử dụng để bảo vệ người dùng và xác thực việc tạo và giao dịch theo đơn vị tiền ảo. Đồng thời, trong trường hợp cụ thể, công nghệ mật mã không được sử dụng để giới hạn số lượng đơn vị tiền ảo có thể được tạo ra.

  • ONE được định nghĩa là một loại tiền ảo đóng hiện tại, vì hiện tại các đơn vị tiền ảo không thể được sử dụng bên ngoài hệ thống thông tin và việc tạo ra chúng liên quan trực tiếp đến hiệu suất hoạt động của người dùng.

  • ONE được định nghĩa là một loại tiền ảo đặc biệt có dòng chảy hai chiều vì người dùng có thể mua và bán các đơn vị tiền ảo bằng cách sử dụng hoặc đổi lấy một loại tiền chính thức. Điểm đặc biệt bắt nguồn từ thực tế là người dùng không có cơ hội mua trực tiếp các đơn vị tiền ảo và thực tế là các khoản thanh toán bằng bất kỳ khoản tiền mặt nào được tạo ra không phải bởi những người dùng khác mà bởi người vận hành và chủ sở hữu hệ thống thông tin.

  • ONE có một số đặc điểm kinh tế cơ bản của tiền - đơn vị giá trị và phương tiện để bảo toàn giá trị, nó được sử dụng như một phương tiện lưu thông, vì bây giờ có khả năng mua hàng hóa và dịch vụ thông qua nền tảng DealShaker.

 

Một phần quan trọng của Hệ sinh thái chung là mạng blockchain. Nó lưu trữ và xử lý tất cả các giao dịch đến qua lớp dịch vụ REST. Blockchain đảm bảo tính toàn vẹn của quy trình thanh toán và lưu trữ thông tin bất biến về danh sách các giao dịch và số dư của tài khoản người dùng. Cả Tầng dịch vụ thanh toán và Blockchain.

Các yêu cầu giải pháp được tách thành hai nhóm chính - chức năng và phi chức năng. Các yêu cầu chức năng là các hoạt động và quá trình hoạt động đã biết được thực hiện và tiêu thụ bởi phần còn lại của hệ thống. Các yêu cầu phi chức năng là mô tả các đặc điểm định tính và các thông số cần thiết phải được bao hàm bởi giải pháp để đáp ứng trường hợp nghiệp vụ và hoạt động chức năng tổng thể của hệ thống sử dụng giải pháp.

Bất cứ khi nào một giao dịch thanh toán diễn ra, chúng ta đang nói về việc chuyển quyền sở hữu một FT (Fungible Token) được quản lý bởi một hợp đồng thông minh trên blockchain. Hành động chuyển giao giá trị này được thể hiện và chuyển thành một giao dịch blockchain gọi một hợp đồng thông minh quản lý số dư của người dùng và cụ thể là tài khoản của họ liên quan đến số lượng tiền mà mỗi số dư đang giữ trước và sau khi thực hiện giao dịch được yêu cầu.

Các quy tắc mà FT được tạo, chuyển và phá hủy được điều chỉnh bởi một hợp đồng thông minh được triển khai trên thành phần blockchain của giải pháp. Các quy tắc này được thực thi bởi máy ảo (VM) và cụ thể thực thi đoạn mã hợp đồng thông minh, không có bất kỳ sự khác biệt nào về node xác thực khi mã code được thực thi.

Có hai loại quy trình thanh toán mà hệ thống sử dụng - thanh toán nguyên tử và thanh toán có điều kiện.

Do không có các quy định pháp lý cụ thể, nên xem xét rằng các hoạt động này vốn dĩ, cùng với mọi thứ khác, cũng là các dịch vụ xã hội thông tin theo nghĩa của Đạo luật Thương mại Điện tử (EC Act) và Chỉ thị 2000/31 / EC (Ủy Ban Châu Âu) ngày 8 Tháng 6 năm 2000 về các khía cạnh pháp lý nhất định của các dịch vụ xã hội thông tin, đặc biệt là thương mại điện tử, trong Thị trường nội bộ (Chỉ thị 2000/31 / EC). Theo Điều 1, Đoạn (2) và (3) của Đạo luật EC, thương mại điện tử có nghĩa là cung cấp các dịch vụ cho xã hội thông tin, được định nghĩa là các dịch vụ và sản phẩm, bao gồm cả việc truyền tải các thông điệp thương mại, thường là khó khăn và được cung cấp từ một khoảng cách nào đó bằng phương tiện điện tử khi có tuyên bố rõ ràng về người nhận dịch vụ.


