Tìm kiếm việc làm
Từ khóa
Lĩnh vực
Khu vực
Trình độ
Tìm kiếm
Thành viên đăng nhập
Thống kê website

Đang trực tuyến

3

Lượt truy cập

889548

Polygon (MATIC)
» Kỹ năng kinh doanh - bán hàng
Đăng lúc 10:30 27/04/2023 bởi Super Administrator


Chúng tôi có một mạng Network Blockchain ngoạn mục, hỗ trợ cho Cripto ONE, tầm nhìn trở thành một phương tiện thanh toán để sử dụng rộng rãi.
Đọc chỉ đọc, quý trọng những gì bạn có
👇👇👇

Polygon (MATIC) là một dự án có khả năng mở rộng cho phép các ứng dụng phi tập trung chạy trên mạng với mức phí thấp hơn, tốc độ cao hơn và khả năng tương tác với mạng Ethereum.

Dự án Matic (và ký hiệu MATIC), hiện được gọi là Đa giác (nhưng vẫn giữ ký hiệu MATIC), là một dự án tập trung vào việc cung cấp các giải pháp về khả năng mở rộng cho các dự án chuỗi khối hoạt động trên mạng Ethereum (ETH). Hãy nhớ rằng Ethereum đã không dễ dàng kể từ năm 2017 khi các vấn đề về khả năng mở rộng của nó trở nên rõ ràng khi nó phải đối mặt với việc sử dụng mạng lớn trong thời kỳ bùng nổ ICO.

Nhưng không chỉ vậy, từ cuối năm 2019 đến nay, Ethereum gần như luôn ở giới hạn khả năng của nó. Một tình huống được thúc đẩy bởi việc áp dụng rộng rãi các nền tảng như Decentraland, CryptoKitties (trong phần NFT) và sự bùng nổ DeFi, nơi các nền tảng như Uniswap, Compound, Balancer, Curve và AAVE có nghĩa là trọng lượng giao dịch khổng lồ trên mạng .êteum.

Nói cách khác, Ethereum hiện đang rất quá tải và do đó các dự án như Polygon (MATIC) mở ra một cánh cửa để tạo ra giải pháp cho vấn đề này mà không phải rời khỏi hệ sinh thái này. bạn có muốn biết nó nói về cái gì không? Sau đó tiếp tục đọc với chúng tôi bài viết thú vị này về Đa giác.

Mở tài khoản người dùng của bạn trong Bit2Me. Bằng cách nhấp vào liên kết này, bạn sẽ nhận được €5 hoàn toàn miễn phí cho lần mua hàng đầu tiên. liên kết.
Sự khởi đầu của Đa giác (MATIC)

Câu chuyện Polygon (MATIC) bắt đầu vào năm 2018, khi Jaynti Kanani, Sandeep Nailwal và Anurag Arjun quyết định đã đến lúc giải quyết các vấn đề về khả năng mở rộng và khả năng sử dụng trong mạng Ethereum. Vào thời điểm đó, ý tưởng xoay quanh việc tạo ra một mạng lớp thứ hai (sidechain) sẽ phục vụ để xử lý khối lượng giao dịch lớn của mạng Ethereum.

Trong lần trình bày đầu tiên, Matic (tên của dự án vào thời điểm đó) đã tìm cách đạt được tất cả những điều này bằng cách hợp nhất sức mạnh Plasma và cấu trúc các nút sẽ kiểm soát chuỗi bên Proof of Stake (PoS) cho Matic. Theo cách này, tất cả hoạt động của các DApp được chuyển sang Matic sẽ nằm trên sidechain và các tác động của nó trên mạng Ethereum sẽ được chuyển thành các khối thông qua Plasma. Điều này sẽ cho phép Matic cung cấp một số lượng lớn giao dịch khắc phục trực tiếp các vấn đề về khả năng mở rộng của Ethereum.

