Tìm kiếm việc làm
Từ khóa
Lĩnh vực
Khu vực
Trình độ
Tìm kiếm
Thành viên đăng nhập
Thống kê website

Đang trực tuyến

1

Lượt truy cập

889653

BÀN VỀ BLOCKCHAIN ONECOIN
» Kỹ năng kinh doanh - bán hàng
Đăng lúc 16:15 17/05/2020 bởi Super Administrator


BÀN VỀ BLOCKCHAIN ONECOIN 


1/ VỀ BLOCKCHAIN:

Blockchain vẫn là một trong những công nghệ đang từng bước làm thay đổi mọi thứ kể từ khi internet ra đời, chính vì vậy việc nắm bắt và hiểu hơn về Blockchain sẽ giúp bạn có một nền tảng cũng như cơ sở khi tham gia thị trường này.
Blockchain là một chuỗi các khối có chứa thông tin. Ngay từ chính cái tên của nó đã nói lên tất cả – block (khối) và chain (chuỗi). Trong trường hợp này Blockchain là một cuốn sổ cái hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, và dữ liệu được lưu trữ là các dữ liệu số. Sản phẩm công nghệ blockchain mang lại đầu tiên chính là Tiền điện tử hay chính xác là Tiền kỹ thuật số ( Cryptocurrency )
Ngay từ đầu, phi tập trung hóa đã là một tính năng đồng nghĩa của thế giới tiền điện tử.  Do đó, sự phẫn nộ đối với việc tập trung hóa - hoặc bất kỳ hình thức nào của nó - là cao trong cộng đồng tiền điện tử nói chung. 
Chúng ta phải hiểu rằng, gốc rễ của tiền điện tử là ý tưởng phân cấp, đi ngược lại bất kỳ hệ thống tập trung nào mà nhân loại đã từng sử dụng. 
Tiền điện tử phi tập trung đầu tiên - Bitcoin - được tạo ra để cung cấp một sự thay thế khả thi cho hệ thống tiền tệ tập trung, cho phép người dùng chuyển tiền mà không cần đến trung gian (ngân hàng và bộ xử lý thanh toán). 
 Ấy vậy mà Onecoin ra đời vào cuối năm 2014 với tuyên bố sử dụng Blockchain tập trung tư nhân. Đó là sự sáng tạo tuyệt vời của Dr. Ruja khi mà ở thời điểm đó blockchain phi tập trung đang “ làm mưa làm gió “ trên thị trường tiền điện tử: các đồng coin dựa vào Bitcoin mọc ra như “nấm sau cơn mưa”. Ấy vậy mà Onecoin vẫn kiên trì khẳng định xu hướng không thể đảo ngược sự phát triển - blockchain tập trung có tích hợp KYC ngay trong blockchain. Onecoin khẳng định, với Quản lý tập trung, người giao dịch phải được định danh (KYC) để có thể kiểm soát được giao dịch, chống được rửa tiền (AML) và tài trợ khủng bố (CFT).
 Và cùng với thời gian và sự phát triển mạnh mẽ của cryptocurrency thì xuất hiện nhiều vấn đề:
-         Thứ nhất, đó là người ta phát hiện ra rằng có một lượng Tiền điện tử tài trợ cho khủng bố, buôn bán ma túy, chốn thuế… và Rửa tiền bất hợp pháp thông qua các đồng tiền mã hóa phi tập trung, như bitcoin;
-         Thứ hai, sự lớn mạnh của thị trường này đã bắt đầu có ảnh hưởng tới Thị trường tài chính chính thức toàn cầu ( lũng đoạn tài chính rất có thể xày ra khi thị trường này lớn mạnh vượt ngoài tầm kiểm soát);
-         Thứ ba, các chính phủ và NHTW bắt đầu “nóng mắt”: Các chính phủ họ có quyền tạo ra, duy trì và loại bỏ các luật lệ chi phối chúng ta.  Các ngân hàng (và ngân hàng trung ương) họ kiểm soát hệ thống tiền tệ, đó là cốt lõi của nền kinh tế. Câu hỏi đặt ra: Khi nào thì họ sẽ phải Kiểm soát, và họ phải dùng các công cụ, chính sách gì để kiểm soát.
   Đánh hơi thấy thách thức từ sự “ vô chính phủ “ của các blockchain phi tập trung, một làm sóng mới có sự chuyển hướng sang các blockchain hỗn hợp: Tính đến thời điểm hiện tại có thể nói gần 80% các đồng coin trên coimarketcap.com ...
có blockchain hỗn hợp.