 

Trong chừng mực các hoạt động liên quan đến Một Hệ sinh thái không nằm trong các trường hợp ngoại lệ đối với phạm vi luật quy định tại Điều 1, Đoạn (4) của Đạo luật, thì chủ sở hữu và người vận hành hệ thống thông tin sẽ phải được xác định là nhà cung cấp của các dịch vụ xã hội thông tin, và các dịch vụ và sản phẩm do nó cung cấp - như thương mại điện tử trực tiếp, theo lý thuyết đã được thiết lập, trái ngược với thương mại điện tử gián tiếp, tạo thành thương mại điện tử trong đó tất cả các yếu tố của mối quan hệ pháp lý được thực hiện từ xa và điện tử - cả tuyên bố về ý định giữa các bên để ký kết, sửa đổi và chấm dứt, và việc thực hiện thực tế kết quả của giao dịch. Căn cứ vào các quy định tại Điều 4, Đoạn (1) của Đạo luật EC, nhà cung cấp dịch vụ xã hội thông tin sẽ có nghĩa vụ cung cấp một loạt dữ liệu và thông tin nhất định, bao gồm: tên hoặc chức danh; địa chỉ thường trú hoặc trụ sở và văn phòng đăng ký của nó; thông tin liên lạc, bao gồm số điện thoại và địa chỉ email; dữ liệu để đăng ký trong một thương mại hoặc bất kỳ sổ đăng ký công cộng nào khác; v.v ... Hơn nữa, theo Điều 9, các nhà cung cấp dịch vụ sẽ có nghĩa vụ đặt theo ý của người nhận các điều khoản và điều kiện chung và nội dung của hợp đồng được ký kết dưới dạng điện tử theo cách cho phép người đó lưu trữ và sao chép chúng.

Nghịch lý cơ bản mà tiền điện tử sẽ khó vượt qua là - chúng càng trở nên phổ biến, chúng càng có nhiều khả năng thu hút nhiều quy định và sự giám sát của chính phủ hơn, điều này làm xói mòn tiền đề cơ bản cho sự tồn tại của chúng.

Mặc dù số lượng người bán chấp nhận tiền điện tử đã tăng đều đặn, nhưng họ vẫn chỉ chiếm thiểu số. Để tiền điện tử trở nên được sử dụng rộng rãi hơn, trước tiên chúng phải được người tiêu dùng chấp nhận rộng rãi. Tuy nhiên, độ phức tạp tương đối của chúng so với các loại tiền tệ thông thường có thể sẽ làm nản lòng hầu hết mọi người, ngoại trừ những người thành thạo về công nghệ.

Một loại tiền điện tử mong muốn trở thành một phần của hệ thống tài chính chính thống có thể phải đáp ứng các tiêu chí khác nhau rộng rãi. Nó cần phải phức tạp về mặt toán học (để tránh gian lận và tin tặc tấn công), nhưng dễ hiểu đối với người tiêu dùng; phi tập trung nhưng có đầy đủ các biện pháp bảo vệ và an toàn cho người tiêu dùng; và bảo vệ tính ẩn danh của người dùng mà không trở thành môi trường cho việc trốn thuế, rửa tiền và các hoạt động bất chính khác. Vì đây là những tiêu chí đáng gờm cần đáp ứng, nên có khả năng loại tiền điện tử phổ biến nhất trong vài năm tới có thể có các thuộc tính nằm giữa tiền tệ fiat được quản lý chặt chẽ và tiền điện tử ngày nay. Mặc dù khả năng đó có vẻ xa vời, nhưng có rất ít nghi ngờ rằng với tư cách là tiền điện tử hàng đầu hiện tại, sự thành công (hoặc thiếu) của Bitcoin trong việc đối phó với những thách thức mà nó phải đối mặt có thể quyết định vận may của các loại tiền điện tử khác trong những năm tới.