Tuy nhiên, để biến tất cả những điều này thành hiện thực đòi hỏi rất nhiều công sức và sự đầu tư mạnh mẽ về nguồn lực. Đó là lý do tại sao vào ngày 26 tháng 4 năm 2019, Matic đã đưa ra một vòng đầu tư hạt giống, trong đó 209 triệu mã thông báo MATIC đã được bán với giá trị là 161.000 USD. Cùng với vòng hạt giống này và trong cùng ngày, một vòng dành cho những người chấp nhận sớm và IEO cũng đã được cung cấp. Trong vòng đầu tư của những người chấp nhận sớm, tổng cộng 171 triệu mã thông báo MATIC đã được rao bán với giá trị là 444.600 USD. Trong khi IEO được rao bán, tổng cộng 1.900.000.000 mã thông báo MATIC và số tiền hơn 4 triệu đô la đã được huy động.

Những nỗ lực phát triển tại thời điểm này đã được nhân đôi và đến tháng 5 năm 2019, việc kiểm tra hợp đồng thông minh Matic bắt đầu được thực hiện bởi công ty Nomic Labs. xem xét các hợp đồng thông minh Plasma, được thực hiện vào tháng 3 năm 2019. Do kết quả của quá trình kiểm toán và nguồn tài chính ban đầu của dự án, dự án Matic cuối cùng đã có thể được đưa ra ánh sáng vào ngày 19 tháng 5 năm 2020, ngày mà Mạng Matic đã tung khối đầu tiên vào sidechain của nó.

Tuy nhiên, sau đó vào tháng 2 năm 2021, Matic quyết định đổi tên và trở thành Polygon, giữ nguyên tên của mã thông báo và hiển thị cho công chúng một lộ trình mới để thích ứng với các công nghệ mới như rollups và Validium, điều này sẽ cải thiện trải nghiệm mạng của bạn và của người dùng của bạn.

Các tính năng chính của Polygon

Các tính năng chính của Polygon là:

1-Sử dụng thuật toán đồng thuận Proof of Stake mạnh mẽ cho sidechain. Ngoài ra, việc sử dụng các hợp đồng thông minh Plasma, để tham gia mạng sidechain với mạng chính Ethereum.
2-Một cơ sở hạ tầng cho phép DApps trong Polygon tương tác hai chiều với mạng Ethereum.
3-Một bộ công cụ phát triển hoàn chỉnh được thiết kế để cải thiện quá trình phát triển và trải nghiệm người dùng cho DAps được tạo bằng Đa giác.
4-Mạng của bạn là công khai, không có quyền và có khả năng hỗ trợ nhiều giao thức đồng thuận và các mạng chuỗi khối khác ngoài Ethereum.
5-Cung cấp sự gia tăng đáng kể về khả năng mở rộng mạng, với giới hạn lý thuyết là ít nhất 200.000 giao dịch mỗi giây.
6-Cung cấp chi phí thấp hơn cho mỗi giao dịch.
Cho phép khả năng tương tác giữa các chuỗi bên được triển khai trên Đa giác.

Proof of Stake, chìa khóa cho tốc độ của Polygon

Proof of Stake (PoS) là giao thức đồng thuận được lựa chọn cho mạng Đa giác và không có gì đáng ngạc nhiên, vì giao thức này cho phép tốc độ tạo khối cao và do đó, tốc độ xác nhận giao dịch cao hơn. Hai điểm này là nền tảng cho Polygon vì ý tưởng là cung cấp một giải pháp có khả năng mở rộng để phục vụ hàng triệu người trên khắp thế giới mà không gặp sự cố lớn nào.

Nói như vậy, các nút Đa giác hoạt động nhờ đặt cược mã thông báo MATIC, được sử dụng để chọn trình xác thực và trình tạo khối trong mạng. Tuy nhiên, quá trình tạo khối có một điểm hoạt động đặc biệt. Điểm này là mỗi khối được tạo trong Đa giác sẽ tạo ra một cây Merkle liên kết duy nhất và rõ ràng tất cả các giao dịch trong khối đó của mạng Đa giác. Cây Merkle đã nói là dữ liệu duy nhất được gửi dưới dạng thông tin đến mạng Ethereum bằng Plasma và nó sẽ là bằng chứng cơ bản cho thấy hành động được thực hiện trong mạng Đa giác đã được đăng ký chính xác và không thể thay đổi.

