Tìm kiếm việc làm
Từ khóa
Lĩnh vực
Khu vực
Trình độ
Tìm kiếm
Thành viên đăng nhập
Thống kê website

Đang trực tuyến

1

Lượt truy cập

889614

NÉT ĐẸP TÂM HỒN
» Kỹ năng kinh doanh - bán hàng
Đăng lúc 15:04 22/07/2020 bởi Super Administrator

Vẻ Đẹp Tâm Hồn

NÉT ĐẸP TÂM HỒN

"....Có người làm điều thiện vì tin vào luật Nhân quả công bằng sẽ đem lại phần thưởng xứng đáng. Có người làm điều thiện vì tin rằng sẽ làm đẹp lòng thần thánh trên cao. Có người làm điều thiện vì lấy lòng cấp trên, vì lấy lòng mọi người, vì quảng cáo bản thân... Nhiều động cơ lắm. Nhưng có một loại người làm điều thiện vì yêu cái đẹp của điều thiện trong cuộc đời.

Cuộc đời này còn đáng sống vì còn có điều thiện tồn tại giữa con người với nhau. Nơi đáng sống không phải là khu dân cư sang trọng, không phải là chỗ resort năm sao, mà là nơi có những con người tử tế yêu thương nhau. Mỗi một việc thiện ta gieo xuống cuộc đời là mỗi bông hoa tươi đẹp tô điểm cho cuộc đời. Mỗi một sự tử tế ta thả vào cuộc sống là một bức tranh đẹp, là một tiếng nhạc hay làm cho cuộc sống này đáng sống hơn.

Nhưng điều thiện đối xử ra bên ngoài phải bắt nguồn từ đạo đức bên trong tâm hồn. Đạo đức bên trong tâm hồn lại chính là cái đẹp của tâm hồn. Cái đẹp của tâm hồn là vô hình khó thấy, chỉ những ai có trí tuệ và đạo đức mới cảm nhận được. Người có trí tuệ chọn lối sống đạo đức vì không thể sống khác được, vì không thể làm xấu tâm hồn mình được.

Một sự ích kỷ khởi lên làm cho tâm xấu đi một chút. Một chút hiếu thắng khởi lên làm cho tâm hồn mất đẹp đi một chút. Một chút kiêu ngạo khởi lên làm cho tâm hồn bẩn đi một chút. Thấy rõ những điều này, người trí tuệ cố gắng giữ tâm hồn mình trong đạo đức thánh thiện rất kỹ lưỡng. Bởi vì, cái đẹp của tâm hồn tự nó cũng là niềm say mê, tự nó cũng là hạnh phúc."

Trích sách: Nền Tảng Đạo Đức - Tác giả Việt Quang.

Copyright 2014, Bản quyền thuộc Công ty TNHH Cộng Đồng Việt Thịnh Phát

Địa chỉ: Số 134 - 135 Đường Hùng Vương, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Điện thoại: 0913.17.1788 - Hotline: 0123.588.2588
Email: quocvietsnvbt@gmail.com
Website: everythingbinhthuan.com