MÔ TẢ SẢN PHẨM VÀ CÁCH GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ ĐÃ NÓI

Tiền ảo là một hiện tượng công nghệ tương đối mới, sự ra đời của One Ecosystem là một công ty có hoạt động chính là bán chương trình giáo dục trực tuyến, One Academy. Trọng tâm của Công ty là bán hàng trực tiếp thông qua tiếp thị đa cấp. Mạng lưới các Hiệp hội Tiếp thị Độc lập IMA của chúng tôi tạo ra sự mở rộng của Hệ sinh thái One của chúng tôi với trọng tâm là phát triển những người khai thác có trình độ học vấn. Hệ sinh thái One, tìm cách nâng cao chất lượng cuộc sống của người dùng, cung cấp khả năng tiếp cận bình đẳng trên toàn thế giới đối với giáo dục tài chính, do đó khuyến khích tạo ra các cơ hội kinh tế mới. Các dịch vụ giáo dục trực tuyến này được phân phối bởi các Hiệp hội Tiếp thị Độc lập (IMAs). Khi bắt đầu các hoạt động tiếp thị của họ, mỗi IMA nhận được một “Mô-đun kích hoạt” miễn phí. Nó chứa thông tin cơ bản về sản phẩm chính của Công ty - OneAcademy. Chương trình giáo dục trực tuyến là phần giới thiệu về các sản phẩm tài chính và giao dịch, đồng thời cung cấp cho học viên tài liệu đọc trực tuyến, các bài thuyết trình video, bài kiểm tra và chứng chỉ để bắt đầu khám phá Tầm nhìn Một Hệ sinh thái. Cơ hội được cung cấp cho tối đa sáu (6) cấp độ đào tạo, vì IMA có thể mua thêm các mô-đun giáo dục “cấp cao hơn”. Mỗi mô-đun bao gồm các thành phần của chương trình ở một cấp độ đào tạo cụ thể, bao gồm thông tin về các quy định chung, xử lý và giao dịch bằng tiền ảo, tiền điện tử và One. Ngoài ra, mỗi mô-đun chứa một số lượng Token khuyến mại cụ thể có thể được gửi để 'khai thác', do đó tạo ra các đơn vị tiền ảo ONE.

Không có nghĩa vụ mua sản phẩm sau khi đăng ký. IMA có thể hoạt động để thực hiện doanh số bán lẻ và kiếm hoa hồng từ chúng. Tùy thuộc vào mục tiêu cá nhân của họ, IMA có thể chọn các khóa đào tạo cần thiết và mức độ mà họ muốn tham gia vào việc tạo và giao dịch tiền kỹ thuật số. Cả tài liệu đào tạo và Token khuyến mại đều được cung cấp, bất chấp vai trò trong hệ thống phân phối. Tài khoản “Rookie” hoàn toàn không cần đầu tư. Ở vị trí này, IMA đã có thể thực hiện các hoạt động bán hàng bằng cách phân phối các mô-đun giáo dục bao gồm Token khuyến mại miễn phí và đơn vị đào tạo. Đối với điều này, một khoản hoa hồng sẽ được nhận. Ngoài ra, các IMA có thể mở rộng đội ngũ của riêng họ dựa trên việc tuyển dụng các IMA mới. Các IMA không được gây ấn tượng sai trái nào để đạt được thành công kinh tế đặc biệt to lớn và nhanh chóng mà không cần nỗ lực làm việc tương ứng trong hệ thống lương thưởng. Là một phần của chương trình đào tạo, IMA lưu ý rõ ràng rằng mức thu nhập phụ thuộc một cách quyết định vào nỗ lực làm việc cá nhân và kỹ năng cá nhân.

Nghiên cứu về các dịch vụ do Công ty cung cấp liên quan đến sản phẩm giáo dục OneAcademy cho phép rút ra các kết luận sau: 

  • Đồng tiền ảo mã hóa ONE không cấu thành một dịch vụ riêng biệt, mà có thể được mô tả như một công cụ mà thông qua đó các nguyên tắc của tài liệu giáo dục được cung cấp có thể được áp dụng trong thực hành;

  • Đồng tiền ảo mã hóa ONE được tạo ra theo phương thức tập trung, nằm trong hệ thống do Công ty phát triển và vận hành. Các thuật toán mật mã được sử dụng trong việc tạo ra các đơn vị mới của tiền ảo mã hóa ONE.

  • Các đơn vị mới của tiền ảo ONE chỉ có thể được tạo bằng cách sử dụng Token khuyến mãi do Công ty cung cấp. Các Token khuyến mại, giống như tiền ảo, chỉ tồn tại ở dạng hồ sơ điện tử trong hệ thống và chúng cũng như các quyền có thể được hiện thực thông qua chúng đều không được đối tượng hóa ở dạng hữu hình.

  • Các hoạt động liên quan đến tiền ảo mã hóa ONES chỉ có thể được thực hiện trong hệ thống do Công ty cung cấp.

