Tìm kiếm việc làm
Từ khóa
Lĩnh vực
Khu vực
Trình độ
Tìm kiếm
Thành viên đăng nhập
Thống kê website

Đang trực tuyến

1

Lượt truy cập

888135

Bí quyết sống lâu
» Kiến thức về sức khỏe
Đăng lúc 08:54 28/08/2014 bởi Super Administrator
VẬN ĐỘNG VÀ ÔXY
Vấn đề tập thể dục buổi sáng: Có một nguyên tắc, nhất thiết đừng luyện tập sáng sớm. mà nên tập luyện vào chiều tối, ăn xong 45 phút sau hãy vận động. Người già vận động đi bộ là được, chỉ cần đi 20-30 phút. Tôi thấy nhiều ông bà già 5 - 6 giờ sáng đã xách bảo kiếm đi ra ngoài. Đó là vì họ không biết rằng tập thể dục buổi sáng rất nguy hiểm. Quy luật của đồng hồ sinh học trong con người là buổi sáng nhiệt độ cơ thể cao, huyết áp tăng, hơn nữa nội tiết tố thượng thận cao gấp 4 lần buổi tối, nếu vận động mạnh sẽ rất dễ làm tim ngừng đập. Các vị chú ý cho, sáng dậy mở cửa sổ, đừng có hít thở ở đó, vì chất gây ung thư, chất phản lực đều chạy hết vào phổi bạn, dễ bị ung thư phổi. Tôi không phản đối đi bộ, tập thể dục, Thái cực quyền, luyện khí công sáng sớm, điều đó không có gì sai nhưng cả đêm bạn đã hít đầy bụng khí cacbonic ở trong nhà, trong cơ thể đã có hơn 100 loại độc tố rồi, lại chạy vào rừng cây, toàn là khí cacbonic. người có bệnh tim mạch rất dễ sinh chuyện, rất dễ trúng độc, rất dễ mắc ung thư. Trong rừng cây, phải đợi khi mặt trời lên, phản ứng với chất diệp lục mới có thể sản sinh ô-xy.
Trong sách Hoàng Đế nội cung có nói: "không có mặt trời thì không tập luyện". Tôi đề nghị các vị, không nên đi tập buổi sáng sớm mà tập buổi chiều tối. Người cao tuổi sáng thức giấc đừng có bật dậy ngay. Có người bật dậy một cái là nhồi máu cơ tim chết luôn.
Ở hội nghị Quốc tế người ta nói: Người ngoài 60 tuổi nên dậy thong thả, duỗi tay duỗi chân, xoa bóp tim một lúc, ngồi vài phút rồi hãy đứng lên. Như vậy sẽ an toàn hơn.
Quốc tế quy định: Thời gian ngủ trưa nên là nữa giờ sau bữa ăn trưa, và tốt nhất ngủ một tiếng đồng hồ, ngủ lâu quá không có lợi cho sức khoẻ. Buổi tối đi ngủ lúc 10h-10h30, vì một giờ đến một giờ rưỡi sau đi vào giấc ngủ sâu là khoa học nhất.  Chúng tôi khuyên trước khi ngủ tắm nước nóng 40-50 độ C, như vậy chất lượng giấc ngủ rất cao.
 TRẠNG THÁI TÂM LÝ
Nếu trạng thái tâm lý không tốt thì ăn uống tập luyện cũng vô ích. Tức giận thì dễ bị khối u, cả thế giới đều biết. Trường đại học Stan-pho đã làm một cuộc thí nghiệm nổi tiếng, lấy ống mũi đặt lên mũi cho anh thở, rồi sau đó lấy ống mũi đặt lên bãi tuyết 10 phút. Nếu băng tuyết không đổi màu thì bình tĩnh, tự nhiên, nếu băng tuyết trắng lên là có điều hổ thẹn day dứt, nếu băng tuyết tím đi chứng tỏ anh tức giận. Rút lấy 1-2cc chỗ băng tuyết tím đó tiêm cho chuột con thì 1-2 phút sau chuột con sẽ chết. Tôi khuyên các bạn, ai trêu tức bạn thì bạn đừng có tức. Nếu bạn không nhịn được là hỏng chuyện, máu sẽ tím đi. Thí nghiệm này đã được giải Nobel Tâm lý học.  "Nhịn một lúc gió yên sóng lặng, lùi một bước biển rộng trời cao". Nhưng thường thì người ta không làm được, mới nói một câu đã lồng lộn lên. tiểu bất nhẫn tắc loạn đại mưu (Không nhịn điều nhỏ thì hỏng mưu lớn) Đời Tam Quốc, Gia Cát Lượng 3 lần chọc tức, khiến Chu Du tức giận hộc máu mà chết. Tại ai? Tại Chu Du hay là Gia cát Lượng? Tại Chu Du, khí lượng ông ta hẹp hòi quá. Tức giận gây nguy hại rất lớn cho con người.