2/ CÁC LOẠI BLOCKCHAIN:
Đến đây thì có sự phân hóa về các loại blockchain
Public Blockchain (blockchain công khai)
Không một thực thể nào kiểm soát Blockchain. Vì bất kỳ ai cũng có thể tham gia mạng, nên giao thức phải kết hợp một số cơ chế nhất định để ngăn chặn các tác nhân độc hại tấn công ẩn danh. Tuy nhiên, cách tiếp cận theo định hướng bảo mật trên các chuỗi công khai thường phải đi kèm với sự đánh đổi về hiệu suất vận hành. Nhiều chuỗi khối gặp phải trở ngại về mở rộng và hiệu suất vận hành tương đối thấp.
Private Blockchain (blockchain riêng tư)
Trái ngược hoàn toàn với tính chất không cần được cấp quyền (permissionless) của các blockchain công khai, các blockchain riêng tư đặt ra các quy tắc về việc ai có thể tham gia và ghi dữ liệu vào chuỗi (chúng là những môi trường cần được cấp quyền). Chúng không phải là hệ thống phi tập trung, vì có một hệ thống phân cấp rõ ràng xét về mặt kiểm soát. Tuy nhiên, chúng là các mạng phân tán, trong đó nhiều nút vẫn duy trì một bản sao của chuỗi trên máy tính của họ. Các chuỗi riêng tư phù hợp với thiết lập doanh nghiệp, trong đó một tổ chức muốn tận hưởng các thuộc tính của blockchain mà vẫn có thể bảo vệ mạng của họ không bị những người bên ngoài truy cập. Đặc biệt, với blockchain tập trung thì Tốc độ giao dịch là điểm mạnh không thể bàn cãi , chưa kể chi phí khai thác sẽ ít tốn kém hơn nhiều.
Consortium Blockchain (kết hợp giữa hai loại blockchain công khai và riêng tư):
Consortium blockchain là sự kết hợp giữa các chuỗi công khai và riêng tư và kết hợp các yếu tố từ cả hai. Sự khác biệt đáng chú ý nhất giữa các loại blockchain này có thể được quan sát ở cấp độ đồng thuận. Thay vì một hệ thống mở trong đó bất kỳ ai cũng có thể xác nhận các khối hoặc một hệ thống đóng trong đó chỉ một tổ chức duy nhất chỉ định những người tạo ra các khối, thì chuỗi consortium bao gồm một số các bên có quyền lực ngang nhau hoạt động như các trình xác nhận.
Loại nào tốt nhất trên phương diện kỹ thuật?
Về cơ bản, các public, private, và consortium blockchain không mâu thuẫn & chúng là những công nghệ khác nhau:
Các chuỗi công khai được thiết kế tốt có khả năng chống kiểm duyệt vượt trội ( Chính phủ không thích) tuy nhiên điều đó ảnh hưởng đến tốc độ và thông lượng. Loại blockchain này phù hợp nhất để đảm bảo bảo mật cho việc thực hiện các giao dịch (hoặc hợp đồng thông minh).
Chuỗi riêng tư có thể ưu tiên tốc độ của hệ thống vì nó không cần phải lo lắng về các điểm thất bại duy nhất gặp phải ở các chuỗi khối công khai. Chúng là lựa chọn lý tưởng trong các tình huống mà một cá nhân hoặc tổ chức phải kiểm soát và thông tin được giữ kín.
Chuỗi consortium giảm thiểu một số rủi ro từ phía đối tác mà chuỗi riêng tư gặp phải (bằng cách loại bỏ kiểm soát tập trung) và số lượng nút nhỏ hơn thường cho phép họ thực hiện điều đó hiệu quả hơn chuỗi công khai. Các consortium có khả năng thu hút các tổ chức muốn hợp lý các hình thức liên lạc với nhau.
....
3/ BLOCKCHAIN CỦA ONECOIN:
Ngay từ đầu cũng như Xác nhận có tính pháp lý qua các cuộc điều tra về onecoin, đã khẳng định Onecoin có blockchain tập trung tích hợp KYC ngay trong blockchain.
Có nhiều cách khác nhau mà một loại tiền điện tử có thể được gắn nhãn là tập trung.  Đúng là tiền điện tử được tạo ra ban đầu với triết lý phân cấp, và bất kỳ biến thể nào đi ngược lại ý thức hệ này sẽ bị cộng đồng nhìn nhận một cách tiêu cực.  Chắc chắn có những giải pháp tập trung - cụ thể là hiệu suất, khả năng mở rộng và tính ổn định - đảm bảo một cái nhìn cận cảnh, nhưng cuối cùng, sự bao gồm và tham gia của cộng đồng là một đặc điểm quan trọng mà tiền điện tử và công nghệ blockchain mang lại.
Blockchain Onecoin kèm với Các gói giáo dục OneAcademy và Hệ Sinh thái OneLife với hạt nhân là Dealshaker đang tạo nên một Huyền thoại Onecoin với môt cộng đồng thành viên không ngừng lớn mạnh! Không những thế, từ tháng 10/2016 Onelife đã công bố một Blockchain tập trung có sức mạnh vượt trội:
 Cung cấp 120 tỷ onecoin ; Tích hợp KYC trong blockchain; tốc độ khai thác 50000 coin/phút …,
và làm cho thế giới tiền điện tử nhìn nhận một cách tiêu cực. Ở Việt nam các trang mạng như Toiyeubitcoin.com, tapchibitcoin.vn…luôn tung tin nói xấu Onecoin. Ở đây, cũng cần lưu ý là ngay đồng Ripple ( XRP) cũng có thể xếp vào là đồng coin có blockchain tập trung ( theo nội dung định nghĩa cơ bản về blockchain tập trung ).NEO là một ví dụ nữa về một dự án chỉ có 7 nút xác nhận, tất cả được kiểm soát bởi nhóm NEO. 
 Mặc kệ, các mũi nhọn vẫn liên tục chĩa vào Onecoin: phải chăng họ đang cố gắng cản bước một “ Phương thức Thanh toán “ mà họ ( bitcoiners ) luôn cho rằng Mình mới là Kẻ Đại diện! Họ nên nhớ rằng Onecoin đã vượt qua gần 200 cuộc điều tra lớn nhỏ. Onecoin đã có một cộng đồng với gần 3.7 triệu thành viên; có một sàn Thương mại Điện tử “có một không hai” là Dealshaker; và Onecoin vẫn đang phát triển đầy hứa hẹn; và rất có thể blockchain của Onecoin sẽ phát triển lên một tầm cao mới mà cho đến nay khó ai có thể tưởng tượng ra!