  • DealShaker - là một thị trường giao dịch trực tuyến và nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo với cơ sở là khách hàng thành viên. Nền tảng này cho phép các chương trình giao dịch khuyến mãi giữa doanh nghiệp với khách hàng và khách hàng với khách hàng kết hợp giữa tiền mặt (EUR) và tiền điện tử đại chúng mới-ONE. Quảng cáo được nhóm lại theo từng khu vực địa lý, từng loại và loại hình kinh doanh.

 

Trọng tâm của One Ecosystem là bán hàng và mở rộng mạng lưới khách hàng thông qua các đại lý tiếp thị độc lập, IMA. Công ty áp dụng các quy tắc đạo đức nội bộ tuân theo quy chế để 


 

xây dựng các quy tắc rõ ràng và công bằng. Các câu sau đây về cơ bản là cơ sở cho mối quan hệ giữa công ty và mạng lưới IMA:

  • Các công ty bán hàng trực tiếp nên đối xử công bằng và danh dự với những người bán hàng trực tiếp và những người mới tham gia phát triển có tiềm năng. Không nên lạm dụng lòng tin của họ hoặc khai thác khả năng thiếu kinh nghiệm kinh doanh của họ. Các khoản thanh toán và khấu trừ phải được thực hiện một cách hợp lý về mặt thương mại.

  • Người bán hàng trực tiếp phải được giáo dục và đào tạo đầy đủ để giúp họ hoạt động có đạo đức. Các công ty bán hàng trực tiếp nên thông báo nội dung của Quy tắc cho tất cả những người bán hàng trực tiếp. Như một điều kiện để trở thành thành viên trong hệ thống phân phối của công ty, chúng phải được yêu cầu tuân thủ các tiêu chuẩn của công ty.

  • Người bán hàng trực tiếp phải được công ty bán hàng trực tiếp thông báo đầy đủ về các đặc tính của hàng hóa hoặc dịch vụ được cung cấp, để cho phép người bán hàng trực tiếp cung cấp cho người tiêu dùng tất cả các thông tin cần thiết.

  • Không nên sử dụng các phương thức tuyển dụng gây hiểu lầm, lừa đảo hoặc nói cách khác là không công bằng. Không nên đưa ra những lời trình bày thực tế không thể kiểm chứng được hoặc những lời hứa sai sự thật đối với những người được tuyển dụng tiềm năng. Những lợi ích của cơ hội bán hàng nên được trình bày trung thực và không được phóng đại.

  • Phí vào cửa, phí đào tạo, phí nhượng quyền thương mại, phí cho các tài liệu quảng cáo hoặc các khoản phí khác chỉ liên quan đến quyền tham gia kinh doanh không được cao một cách bất hợp lý. Bất kỳ khoản phí nào được tính để trở thành người bán trực tiếp phải liên quan trực tiếp đến giá trị của vật liệu hoặc sản phẩm được cung cấp để đổi lại.

  • Doanh số bán hàng thực tế hoặc tiềm năng hoặc thu nhập của người bán hàng trực tiếp không được trình bày sai. Mọi tuyên bố về doanh số hoặc thu nhập được đưa ra phải dựa trên các dữ kiện đã được lập thành văn bản.

Các quy tắc này nhằm mục đích tạo ra sự cạnh tranh công bằng không gây hiểu lầm và / hoặc làm giảm khả năng đưa ra các quyết định hợp lý / đúng đắn.

SỰ GIẢI BÀY VỀ HỆ THỐNG

 

Một hệ thống mới quản lý các tương tác của khách hàng đang được xây dựng. Là một phần của chức năng có sẵn cho người dùng và khách hàng, nó cung cấp các tính năng để chuyển và tích lũy giá trị dưới dạng Token kỹ thuật số. Với mục đích này, kiến trúc hệ thống được hình dung là một lớp dịch vụ cung cấp các phương tiện cần thiết để quản lý Token dưới dạng dịch vụ REST. Mô tả các yêu cầu của lớp dịch vụ này là mục tiêu của tài liệu này.