Có câu: “miệng hay cười, người hay khoẻ”. Tác dụng của cười rất lớn. Thứ nhất không bị thiên đầu thống. Thứ hai không bị đau lưng, vì khi cười vi tuần hoàn phát triển. Thông tắc bất thống (thông thì không đau), bất thông tắc thống (không thông thì đau)
Thứ ba cười đặc biệt tốt cho đường hô hấp và đường tiêu hoá. Có thể làm thí nghiệm, cứ sờ vào bụng và bắt đầu cười, mỗi ngày cười to 3 lần bụng lọc sọc 3 lần thì không táo bón, không bị ung thư dạ dày, đường ruột. Anh tập tay, tập chân nhưng tập dạ dày đường ruột vào lúc nào ? Chỉ có cười mới tập được dạ dày đường ruột. Cười đã trở thành tiêu chuẩn của sức khoẻ. Giải Nobel thứ hai về cười đã được trao. Cười là thứ thuốc tê thiên nhiên. Nếu bạn bị viêm khớp, xin đừng lo cứ nhìn vào khớp mà cười ha há, một chốc là không đau nữa. Cười có nhiều ích lợi như thế, sao chúng ta lại không cười. Cho nên từ giờ, mỗi người hãy mau cười đi. Các vị cười mấy tiếng là sống thêm được mấy năm.
Không nên ăn lạc, nếu có ăn thì bóc vỏ đi. Ở Trung Quốc, lạc ngũ hương, lạc rang, lạc chiên đều nguyên cả vỏ. Còn ở Châu Âutất cả các thứ lạc đều bóc vỏ hết, người ta biết không nên ăn vỏ. Có người hỏi: Cái vỏ lụa ấy chẳng phải có dinh dưỡng sao ? Tôi xin nói với các vị, vỏ lạc không có dinh dưỡng nó chỉ có thể trị huyết ngưng phiến, nâng cao huyết tiêu bản ; dùng để cầm máu. Người lớn tuỗi chúng ta không nên ăn.
 Người ta nói ăn động vật bốn chân không bằng ăn con hai chân, mà ăn con hai chân không bằng ăn con nhiều chân. Nếu trong bữa ăn có cả thịt lợn và thịt dê, thì ăn thịt dê, có thịt dê và thịt gà thì ăn thịt gà ; có gà và có cá thì ăn cá ; có cá và tôm thì ăn tôm. Động vật càng nhỏ thì protein càng tốt, ở hội nghị quốc tế người ta nói protein của bọ chét là tốt nhất. Con bọ chét, nó có thể nhảy cao một mét. Nếu phóng đại nó lên bằng cơ thể con người, thì nó có thể nhảy lên mặt trăng ấy chứ! Cho nên đã có mấy bác sĩ Mỹ đang nghiên cứu làm thế nào để có thể ăn được bọ chét.
Xem tivi: Nếu hay thì xem một lát, tivi dở thì đừng xem. Vì ngồi lâu, độ ngưng huyết sẽ lên cao. Những người lùn, to, béo, không có cổ, lại đang thời kỳ chuyển đổi tuổi, lại nhóm máu AB, ăn đồ biển bừa bãi, rồi lại tức giận, lại uống rượu trắng, ăn lạc không bóc vỏ, người như vậy mà không chết vì nhồi máu cơ tim, thì tôi xin giải nghệ bác sĩ.
 
Ở hội nghị quốc tế, người ta đã cảnh báo: Chúng ta hãy uống trà xanh, ăn đậu nành, ngủ cho tốt, năng vận động và đừng quên luôn luôn cười vui.
Mong rằng mỗi người đều chú ý đến cân bằng ẩm thực, vận động có ô-xy và chú ý trạng thái tâm lý của mình. Tôi tin rằng chúng ta nhất định vượt qua được tuổi 73, qua tuổi 80, đến 90, 100 tuổi vẫn còn khoẻ mạnh.
( Trích bài nói chuyện của GS-BS Tề Quốc Lực là một người Mỹ gốc Hoa. Ông đã từng làm việc cho Tổ chức y tế thế giới (WHO) nhiều năm.)

Copyright 2014, Bản quyền thuộc Công ty TNHH Cộng Đồng Việt Thịnh Phát

Địa chỉ: Số 134 - 135 Đường Hùng Vương, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Điện thoại: 0913.17.1788 - Hotline: 0123.588.2588
Email: quocvietsnvbt@gmail.com
Website: everythingbinhthuan.com