4/ QUAN NIỆN CỦA CHÍNH PHỦ VỀ BLOCKCHAIN:
Về mặt pháp lý, hầu hết các quốc gia, các tổ chức tài chính, ngân hàng TW v.v. của thế giới đều đang hướng đến một quan điểm thống nhất là tiền Điện tử - đồng tiền mã hóa là xu thế phát triển tất yếu của tiền tệ do những ưu việt nổi bật của nó nhưng đồng thời tiền mã hóa ( KTS) cũng phải đáp ứng yêu cầu: người giao dịch phải được định danh (KYC) để có thể kiểm soát được giao dịch, chống được rửa tiền (AML) và chống tài trợ khủng bố (CFT). Tóm lại, muốn vượt qua rào cản luật pháp thì tiền KTS phải an toàn không bị lợi dụng cho hoạt động tội phạm. Muốn được như vậy thì đồng tiền đó phải kiểm soát được ( hay nói cách khác là có blockchain tập trung ). Hội đồng châu Âu đã ban hành Chỉ thị về việc tiền KTS phải có KYC, AML/CFT thì mới được chấp nhận và yêu cầu các quốc gia trong khối sửa luật cho phù hợp. Tiếp theo là Hội nghị G20 ở Osaka, Nhật Bản (họp tháng 7/2020) cũng đưa ra những yêu cầu ....

Copyright 2014, Bản quyền thuộc Công ty TNHH Cộng Đồng Việt Thịnh Phát

Địa chỉ: Số 134 - 135 Đường Hùng Vương, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Điện thoại: 0913.17.1788 - Hotline: 0123.588.2588
Email: quocvietsnvbt@gmail.com
Website: everythingbinhthuan.com