Hình 1 trình bày bối cảnh bố cục tổng thể của giải pháp. Một phần quan trọng của giải pháp là mạng blockchain. Nó lưu trữ và xử lý tất cả các giao dịch đến qua lớp dịch vụ REST. Blockchain đảm bảo tính toàn vẹn của quy trình thanh toán và lưu trữ thông tin bất biến về lịch sử giao dịch và số dư của tài khoản người dùng. Cả Lớp dịch vụ thanh toán và Chuỗi khối, cùng với cơ sở hạ tầng và mã được triển khai của nó, được gọi là "giải pháp" trong phần còn lại của tài liệu

Các yêu cầu giải pháp được tách thành hai nhóm chính - chức năng và phi chức năng. Các yêu cầu chức năng là các hoạt động và quá trình hoạt động đã biết được thực hiện và tiêu thụ bởi phần còn lại của hệ thống. Các yêu cầu phi chức năng là mô tả các đặc tính định tính và các thông số cần thiết phải được đề cập trong giải pháp để đáp ứng trường hợp nghiệp vụ và hoạt động chức năng tổng thể của hệ thống sử dụng giải pháp.

2. MÔ TẢ YÊU CẦU CHỨC NĂNG

Giải pháp này nhằm mục đích cung cấp một cách thức thuận tiện, an toàn nhưng đồng thời minh bạch trong việc xử lý các giao dịch thanh toán giữa những người sử dụng hệ thống sử dụng. Lưu ý đến bản chất của thành phần blockchain là một phần bắt buộc của giải pháp, hầu hết các yêu cầu chức năng đều bắt nguồn từ các chi tiết cụ thể về hoạt động của BLOCKCHAIN.

Tất cả các phần tử chức năng được mô tả trong đoạn này được triển khai dưới dạng các dịch vụ REST có thể truy cập được qua giao thức HTTP hoặc HTTPS. Mọi dịch vụ đều yêu cầu một khóa riêng được truyền dưới dạng tham số hoặc trường tiêu đề mà người dùng xác thực họ.

Bất cứ khi nào một giao dịch thanh toán diễn ra, nghĩa là chúng ta đang nói về việc chuyển quyền sở hữu một FT (Token có thể được thay thế) được quản lý bởi một hợp đồng thông minh trên blockchain. Hành động chuyển giao giá trị này được thể hiện và chuyển thành một giao dịch blockchain, nó gọi một hợp đồng thông minh quản lý số dư của người dùng và cụ thể là tài khoản của họ liên quan đến số lượng tiền mà mỗi số dư đang giữ trước và sau khi thực hiện giao dịch. Khái niệm về một FT mô tả một số đặc điểm quan trọng như sau:

  • Là một token không có sự khác biệt với các token khác.

  • Một Token luôn có thể được trao đổi giữa các tài khoản.

  • Một token không thể được đối xử khác nhau liên quan đến bất kỳ giao dịch liên kết nào đã diễn ra trong suốt thời gian tồn tại của nó.

  • Một token không có nhận dạng cụ thể.

Token được hệ thống coi là tài sản kỹ thuật số được chốt tỷ lệ 1: 1 với 1 đơn vị hệ thống tiền    tệ hoặc tài sản khác được chọn mà người dùng trong hệ thống có thể trao đổi.

2.1 QUẢN LÝ TOKEN

Các quy tắc của một Token được tạo, chuyển và hủy được điều khiển và quản lý bởi một hợp đồng thông minh, HDTM này được triển khai trên thành phần blockchain của giải pháp. Các quy tắc này được thực thi bởi máy ảo (VM). Máy ảo thì thực thi mã hợp đồng thông minh. Không có bất kỳ sự khác biệt nào về các node xác thực khi mã được thực thi. Các hoạt động dưới đây có thể được thực thi trên một token:

  • Đúc tiền

  • Chuyển khoản

  • Đốt cháy

  • Đặt lại số dư

Vai trò của Chủ sở hữu được thực hiện bởi một tập hợp các tài khoản cần thực hiện hành động tương ứng; một quá trình thường được gọi là multi-sig. Hành động nhiều chữ ký là một hành động chỉ được phép thực hiện khi đạt đến một ngưỡng chữ ký nhất định từ danh sách các tài khoản được chọn trước có quyền thực hiện hành động.

Nhu cầu về multi-sig được mở rộng một chút trong trường hợp này, vì cần có các nhóm khóa mỗi nhóm đại diện cho một vai trò (nhóm vai trò). Đối với một nhóm vai trò được coi là một bên ký kết, nhóm đó phải đạt đến ngưỡng chữ ký của riêng mình. Sau đó, một ngưỡng chữ ký của nhóm vai trò là cần thiết để đếm một chữ ký hoàn chỉnh.

Ví dụ:

Nhóm vai trò 1 có 5 khóa và ngưỡng 2.

Nhóm vai trò 2 có 10 phím và ngưỡng 3.