Tất nhiên, giải pháp này cũng có một ưu điểm: việc truyền dữ liệu đến mạng Ethereum có chi phí rất thấp so với chi phí giao dịch trực tuyến trên Ethereum. Để so sánh, một giao dịch Ethereum có thể có giá trung bình là 15 đô la, trong khi giao dịch Matic có giá trung bình là 0,001 đô la.

Trong hình ảnh sau đây, bạn có thể thấy rõ từng khía cạnh mà chúng tôi đã đề cập. Bạn sẽ có thể xem cách các nhà sản xuất khối của mạng Đa giác/Matic tạo ra các khối, các khối này có liên quan đến cây Merkle và từ đó tạo ra các điểm kiểm soát mà sau đó được gửi đến chuỗi Ethereum chính. Toàn bộ quá trình này được thiết kế để duy trì tính bảo mật của mạng và không chỉ có tính bảo mật của Polygon/Matic mà còn có khả năng tính toán và bảo mật khổng lồ của mạng Ethereum để hỗ trợ hoạt động của hệ thống này.

Mạng đa giác hoạt động như thế nào?

Như chúng tôi đã đề cập, Polygon hoạt động dựa trên việc tạo ra một mạng lưới các nút phi tập trung dùng để tạo ra một sidechain được kết nối với mạng Ethereum (hoặc bất kỳ mạng nào bạn muốn). Sidechain này hoạt động chủ yếu bằng cách sử dụng giao thức đồng thuận Proof of Stake (PoS) và cho phép xử lý tốc độ cao trong Polygon. Thứ hai, Polygon cũng sử dụng Plasma, công nghệ tương đương Lightning Network (LN) tương thích với Ethereum.

Ý tưởng sử dụng PoS và Plasma song hành với việc tạo cầu nối giao tiếp hai chiều với Ethereum, cho phép Polygon và Ethereum DApps giao tiếp liền mạch. Bằng cách này, người dùng Ethereum có thể gửi giá trị đến DApps trên Polygon hoặc ngược lại mà không phải lo lắng về sự không tương thích giữa hai mạng. Hơn hết, hoạt động của Polygon cho phép bạn thực hiện các loại hành động này với bất kỳ loại mạng blockchain nào khác, miễn là cấu trúc kết nối giữa chuỗi bên Polygon và chuỗi khối đích được tạo.

Tuy nhiên, điều này tạo ra một vấn đề: chuỗi bên Đa giác có thể phát triển theo cấp số nhân và vượt khỏi tầm kiểm soát nếu nó được kết nối với nhiều mạng theo cách này. Để tránh sự cố này, Polygon đã triển khai hệ thống điểm kiểm tra trên chuỗi trên mạng của mình. Hệ thống điểm kiểm soát cho phép một nút trong mạng chỉ phải lưu trữ một số khối nhất định, vì những khối trước thời điểm này đã được lưu trữ trong chuỗi chính tương ứng của chúng. Với điều này, Polygon tìm cách giải quyết hai vấn đề:

Sự gia tăng không kiểm soát trong nhu cầu lưu trữ mạng.
Chi phí triển khai một nút, điều này sẽ khiến mọi người không muốn cài đặt một nút, dẫn đến việc tập trung hóa nhiều hơn trong mạng.
Chắc chắn là một giải pháp hiệu quả và an toàn để giữ cho mạng luôn hoạt động.

Copyright 2014, Bản quyền thuộc Công ty TNHH Cộng Đồng Việt Thịnh Phát

Địa chỉ: Số 134 - 135 Đường Hùng Vương, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Điện thoại: 0913.17.1788 - Hotline: 0123.588.2588
Email: quocvietsnvbt@gmail.com
Website: everythingbinhthuan.com