Vai trò Nhóm 3 có 1 khóa và ngưỡng 1.

Để đạt được chữ ký hoàn chỉnh Nhóm vai trò 1 phải cung cấp 2 chữ ký, Nhóm vai trò 2 phải cung cấp 3 chữ ký và Nhóm vai trò 3 phải cung cấp chữ ký duy nhất của mình. Tổng cộng multisig sẽ yêu cầu 6 chữ ký cho một hành động cụ thể được thực hiện do kết quả của chữ ký.

Vai trò của Mọi người là bất kỳ ai khác có quyền nắm giữ mã thông báo được quản lý

2.2. QUY TRÌNH THANH TOÁN

Có hai loại quy trình thanh toán mà hệ thống sử dụng - thanh toán nguyên tử và thanh toán có điều kiện.

2.2.1 QUY TRÌNH THANH TOÁN NGUYÊN TỬ

Một quy trình thanh toán nguyên tử được khởi tạo bởi người dùng với mục đích chuyển một số TOKEN từ một trong các tài khoản của anh ta sang một tài khoản khác. Về mặt kỹ thuật, quá trình này phải đi qua nhiều giai đoạn thực hiện trước khi báo kết quả cuối cùng. Kết quả cuối cùng được thể hiện bằng chỉ báo trạng thái. Chỉ báo dương thì nghĩa là chuyển khoản thành công. Chỉ báo thất bại nghĩa là giao dịch đã bị hủy hoặc có các yếu tố khác ngăn cản quá trình thực hiện.

Quá trình bắt đầu khi người dùng yêu cầu thanh toán từ hệ thống với một số tiền cụ thể và tài khoản đích.

Với thông tin đó, hệ thống sẽ chuẩn bị một yêu cầu bằng cách tạo một số nhận dạng duy nhất cho yêu cầu đó, cung cấp khóa để thực hiện một giao dịch blockchain và cung cấp một URL gọi lại sẽ được sử dụng để phản hồi kết quả.

Người quản lý giao dịch có quyền lên lịch thực hiện yêu cầu cùng với lệnh gọi hợp đồng thông minh tương ứng. Người quản lý giao dịch thực hiện một giao dịch trên blockchain bằng cách giải quyết hợp đồng thông minh quản lý số dư coin và bắt đầu chờ kết quả trạng thái của giao dịch. Tại thời điểm này, vẫn chưa biết liệu giao dịch có thành công hay không. Có một khoảng thời gian gồm một số khối, tương ứng là vài giây, trong đó giao dịch sẽ được chọn bởi trình xác thực blockchain và sẽ được niêm phong sau khi thực hiện hợp đồng thông minh đã được yêu cầu. Sau khi giao dịch đã được xử lý, trình quản lý giao dịch nhận được biên lai giao dịch mang trạng thái của giao dịch và thông tin thêm về các tham số blockchain liên quan đến số khối thực thi, mã băm giao dịch, mã băm khối, v.v., nhưng quan trọng nhất là nó cho biết kết quả giao dịch và hợp đồng thông minh đã được thực hiện thành công hay không.

Độc lập với trạng thái giao dịch blockchain, trình quản lý giao dịch cập nhật trạng thái của yêu cầu và biên nhận, sau đó thực hiện một yêu cầu HTTP / S tới URL trước đó. Tất cả trạng thái, yêu cầu, biên nhận và thông báo lỗi nếu có sẽ được gửi lại cho người khởi tạo lệnh chuyển khoản để biết thành công hay thất bại.

2.2.2 CONDITIONAL PAYMENTS

(Còn tiếp …)


NỘI DUNG THÔNG TIN SÁCH TRẮNG:

 

Phần 3: https://youtu.be/-TN41Y-Gb5s

Phần 2: https://www.youtube.com/watch?v=frzgGSyMDFc&list=PLVjb_IUs_QnA1UIVliaw7hfAty6NC1y2P&index=5

Phần 1: https://www.youtube.com/watch?v=JvPL_5KGhyY&list=PLVjb_IUs_QnA1UIVliaw7hfAty6NC1y2P&index=11

 

 

 
 

Copyright 2014, Bản quyền thuộc Công ty TNHH Cộng Đồng Việt Thịnh Phát

Địa chỉ: Số 134 - 135 Đường Hùng Vương, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Điện thoại: 0913.17.1788 - Hotline: 0123.588.2588
Email: quocvietsnvbt@gmail.com
Website: everythingbinhthuan.com